Nữ nhân viên ngân hàng HSBC làm giả 40 bộ hồ sơ vay tín chấp

07:11 | 05/10/2015

5,358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/10, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ (PC46, Công an Hà Nội) đang tạm giữ Cao Thị Anh (ở Hà Nội) về hành vi cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
nu nhan vien ngan hang lam gia 40 bo ho so vay tin chapNhân viên ngân hàng quản trị website "phim người lớn"
nu nhan vien ngan hang lam gia 40 bo ho so vay tin chapMê cá độ, ba nhân viên ngân hàng lĩnh án
nu nhan vien ngan hang lam gia 40 bo ho so vay tin chapCô nhân viên ngân hàng 9X trở thành “Vua đầu bếp”
nu nhan vien ngan hang lam gia 40 bo ho so vay tin chapNhân viên ngân hàng xinh đẹp lừa đảo tiền tỉ

"Nữ quái" 34 tuổi nguyên là chuyên viên tín dụng ngân hàng HSBC. Đầu năm 2013, Anh được bổ nhiệm làm chuyên viên cấp 7 Khối Dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản của HSBC.

Chính thời điểm này, HSBC nhận được khiếu nại của bà Nguyễn Thị Mai Hương (ở Hà Nội) về việc bà bỗng dưng có hồ sơ vay tín chấp tại ngân hàng này và bị ngân hàng gửi giấy yêu cầu thanh khoản.

Qua xác minh, phía ngân hàng HSBC xác định, trong thời gian từ tháng 5/2012 đến tháng 2/2013, Anh đã liên kết với trưởng phòng kế toán, giám đốc một số công ty để cung cấp thông tin không có thật trên thư xác nhận của công ty để cho các cá nhân không phải là người của các công ty vay tín chấp, mở thẻ tín dụng.

Trước những sai phạm của Ánh, tháng 5/2013, ngân hàng HSBC đã sa thải nữ nhân viên này.

nu nhan vien ngan hang lam gia 40 bo ho so vay tin chap
Cao Thị Anh tại cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát làm rõ, trong thời gian đảm nhận niệm vụ, Anh đã thông đồng với Nguyễn Tuấn Sơn (38 tuổi), Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Minh Quang (ở phố Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Đặng Tiến Đông (ở Hà Nội) xác nhận cho 25 cá nhân mở thẻ tín dụng và vay tín chấp tại ngân hàng HSBC.

Anh nhờ Sơn xác nhận cho 4 trường hợp (trong đó có cả chồng Anh) là người của Công ty CP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Minh Quang để mở thẻ tín dụng, vay tín chấp nhằm mục đích đạt chỉ tiêu trong công việc. Bên cạnh đó, Anh lấy khoản vay tín dụng của những người này để làm ăn, kinh doanh.

Nữ chuyên viên ngân hàng xinh đẹp này còn lập hồ sơ giả xác nhận cho 6 khách hàng là nhân viên Công ty Biển Bạc (trụ sở tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Ngoài ra, thị còn cấu kết với Nguyễn Thị Huyền - Trưởng phòng Hành chính tổ chức Công ty CP đầu tư Acom (trụ sở tại đường Giải Phóng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) ký xác nhận cho 9 khách hàng không phải là nhân viên của Acom để mở thẻ tín dụng và vay tín chấp của ngân hàng.

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ, có hơn 40 khách hàng thông qua Anh làm giả xác nhận vay tín chấp và mở thẻ tín dụng tại ngân hàng HSBC. Qua đó, ngân hàng đã giải ngân với tổng dư nợ trên 6 tỉ đồng.

Tính đến hết tháng 7/2015, hành vi sai phạm của Anh đã gây thiệt hại cho ngân hàng với 38 khách hàng vay tín chấp nợ quá hạn tổng tiền gần 4,4 tỉ đồng và 29 khách hàng nợ thẻ tín dụng với tổng số tiền trên 800 triệu đồng.

Riêng đối tượng Sơn đã nợ ngân hàng với tổng số tiền khoảng 400 triệu đồng, sau khi sự việc vỡ lở hắn bỏ trốn và hiện đang bị Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội truy nã.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang mở rộng vụ án.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc