“Nổ” là "con sếp lớn" để lừa đảo

06:52 | 19/08/2015

2,188 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 18/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng (PC46) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Kim Châu (SN 1977, trú tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để điều tra, làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Lừa "chạy việc" vào Bộ Quốc phòng
Bác sĩ rởm ôm tiền "chạy việc" đi cá độ
Bắt đối tượng làm giả hồ sơ "chạy" biên chế
Tự xưng cán bộ Sở Giáo dục, lừa "chạy việc, chạy trường"
Giả danh vợ "sếp” để lừa đảo chạy việc
“Nổ” là
Đối tượng Trần Thị Kim Châu.

Tuy làm nghề bán bánh mì, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Trần Thị Kim Châu lại “nổ” với mọi người mình là “cán bộ kiểm toán Nhà nước”, “cán bộ phòng tài chính” và là “con của sếp lớn”. Vì có “địa vị” như thế nên Châu có khả năng xin việc, nhất là xin vào làm việc trong lực lượng công an và các cơ quan Nhà nước.

Tin lời Châu, nhiều người có nhu cầu xin việc cho con cái đã đưa hồ sơ và tiền “chạy” việc cho Châu, gồm: 1 nạn nhân ở quận Thanh Khê đưa 20 triệu đồng để xin cho con gái một xuất biên chế giáo viên; 1 người ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đưa 140 triệu đồng để xin cho con trai vào ngành công an; 1 người ngụ quận Hải Châu đưa 49 triệu đồng để xin cho con vào làm kế toán một cơ quan Nhà nước…

Thấy bà Hồ Thị Thanh M. (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) khó khăn đang cần tiền, Châu dụ bà M. làm “cò”, lợi dụng bà M. kiếm mối lừa. Thông qua bà M., Châu nhận 18 bộ hồ sơ xin việc và làm thủ tục nhà đất cho những người quen biết với chi phí 10-30 triệu đồng/1 trường hợp. Riêng bản thân bà M. đã giao cho Châu 130 triệu đồng để “góp vốn” làm dịch vụ visa, hộ khẩu. Tổng cộng, bà M. đã giao cho Châu số tiền 570 triệu đồng.

Sau thời gian dài thấy Châu không lo được việc, có dấu hiệu lừa đảo, bà M. bắt Châu ký giấy mượn tiền 558 triệu đồng. Đến nay Châu chỉ trả được 93 triệu đồng, bà M. phải gánh nợ trả lại toàn bộ số tiền cho 18 trường hợp nêu trên.

Hoàng Phương

Năng Lượng Mới