Nổ lớn liên tiếp rung chuyển thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, 20 người chết

17:54 | 10/10/2015

430 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai vụ nổ lớn liên tiếp đã xảy ra tại một cuộc tuần hành hòa bình ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng nay 10/10 giờ địa phương, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.
no lon lien tiep rung chuyen thu do cua tho nhi ky 20 nguoi chet
Hiện trường vụ các vụ nổ bom (Ảnh: DHA)

Các vụ nổ xảy ra gần nhà ga trung tâm của Ankara, nơi nhiều người đang tụ tập để tham gia một cuộc tuần hành hòa bình kêu gọi chấm dứt bạo lực với nhóm ly khai người Kurd, PKK.

Hãng tin Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người và khiến nhiều người khác bị thương. Các bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội tại nước này cho thấy nhiều thi thể tại hiện trường.

Đảng HDP ủng hộ người Kurd nằm trong số các nhóm kêu gọi cho cuộc tuần hành vì “hòa bình và dân chủ”, dự kiến bắt đầu lúc 12 giờ trưa nay giờ địa phương.

Một cuộc tuần hành của HDP tại thành phố Diyarbakir đã bị đánh bom hồi tháng 6, ngay trước cuộc tổng tuyển cử.

Giới chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các vụ nổ hôm nay là một “vụ tấn công khủng bố” và họ đang điều tra các thông tin nói rằng một kẻ đánh bom tự sát chịu trách nhiệm về vụ nổ.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu sẽ tổ chức một cuộc họp với Phó thủ tướng Yalcin Akdogan, các quan chức chính phủ và giới chức an ninh để thảo luận về vụ việc.

Theo An Bình/BBC

Dân Trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc