Nữ giảng viên Việt Nam mất tích bí ẩn ở Nga

07:15 | 11/10/2015

1,659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nữ giảng viên được cử đi học tiến sĩ bằng nguồn kinh phí của nhà nước nhưng đã mất tích bí ẩn sau khi hoàn thành khóa học. 
giang vien dai hoc mat tich van o viet namNhững trò bịp vĩ đại nhất lịch sử hay chiêu trò câu khách của truyền thông?
giang vien dai hoc mat tich van o viet namBí ẩn ‘người đàn ông mất tích nhập viện dưới tên khác’
giang vien dai hoc mat tich van o viet namMột du khách bị nước lũ cuốn mất tích
giang vien dai hoc mat tich van o viet nam
Chị Hồ Thị Duyên Thùy.

Ngày 10/10, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) vẫn đang tích cực tìm kiếm tung tích nữ Giảng viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM được xác định đã mất tích tại Việt Nam.

Nữ giảng viên Hồ Thị Duyên Thùy (SN 1985, quê Đồng Nai) được cho là đã “mất tích” và có quá trình du học tại Liên bang Nga.

Điều tra ban đầu, khoảng 19h35 ngày 21/12/2014, chị Thùy lên máy bay rời Liên bang Nga và đã làm thủ tục nhập cảnh vào ngày 22/12/2014. Chị Thùy nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Qua hồ sơ sưu tra, cơ quan chức năng cũng không ghi nhận thêm thông tin xuất – nhập cảnh của chị Thùy.

Từ đó đến nay, gia đình chị Thùy vẫn nhận được cuộc gọi điện thoại của cô bằng mã vùng tại Liên bang Nga. Đến cuối tháng 4/2015, chị Thùy mới chính thức mất liên lạc với người thân. Gia đình có thử gọi điện vào số máy chị Thùy hay sử dụng nhưng chỉ duy nhất một lần nghe được câu “a lô” rồi tắt máy.

Suốt những tháng qua, gia đình chị Thùy tìm mọi cách để liên lạc nhưng vô vọng. Người thân của chị Thùy đã đến trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM trình báo sự việc để phối hợp tìm kiếm. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuận cũng đã có văn bản trình báo sự việc lên Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an và Cục Đào tạo với nước ngoài của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Năm 2011, chị Thùy được nhà trường cử đi đào tạo 3 năm chương trình tiến sĩ tại trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Kazan, thuộc liên bang Nga. Trong quá trình học, chị Thùy luôn giữ liên lạc thường xuyên qua điện thoại với gia đình.

Đến tháng 12/2014, chị Thùy hoàn thành chương trình học và Phòng công tác lưu học sinh thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cũng đã có thông báo. Từ tháng 1/2015 chị Thuỳ đã cắt đứt mọi liên lạc với giáo viên hướng dẫn của trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Kazan.

giang vien dai hoc mat tich van o viet nam

Cháy chợ có nhiều người Việt làm ăn ở Nga: 5 người chết, 25 người mất tích

5 người đã được xác định thiệt mạng và có tới 25 người bị lo ngại là mắc kẹt trong đống đổ nát sau vụ cháy tại một khu chợ ở thành phố Kazan, thủ phủ Cộng hoà Tatarstan, Liên bang Nga.

giang vien dai hoc mat tich van o viet nam

Chị em gặp nhau sau 36 năm bị quân Mỹ bắt cóc

Một buổi sáng khi mấy chị em đang ngồi chơi trước sân nhà thì bị quân Mỹ ập vào bắt cóc đưa lên xe chở đi mất tích luôn từ đó.

Tân Châu