Nigeria: Một đoàn công tác dầu khí bị khủng bố tấn công

16:48 | 28/07/2017

1,342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hơn 50 người thuộc đoàn nghiên cứu và thăm dò dầu khí của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Nigeria (NNPC) đã thiệt mạng sau vụ tấn công vào ngày 25/7 của nhóm khủng bố Boko Haram ở phía đông bắc của Nigeria, theo AFP.  
nigeria mot doan cong tac dau khi bi khung bo tan cong
Nhóm khủng bố Boko Haram

"Số nạn nhân có thể còn tiếp tục gia tăng. Bây giờ chúng tôi đã tiếp nhận hơn 50 nạn nhân trong khi số nạn nhân khác vẫn đang được chuyển đến” - một nguồn tin có liên quan nói với AFP.

Cho tới giờ này, người ta vẫn chưa biết được chi tiết về vụ tấn công khủng bố nhắm vào đoàn công tác của NNPC và các nhà địa chất của Đại học Maiduguri, vì khu vực xảy ra vụ tấn công đang nằm trong quyền kiểm soát quân sự chặt chẽ của nhóm khủng bố Boko Haram.

Một số nguồn tin cho rằng, ban đầu đây chỉ là một nỗ lực nhằm bắt cóc đoàn công tác của NNPC nhưng do có sự phản kháng nên bạo lực xảy ra.

NNPC cho biết, đoàn công tác của họ gồm nhiều kỹ sư và một nhóm các nhà địa chất của Đại học Maiduguri đã tiến hành thăm dò và khảo sát dầu mỏ ở bang Borno từ ngày 22/7. Nhưng đây là địa bàn hoạt động của nhóm khủng bố khét tiếng Boko Haram.

Trước đây, sản xuất dầu ở Nigeria chủ yếu tập trung ở đồng bằng sông Niger kể từ khi người ta tìm thấy số lượng lớn dầu ở đây vào năm 1956.

Nhưng các cuộc tấn công và phá hoại lặp đi lặp lại của các nhóm phiến quân địa phương đòi chia lợi nhuận từ dầu mỏ, đã khiến chính phủ Nigeria tìm nơi khác thăm dò.

Các cuộc thăm dò đã được tiến hành trên một lãnh thổ trải dài từ bang Benue ở miền trung về phía đông bắc đất nước, nơi nhóm Boko Haram đang hoành hành. Vụ tấn công xảy ra khi phái đoàn công tác của NNPC đang tiến hành thăm dò tại đây.

Nh.Thạch

AFP