Nổ lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 156 người thương vong

21:30 | 10/10/2015

577 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng nay (10/10), có ít nhất 1 quả bom được cho là đã phát nổ gần ga xe lửa tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ khiến 30 người thiệt mạng.
no lon o tho nhi ky hon 156 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ nổ

Các vụ nổ ở thủ đô Ankara khiến nhiều nhà cao tầng xung quanh rung chuyển. Bộ nội vụ cho biết hơn 30 người được xác nhận đã thiệt mạng và hơn 126 người khác bị thương. Số người thiệt mạng được dự kiến có khả năng tăng lên.

Đầu năm nay, con tin của Thổ Nhĩ Kỳ bị nhóm khủng bố ISIS bắt giữ tại thành phố Mosul của Iraq. Vì vậy, sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã tránh nhiều cuộc xung đột với nhóm khủng bố này. 

Nhưng gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã thay đổi lập trường của mình và cho phép Hoa Kỳ phát động các cuộc đình công chống ISIS từ căn cứ không quân Incirlik.

Một số nhà quan sát dự đoán Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải chịu các cuộc tấn công khủng bố vì lập trường mới của đất nước này đối với ISIS.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.

no lon o tho nhi ky hon 156 nguoi thuong vong

Nổ lớn liên tiếp rung chuyển thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, 20 người chết

Hai vụ nổ lớn liên tiếp đã xảy ra tại một cuộc tuần hành hòa bình ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng nay 10/10 giờ địa phương, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

no lon o tho nhi ky hon 156 nguoi thuong vong

Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi NATO duy trì hệ thống tên lửa Patriot

Nguồn tin quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, nước này vừa kêu gọi các đồng minh NATO tiếp tục duy trì việc triển khai  các hệ thống tên lửa phòng không Patriot trên lãnh thổ của mình, nhằm đánh chặn các tên lửa có thể bay sang từ Syria.

no lon o tho nhi ky hon 156 nguoi thuong vong

[VIDEO] Cận cảnh hiện trường vụ đánh bom liên hoàn ở Trung Quốc

Các bưu kiện chứa bom được gửi tới 17 địa điểm khác nhau trên toàn thành phố và xảy ra trong khoảng thời gian từ 15h30 tới 17h, ngay trước thời điểm Trung Quốc kỷ niệm Quốc Khánh.

 

Kim Oanh

tổng hợp