Nigeria và Ma-rốc đạt thỏa thuận xây dựng tuyến đường ống dẫn dầu lớn

19:00 | 11/06/2018

500 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một thỏa thuận hợp tác xây dựng đường ống dẫn khí khổng lồ trên khắp Tây Phi đã được ký kết vào ngày 10/6 tại Rabat, trong chuyến thăm chính thức kéo dài hai ngày của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari tới Ma-rốc.
nigeria va ma roc dat thoa thuan xay dung tuyen duong ong dan dau lon

Trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của mình tới vương quốc Ma-rốc, ông Muhammadu đã gặp vua Mohammed VI tại Cung điện Hoàng gia ở Rabat.

Vào tối 10/6, hai bên đã ký ba thỏa thuận hợp tác, một trong số đó liên quan đến đường ống dẫn dầu nối hai nước với nhau.

Dự án do cả hai bên cùng tiến hành bao gồm việc mở rộng về phía Ma-rốc tuyến đường ống dẫn khí hiện hữu đã hoạt động từ năm 2010, kết nối các khu vực khí đốt của miền nam Nigeria đến Benin, Togo và Ghana.

"Việc xây dựng đường ống dẫn dầu nối từ Nigeria sang Ma-rốc dài khoảng 5.660 km, cả trên bộ lẫn dưới biển, sẽ được chia thành nhiều giai đoạn và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các quốc gia mà nó đi qua trong 25 năm tới", tuyên bố chung tại cuộc họp báo của lãnh đạo hai nước cho biết.

Bước tiếp theo của dự án này là "liên kết các quốc gia trong cộng đồng kinh tế các nước Tây Phi (ECOWAS) rồi xa hơn nữa là tiếp cận các khách hàng châu Âu".

Trước mắt, hai bên sẽ thảo luận với các ngân hàng phát triển quốc tế để "kiểm tra mức độ sẵn sàng tài trợ cho dự án này", theo các nhà khởi xướng dự án.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024