Novatek lựa chọn đối tác cho các dự án LNG trong tương lai

20:39 | 11/05/2017

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty PAO Novatek đã ký một Hiệp định khung về hợp tác chiến lược với Technip, Linde AG và Viện Nghiên cứu và Thiết kế Chế biến khí (NIPIGAS).  
novatek lua chon doi tac cho cac du an lng trong tuong lai

Các bên đã thống nhất các điều khoản chính liên quan đến việc thiết kế và phát triển dự án xây dựng nhà máy Arctic LNG 2 tại khu vực Bắc cực (Nga) theo dạng kết cấu trọng lực, cũng như cho các dự án LNG khác sau này của Novatek. Ngoài ra, Novatek cũng ký kết thỏa thuận mua bản quyền công nghệ hóa lỏng khí của Linde AG để phục vụ cho dự án Arctic LNG 2 này.

Ông Leonid Mikhelson, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Novatek cho biết công ty đã đạt được thành công đặc biệt tại dự án xây dựng nhà máy LNG ở bán đảo Yamal và không dừng ở đó, công ty đã tiếp tục phát huy và lựa chọn phương pháp thiết kế kỹ thuật mới cho dự án Artic LNG 2 này. Hiệp định khung mà công ty đã ký nói trên sẽ cho phép Novatek nâng cao hiệu quả kinh tế của các dự án LNG sắp tới, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

PAO Novatek là một trong những công ty chế biến khí tư nhân lớn nhất ở Nga. Được thành lập từ năm 1994, công ty này chuyên hoạt động trong lĩnh vực thăm dò, khai thác, chế biến và kinh doanh các sản phẩm khí thiên nhiên và hydrocarbon dạng lỏng, tập trung tại khu Tự trị Yamal-Nenets trù phú, nơi khai thác khí lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 80% sản lượng khí của Nga và 16% sản lượng khí thế giới.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc