Nối thành công ngón tay bị máy xay thịt cắt đứt lìa

19:58 | 11/05/2017

185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/5, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, đã thực hiện vi phẫu nối thành công ngón trỏ bàn tay phải bị đứt lìa cho một bệnh nhân.   

Bệnh nhân nam T.V.T (26 tuổi, phường Linh Đông, quận Thủ Đức) vào Khoa Cấp cứu Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng ngón trỏ bàn tay phải đứt lìa do trong quá trình lao động bị máy xay thịt cắt đứt.

Ngay lập tức, các bác sĩ Khoa Ngoại Chấn thương - Chỉnh hình của bệnh viện đã tiến hành hội chẩn, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và vi phẫu cấp cứu để nối ngón tay bị đứt cho bệnh nhân.

Êkíp phẫu thuật đã thực hiện cố định xương gãy, khâu nối mạch máu, gân cơ bằng kỹ thuật vi phẫu dưới kính hiển vi. Sau 4 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã nối thành công ngón tay cho bệnh nhân.

Sau 5 ngày theo dõi, hiện ngón tay của bệnh nhân đã lưu thông mạch máu tốt. Bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Lê Hoàng Văn Hải - Trưởng Khoa Ngoại Chấn thương - Chỉnh hình Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết: Việc vi phẫu nối lại chi chỉ có thể thực hiện thành công khi bệnh nhân đến sớm (tốt nhất là trong 3 giờ sau đứt lìa), phần chi đứt rời phải được bảo quản lạnh trong túi nilon và được thực hiện tại các cơ sở có đầy đủ trang thiết bị cùng đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.