Nỗ lực đưa hàng Việt về nông thôn

16:04 | 04/06/2011

535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng ngàn người dân đã đến mua sắm tại phiên chợ “Hàng Việt huyện Thăng Bình năm 2011” tại thị trấn Hà Lam. Trong khi đó, BigC Đà Nẵng tổ chức 4 tuyến xe buýt miễn phí đưa người dân từ các vùng quê đến mua sắm tại siêu thị.

Phiên chợ “Hàng Việt huyện Thăng Bình năm 2011” diễn ra từ ngày 3-5/6, do Trung tâm Thông tin xúc tiến thương mại Quảng Nam phối hợp với Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và UBND huyện Thăng Bình (Quảng Nam) tổ chức.

Mặc dù trời đã tối nhưng rất đông người dân thị trấn Hà Lam đi mua sắm nhân dịp “Hàng Việt huyện Thăng Bình năm 2011”

Tham gia phiên chợ lần này có hơn 30 doanh nghiệp lớn như: Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Công ty CP sữa Vianmilk, Công ty CP Bột giặt Lix…Đây là cơ hội để người dân huyện Thăng Bình có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm, tiếp cận với hàng Việt có chất lượng cao, các DN đẩy mạnh kênh phân phối vào thị trường địa phương.

Tại đây, các DN tham gia phiên chợ đã phát cẩm nang cho tiểu thương, dùng thử sản phẩm, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng, giảm giá, đồng thời tặng 30 phần quà khuyến học cho học sinh nghèo học giỏi tại địa phương và chương trình văn nghệ phục vụ cho người dân địa phương không bán vé.

Trong khuôn khổ phiên chợ có nhiều hoạt động thiết thực như: Nối kết DN với các nhà phân phối, đại lý, điểm bán sỉ, lẻ ở khu vực huyện Thăng Bình; tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em địa phương, người bán lẻ tại huyện.

Lần đầu tiên chương trình “Hàng Việt về nông thôn” đến với tỉnh Quảng Nam, Giám đốc dự án thị trường nông thôn (Trung tâm BSA) Nguyễn Thị Xuân Yến cho biết: “Đến với vùng đất Quảng Nam để bán hàng Việt được xem như một cái duyên của ban tổ chức với vùng đất Quảng Nam. Năm vừa qua, chúng tôi có đến Quảng Nam để khảo sát nhằm mục đích tổ chức phiên chợ nhưng vì một số lý do khách quan mà phiên chợ chưa được tiến hành”.

Cũng theo bà Yến, trong lần tổ chức hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tại Đà Nẵng hồi tháng 9/2010 vừa qua, Hội DN HVNCLC cũng đã tổ chức đưa các Đại sứ Hàng Việt viếng thăm các cơ sở sản xuất đèn lồng ở phố cổ Hội An, thăm trường trung học Phan Chu Trinh và thăm các DN tại địa phương để quảng bá cho hàng Việt. Phiên chợ lần này là “trả nợ” cho “cái duyên” đã bén cách đây một năm. Hi vọng rằng phiên chợ này sẽ đặt nền móng lâu dài cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và hệ thống phân phối tại địa phương.

Từ các DN ở khu vực miền Tây Nam bộ như công ty kẹo dừa Thanh Long (Bến Tre) đến các doanh nghiệp phía Bắc như công ty CP thực phẩm Đức Việt cũng tận dụng cơ hội từ những chuyến bán hàng này để thăm dò thị trường miền Trung. Chương trình cho đến nay không chỉ thu hút các DN đã là thành viên của hội DN HVNCLC mà còn nhận được sự quan tâm của kể cả các doanh nghiệp chưa đạt danh hiệu HVNCLC.
Trong nỗ lực đưa hàng Việt về vùng nông thôn, vùng sâu vùng sa siêu thị BigC Đà Nẵng (hơn 90% hàng của siêu thị BigC là hàng được sản xuất trong nước) cũng vừa tổ chức 4 chuyến xe buýt miễn phí về các vùng quê đưa người dân đi mua sắm tại siêu thị như: Phong Thử (Điện Bàn), Hội An (Quảng Nam), Nam Ô, Sơn Trà (Đà Nẵng).

Mỗi tuyến xe buýt miễn phí thực hiện 4 chuyến đi và về mỗi ngày, bắt đầu từ 7h (đối với tuyến Hội An và Phong Thử) và 7h30 (tuyến Sơn Trà, Nam Ô).

Để có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm của khách hàng tại những nơi xa, BigC Đà Nẵng đã nỗ lực củng cố phát triển dịch vụ, điều chỉnh thời gian, lộ trình xe, đưa xe buýt miễn phí trở thành một lựa chọn tin cậy, quen thuộc với người dân Đà Nẵng.

BigC Đà Nẵng có 4 tuyến xe buýt miễn phí về các vùng nông thôn để đưa người dân đến mua sắm tại siêu thị
Theo lãnh đạo BigC Đà Nẵng, trước khi chính thức khai trương, thông tin về các tuyến xe buýt miễn phí đã được giới thiệu tới người dân Đà Nẵng, Quảng Nam qua nhiều hình thức phong phú như phát tờ rơi tận nhà, treo băng rôn tại các tuyến đường lớn, đăng tải trên các phương tiện truyền thông…“Ngay từ ngày đầu tiên khai trương, các tuyến xe buýt miễn phí đã được đông đảo khách hàng hưởng ứng và ủng hộ. Chỉ sau 1 tháng đi vào hoạt động, đã có hơn 11.000 khách hàng tại khu vực ngoại ô đã tới tham quan và mua sắm tại BigC Đà Nẵng qua dịch vụ xe buýt miễn phí này”, ông Trần Việt Hoàng cho biết. 

KH&DT