Nữ phiên dịch cướp két tiền của sếp ngoại

11:27 | 26/03/2011

455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chờ mãi không thấy sếp ký hợp đồng nhận vào làm như đã hứa, nữ phiên dịch Lý Gia Yến xin nghỉ việc. Cô nhân viên cũ "tham mưu" cho đồng bọn cướp két tiền của ông chủ người nước ngoài để trả thù.

Ngày 25/3, TAND TP HCM tuyên phạt Lý Gia Yến (31 tuổi) và Đặng Thu Giang (29 tuổi) chung mức án 12 năm tù; Nguyễn Đình Phương (28 tuổi) nhận 18 năm tù cùng về tội "cướp tài sản”.

Liên quan vụ án, 8 bị cáo khác nhận hình phạt từ 9 tháng tù treo đến 18 năm tù giam về các tội "cướp tài sản”, "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, "che giấu tội phạm”.

Băng cướp két sắt của ông chủ ngoại quốc tại tòa. Ảnh: Vũ Mai
Băng cướp két sắt của ông chủ ngoại quốc tại tòa. Ảnh: Vũ Mai

Tại phiên xét xử, Yến khai nhận nguyên là nhân viên kế toán kiêm phiên dịch của cơ sở Triển Bằng do ông Đinh Hào Bằng (quốc tịch Trung Quốc) làm chủ. Trong thời gian làm việc, nhiều lần Yến cùng ông chủ đến các ngân hàng nhận tiền về cất trong két sắt tại lầu 1.

Cuối tháng 6/2009, chờ mãi không thấy sếp ký hợp đồng nhận vào làm và mua bảo hiểm cho mình như đã hứa, Yến xin nghỉ việc. Mang nỗi ấm ức trong lòng, cô nhân viên cũ "tham mưu” cho nhóm bạn cướp két tiền của ông sếp ngoại quốc để trả thù.

Yến kể với Phương (nhân viên kỹ thuật điện của cơ sở Triển Bằng) về âm mưu của mình. Để "lực lượng” thêm hùng hậu, Phương rủ Giang (nữ lái xe riêng của ông Bằng). Còn Yến rủ thêm 3 kẻ giang hồ tham gia kế hoạch. Giang luôn kề cận bên ông Bằng nên được giao làm "tay trong”. Nhất cử nhất động của ông này và gia đình đều được nữ lái xe thông báo cho đồng bọn.

Phương thảng thốt khi trả giá quá đắt về hành vi
Sau phiên tòa, Yến thảng thốt khi hành vi "trả thù” của mình phải trả giá quá đắt. Ảnh: Vũ Mai.

Sáng ngày 8/8/2009, Giang "bắn tin” đang chở gia đình ông Bằng đi Phan Thiết chơi để đồng bọn tìm cơ hội "hành động”. Biết tại cơ sở Triển Bằng chỉ còn lại bà mẹ già của ông chủ và một nhân viên người Trung Quốc, Yến gọi điện mời anh này đi uống cà phê để đồng bọn vào cướp.

Khi chỉ còn một mình mẹ anh Bằng, bọn cướp đã vờ mang quà đến cơ sở để biếu sếp nhằm đột nhập vào nhà. Thừa lúc người già sơ hở, bọn chúng đã khống chế, bóp cổ bà đến bất tỉnh rồi cướp đi chiếc két sắt chứa gần 800 triệu đồng. Tại khu vực rừng tràm (huyện Hóc Môn, TP HCM), bọn cướp dùng búa phá két, lấy tiền chia nhau.

Biết "phi vụ” trả thù đã thành công, Yến, Phương và Giang xóa tất cả tin nhắn hay cuộc gọi liên quan để tránh sự truy xét của công an. Ba nhân viên này cũng không được nhóm người trực tiếp cướp két sắt chia tiền.

Bỗng dưng "trúng quả” đậm, các "giang hồ” đều thỏa sức ăn chơi, vung tiền cho người thân tiêu xài và trả nợ. Dù biết số tiền kia là phạm pháp nhưng mẹ, vợ, anh em… của băng cướp vẫn vô tư hưởng thụ. Đó là lý do khiến họ phải hầu tòa trong phiên xử hôm nay.

Theo VNE