Phú Thọ:

Nữ hiệu phó lừa chạy công chức, chiếm đoạt tiền tỷ

06:45 | 30/09/2016

4,275 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với vị thế là Hiệu phó trường THCS và có chồng là Giám đốc Trung tâm văn hoá thể thao của một huyện, Thủy đã lừa chạy công chức cho nhiều người và chiếm đoạt số tiền lên đến cả chục tỷ đồng.
nu hieu pho lua chay cong chuc chiem doat tien ty
Đối tượng Đinh Thị Bích Thủy

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, có đến 27 bị hại nộp cho Thủy hơn 4 tỷ đồng để chạy vào biên chế Nhà nước; 18 trường hợp đã cho Thủy vay 6,25 tỷ đồng, hiện không có khả năng hoàn trả…

Trước đó, ngày 19/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Thị Bích Thủy (36 tuổi, ở tại tổ 3, phố Vàng, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) về hành vi lừa đảo chiểm đoạt tài sản.

Thuỷ là đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền lên đến cả chục tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, Thủy là Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tân Minh, huyện Thanh Sơn. Chồng Thủy là Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao của một huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Với vị thế này, Thủy dễ dàng lấy được lòng tin của nhiều người bị hại.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn (trú tại Phú Thọ) đang là giáo viên hợp đồng với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng là một trong những người bị Thuỷ lừa đảo.

Trước đó, qua một số người quen biết, chị Nhàn chủ động gặp nữ hiệu phó để nhờ chạy vào biên chế.

Sau khi gặp nữ giáo viên hợp đồng, Thủy hứa sẽ lo việc cho chị Nhàn vào công chức Nhà nước với chi phí khoảng 160 triệu đồng. Để công việc thuận lợi, Thuỷ yêu cầu chị Nhàn đưa trước 80 triệu đồng, số còn lại sẽ hoàn trả khi có quyết định.

Sau khi nhận tiền được 5 tháng, Thủy báo tin cho chị Nhàn là sắp có suất vào biên chế và yêu cầu nạn nhân phải đưa nốt số tiền còn lại. Chị Nhàn sau đó đã đi vay thêm 100 triệu đồng nộp cho Thủy.

Một nạn nhân khác là chị Nguyễn Thị Lan Hương (ở Phú Thọ), một cán bộ hợp đồng xã vốn là chỗ quen biết với Đinh Thị Bích Thủy cũng đã bị lừa 180 triệu đồng để chạy vào công chức.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Thuỷ dùng để trả nợ và số tiền lãi vay ngân hàng do ả làm ăn thua lỗ. Vụ việc vỡ lở bắt nguồn từ đơn trình báo của một trong các bị hại gửi đến Công an huyện Thanh Sơn.

Khi Cơ quan CSĐT vào cuộc, Thủy khai đã nhận của chị Trương Thu Phương 118 triệu đồng, để xin cho người nhà là Trương Thị Tú Uyên (27 tuổi, trú tại xã Cự Thắng, huyện Thanh Sơn) vào biên chế công chức giáo viên tại huyện Tân Sơn.

Sau khi nhận tiền và hồ sơ, Thủy không xin được vào biên chế công chức đã sử dụng vào việc kinh doanh tại huyện Thanh Sơn.

Đối với 9 trường hợp còn lại, Thủy không thừa nhận việc nhận tiền và hồ sơ xin việc làm cho các bị hại.

Hiện vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Xuân Hinh

Tổng hợp