Niềm tin đang trở lại

16:08 | 07/06/2011

433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các bluechips đồng loạt tăng trần, số mã tăng chiếm áp đảo, niềm tin của nhà đầu tư đang trở lại. VNIndex chỉ sau ít phút của phiên khớp lệnh đã lấy lại được toàn bộ số điểm mất trong phiên hôm qua.

Đóng cửa phiên giao dịch sáng nay (7/6), chỉ số VN-Index lên 443,68 điểm, tăng 9,87 điểm, tương đương 2,28%. Thanh khoản phiên này tăng khá mạnh khi có hơn 31,8 triệu cổ phiếu được khớp lệnh với giá trị tương đương 642,11 tỷ đồng.

Thị trường mở cửa với sự hứng khởi khi các cổ phiếu đều đồng loạt tăng trần. Duy chỉ có VIC phiên hôm nay giao dịch dưới mức giá tham chiếu và chốt phiên đứng ở mức giá sàn.

Các cổ phiếu ngành bất động sản như LCG, TDH, HAG, SJS… phiên hôm nay cũng tiếp tục trần và trống trơn bên bán dù những khó khăn của ngành này vẫn chưa được tháo gỡ.

Phiên hôm nay đảo ngược so với hôm qua khi có đến 221 mã tăng trong đó có 118 mã tăng trần; chỉ có 38 mã giảm trong đó có 13 mã kịch sàn; duy chỉ có 30 mã đứng ở giá tham chiếu.

Các mã có mức tăng giá nhiều nhất gồm: NKG, TMS, VIS, TCM, C47…

Các mã có mức giảm giá nhiều nhất gồm: TLG, CTI, KAC, TRA, HTL…

Đứng đầu bảng các mã cổ phiếu sôi động nhất sàn HoSE có SSI (với 3,7 triệu cổ phiếu khớp lệnh), REE (1,49 triệu cổ phiếu).

Bên sàn Hà Nội, đóng cửa phiên hôm nay, chỉ số HNX-Index tăng lên 76,09 điểm, tăng 2,49 điểm, tương đương 3,38%. Thanh khoản thị trường cũng tăng mạnh khi có 37,99 triệu cổ phiếu được khớp lệnh với giá trị đạt 434,35 tỷ đồng.

Ngay từ đầu phiên, sàn Hà Nội đã sôi động khi lượng giao dịch tăng mạnh. KLS được các nhà đầu tư tranh mua ở mức giá trần với khối lượng khớp lệnh đạt trên 4 triệu cổ phiếu. Các mã SHN, PVX, VMD,.. cũng được khớp trên 2 triệu cổ phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch, toàn sàn có đến 264 mã tăng giá, trong đó có 153 mã tăng trần; 60 mã giảm giá, trong đó có 21 mã kịch sàn; 59 mã đứng ở giá tham chiếu.

Các mã L43, SD7, CTN, PSI… có mức tăng nhiều nhất, đạt xấp xỉ 7%. Trong khi đó, các mã HCC, CT6, SDE… có mức giảm nhiều nhất.

Theo giới quan sát thị trường, diễn biến hưng phấn hôm nay diễn ra sau khi Chính phủ yêu cầu các cơ quan liên quan, cụ thể là Bộ Tài chính và NHNN phối hợp đánh giá tình hình hoạt động của TTCK và đề xuất giải pháp tổ chức, quản lý phù hợp. Động thái này được coi là một lực đỡ không nhỏ cho tâm lý thị trường trong thời điểm hiện nay. Mặc dù nghị quyết trên chưa được chuyển hóa thành những quyết định cụ thể, nhưng nhà đầu tư đã thoát khỏi được mặc cảm “bị bỏ rơi” và niềm tin lại được củng cố.

KH&DT