“Nón” tái ngộ khán giả Hà Nội và TP.HCM

17:29 | 14/07/2016

323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là vở múa đương đại của nhóm nghệ sĩ độc lập, sau thời gian lưu diễn ở Luxemburg -  “Nón” sẽ có dịp tái ngộ với khán giả Hà Nội vào ngày 21/7 và khán giả TP.HCM vào ngày 26-27/7.

Nón là dự án nghệ thuật đương đại kết hợp giữa múa đương đại với âm nhạc dân tộc. Đây là dự án độc lập thể hiện sự đồng điệu trong sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ múa Vũ Ngọc Khải, nhạc sĩ Ngô Hồng Quang và nhà sản xuất Văn Quý Ngọc Ái.

Nón được xây dựng từ ý niệm Trời tròn biểu tượng của “bánh dầy’’, Đất vuông như biểu tượng của “bánh chưng’’ trong quan niệm của người Việt xưa và cũng thể hiện nét tinh tế của văn hoá xưa: học ăn, học nói, học gói, học mở. Chính những đặc trưng văn hoá Việt đã trở thành sợi dây kết nối các nghệ sĩ với nguồn cội, giúp họ tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi: ta là ai giữa quê người?

Thông qua cách sắp đặt những yếu tố quen thuộc, bằng ngôn ngữ hình thể và âm nhạc, hai nghệ sĩ chia sẻ trải nghiệm của những người con đất Việt trong những năm tháng xa nhà đằng đẵng. Để rồi trong hành trình khám phá thế giới muôn màu đó, họ cảm thấy càng yêu thêm cái nôi sinh ra mình và tự hào giới thiệu những điểm đặc biệt nhất của dân tộc với thế giới.

non tai ngo khan gia ha noi va tphcm
"Nón" là vở múa đương đại được kết hợp bởi hai nghệ sĩ Vũ Ngọc Khải và Ngô Hồng Quang cùng nhà sản xuất Văn Quý Ngọc Ái.

Ngoài tính hấp dẫn về sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa múa đương đại và âm nhạc (sử dụng nhiều loại nhạc cụ dân tộc Việt Nam đặc biệt như chiêng dây, cả nước chỉ có 2 cây, giọng hát), Nón còn là sự hoà quyện giữa những nét văn hoá truyền thống (sự tích bánh Chưng bánh Dầy, nón lá, áo dài, nhạc cụ dân tộc) với các vấn đề trong nhịp sống đương đại (nỗi cô đơn của con người trong cuộc sống bị công nghệ tiên tiến chi phối, tìm kiếm bản sắc cá nhân, gìn giữ văn hoá nguồn cội - hoà nhập với thế giới). Do đó, Nón mang phong cách, cái nhìn của nghệ sĩ về văn hóa Việt, tình yêu, cuộc sống...

Nón đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa hai nghệ sĩ Vũ Ngọc Khải và Ngô Hồng Quang.

non tai ngo khan gia ha noi va tphcm
Sau thời gian lưu diễn ở Luxemburg, "Nón" sẽ tái ngộ khán giả Hà Nội vào ngày 21/7 và khán giả TP.HCM vào ngày 26-27/7.

Vở múa Nón từng gây sốt tại TP.HCM và nhiều nước châu Âu. Sau thời gian lưu diễn ở Luxemburg, Nón sẽ đến với khán giả Hà Nội vào 20 giờ ngày 21/7 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội), đồng thời tái ngộ khán giả TP.HCM vào 20 giờ ngày 26-27/7 tại Idecaf (28 Lê Thánh Tôn, Quận 1).

Nhằm đưa nghệ thuật múa đến gần hơn với công chúng cũng như trao đổi kinh nghiệm cùng đồng nghiệp, sau buổi workshop dành cho những ai yêu nghệ thuật múa - âm nhạc ở Hà Nội vào ngày 9,10/7, những người thực hiện “Nón” sẽ tổ chức thêm một buổi workshop tại TP.HCM vào ngày 22,23/7 do chính hai nghệ sĩ Vũ Ngọc Khải và Ngô Hồng Quang phụ trách.

Sơn Hồ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.