Nới quy định mang chất lỏng trong chuyến bay nội địa

16:15 | 01/05/2016

638 lượt xem
|
Từ hôm nay (1/5), hành khách đi trên chuyến bay nội địa được mang chất lỏng với số lượng không giới hạn theo người và hành lý xách tay. Đây là quy định mới nhất tại Thông tư 01/2016 về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Thông tư số 01/2016 của Bộ GTVT quy định về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam có hiệu lực từ hôm nay (1-5) chỉ rõ, không áp dụng giới hạn về số lượng chất lỏng, chất đặc sánh, dung dịch xịt được mang theo người và hành lý xách tay lên tàu bay đối với chuyến bay nội địa.

Đối với các chuyến bay quốc tế, mỗi hành khách, thành viên tổ bay được mang không quá một lít chất lỏng theo người và hành lý xách tay khi qua điểm kiểm tra an ninh hàng không vào khu vực cách ly quốc tế. Dung tích của mỗi chai, lọ, bình chứa chất lỏng không quá 100ml, đồng thời phải được đóng kín hoàn toàn.

Quy định trên không áp dụng đối với chất lỏng là thuốc chữa bệnh, sữa, thức ăn cho trẻ em nếu đáp ứng các điều kiện sau: Thuốc chữa bệnh có kèm đơn thuốc, trong đó ghi rõ họ tên, địa chỉ của người kê đơn thuốc, họ tên người sử dụng thuốc phù hợp với tên trên vé máy bay; Sữa, thức ăn dành cho trẻ em, trẻ sơ sinh (phải có trẻ em, trẻ sơ sinh đi cùng).

Chất lỏng mua tại cửa hàng trong khu cách ly quốc tế, trên chuyến bay quốc tế cũng được phép mang theo người và hành lý xách tay không giới hạn dung tích với điều kiện phải đựng trong túi nhựa an ninh được dán kín.

CA TPHCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc