Nở rộ dịch vụ trông giữ xe về quê ăn Tết

08:41 | 16/02/2015

3,466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giáp Tết, nhu cầu gửi xe tăng cao nên nhiều điểm giữ xe tự phát cũng mọc lên, chưa biết an toàn thế nào.

Dọc các tuyến đường cạnh Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh như Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí… hàng loạt các hộ dân “tranh thủ” phần nhà, sân còn trống để làm dịch vụ giữ xe dịp Tết.

Một điểm nhận giữ xe trên đường Nguyễn Xí

Thoạt nhìn vào, đó là một điểm thuận lợi cho rất nhiều người dân về quê đón Tết vì các điểm giữ xe bên trong Bến xe Miền Đông đã đầy, xe gửi tràn ra sân phải hứng chịu nắng, mưa.

Một điểm thuận lợi khác là nhiều công nhân, sinh viên không an tâm gửi xe ở phòng trọ, nên mang ra gửi dịch vụ mặc dù chi phí đội lên cao hơn nhiều, nhưng nhiều người cho rằng “yên tâm” hơn.

Tuy nhiên, để gửi được xe ở những điểm này, cũng có những quy định riêng không hẳn nhiều người đáp ứng được. Chẳng hạn như xe phải gửi trên 9 ngày mới nhận; lấy xe chỉ lấy ban ngày, không lấy ban đêm để tránh tình trạng kẻ gian giả mạo…

Và giá trông giữ xe được thông báo là 20.000 đồng đối với xe tay ga và 15.000 đồng đối với xe số.

Một tiệm Net kiếm thêm ngày Tết

Chen nhau gửi xe ở sân Bến xe Miền Đông

Nhà giữ xe số 2 Bến xe Miền Đông đã treo bảng hết chỗ từ 26 Tết

Theo quan sát của phóng viên PetroTimes tại hai con đường trên, có đến 6 điểm trông giữ xe tự phát mới mọc lên dịp giáp Tết, bên trong lượng xe đã gần đầy, được xếp sát vào nhau để tiết kiệm diện tích.

Điểm giữ xe là một phần nhà bỏ trống, chỉ rộng vài chục mét vuông, các xe xếp dính vào nhau, nếu khách hàng muốn lấy xe mình để ở giữa, thì chỉ còn cách lấy dần từ những chiếc xe bên ngoài.

Kèm theo đó là điệu kiện đảm bảo an toàn cháy nổ kém, vì các điểm này chạy theo lợi nhuận, làm ăn theo thời vụ, không trang bị đầy đủ thiết bị phòng cháy, chữa cháy. Nếu không may xảy ra hỏa hoạn, nguy cơ thiệt hại rất cao.

Chủ một điểm gửi xe trên đường Nguyễn Xí thanh minh, chỉ giữ mấy ngày Tết rồi nghỉ, chứ đâu có làm ăn lâu năm đâu mà mua bình chữa cháy, chỉ cần tránh không chập điện, hút thuốc tại chỗ giữ xe là được(!?)

Còn anh Thành, thuê trọ ở quận Gò Vấp vừa gửi xe trên đường Nguyễn Xí nói, do bãi giữ xe ở Bến xe Miền Đông không còn chỗ, phải gửi ngoài sân, mà để ở nhà trọ thì không yên tâm nên phải chấp nhận gửi xe ở đây, không biết an toàn thế nào.

Nguyễn Hiển (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc