Nơi tượng đài “Cảm tử” biến thành… bãi trông xe

10:49 | 04/02/2014

1,397 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tượng đài Cảm tử nơi ghi dấu một quá khứ hào hùng của dân tộc nhưng xung quanh lại đang bị biến thành bãi trông xe, chính việc làm này đang làm xấu hình ảnh của Thủ đô trong mắt bạn bè bốn phương.

Xung quanh tượng đài Cảm tử bị vây kín bởi xe máy

Tượng đài Cảm tử cho tổ quốc quyết sinh là công trình điêu khắc mang tính nghệ thuật, cũng đồng thời là một sự tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc, góp phần làm đẹp cảnh quan thành phố Hà Nội.

Tượng đài Cảm tử cho tổ quốc quyết sinh là minh chứng cho kháng chiến trường kỳ, cho bề dày lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc ta, cũng là biểu tượng đẹp của truyền thống và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", biết ơn những người chiến sĩ anh dũng không tiếc xương máu vì Tổ quốc.

Biến tượng đài Cảm tử làm điểm trông xe máy

Đây là nơi để các du khách đến thăm quan, mang những nét đẹp của đất nước ta ra thế giới. Thế nhưng thời gian gần đây, bỗng dưng tại đây xuất hiện một nhóm người tự ý trông giữ xe trái phép, lấn chiếm khuôn viên tượng đài và vỉa hè cho người đi bộ.

Theo ghi nhận của PV, du khách muốn lại gần tượng đài thăm quan, chụp ảnh làm kỉ niệm là điều rất khó vì nhóm người trông xe trái phép với lý do sợ mất cắp xe hoặc đồ đạc trên xe nên những người này không tiếc lời lẽ đối với khách du lịch có ý định muốn lại gần tham quan tượng đài.

Đây là nơi trung tâm của Thủ đô Hà Nội, là bộ mặt của đất nước, là nơi có rất nhiều khách nước ngoài lui tới tham quan chính vì vậy không thể để tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng lề đường tại xung quanh tượng đài Cảm tử . Hiện tượng này đã đang làm xấu đi hình ảnh của một Thủ đô ngàn năm văn hiến, làm mất đi giá trị lịch sử của tượng đài Cảm Tử, minh chứng về một quá khứ hào hùng của dân tộc ta.

 

 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc