Nigeria trở thành nước nghèo nhất hành tinh

14:05 | 12/07/2018

2,197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nigeria vừa vượt qua Ấn Độ trở thành quốc gia nghèo nhất hành tinh.  
nigeria tro thanh nuoc ngheo nhat hanh tinh
Một phụ nữ giúp việc ở Lagos, Nigeria.

Trong nhiều năm liền Ấn Độ là đất nước có số lượng người sống trong tình trạng nghèo cùng cực nhiều nhất. Tuy nhiên, Nigeria, quốc gia đông dân nhất ở châu Phi, vừa “hạ gục” gã khổng lồ châu Á, theo báo South China Morning Post ngày 12/7.

Theo một báo cáo của Viện Brookings, Ấn Độ có 70,6 triệu người sống dưới mức nghèo khổ cùng cực, với 1,9 USD mỗi ngày, so với 87 triệu người ở Nigeria. Và số người này ở Nigeria sẽ tăng lên với tốc độ sáu người mỗi phút, trong khi ở Ấn Độ số người sống với 1,9 USD/ngày sẽ giảm 44 người mỗi phút. Một khoảng cách đang tăng lên, trong khi dân số Nigeria 186 triệu người đang phát triển nhanh hơn mức tăng của nền kinh tế.

"Đây là tin tốt cho Ấn Độ", Homi Kharas, Giám đốc chương trình phát triển kinh tế và phát triển của Viện Brooking nói, "nhưng đó là một báo động thực sự cho lục địa châu Phi". Bởi vì nghèo đói cùng cực trở thành một hiện tượng độc quyền của châu Phi.

Ở châu Mỹ Latinh và châu Á, tình trạng nghèo đói tiếp tục giảm. Nhìn chung, kể từ những năm 1990 đến nay, số người châu Á sống dưới mức nghèo khổ đã giảm mạnh 60%, theo Ngân hàng Thế giới. Giống như Trung Quốc và Indonesia trước đó, Ấn Độ đã trở lại và dường như đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Dự báo đến năm 2021, ít hơn 3% dân số Ấn Độ sẽ sống dưới ngưỡng nghèo khổ.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc