Nido lên kế hoạch thu nổ địa chấn ngoài khơi Philippines

21:40 | 24/01/2012

533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng dầu khí Nido (Australia) mới đây vừa thông qua kế hoạch tiến hành thăm dò khoảng 1.000 km địa chấn 2D trên lô 58 ngoài khơi Philippines vào cuối tháng này.

Thăm dò địa chấn 2D sẽ được thực hiện trên vùng Bikuda lớn – Bulador triển vọng, nằm gọn trong khu vực phía bắc của vùng biển được ký hợp đồng dịch vụ giữa Nido và Công ty dầu khí quốc gia Philippines (PNOC-EC).

Tàu địa chấn 2D Explorer Aquila sẽ thực hiện thăm dò địa chấn cho Nido Petroleum.

Thăm dò địa chấn là phương pháp địa vật lý dựa trên đặc điểm trường sóng dao động đàn hồi nhằm kích thích vào môi trường địa chất các xung lực. Sự kích thích lực làm rung động, đồng thời làm xuất hiện sóng đàn hồi. Các sóng này truyền qua hay phản xạ trên các lớp địa chất và máy thu sẽ ghi nhận thời gian sóng phản xạ truyền đến ở dạng băng phản ánh thông tin về lớp địa chất cần thăm dò.

Mục đích của cuộc khảo sát là để đảm bảo cam kết “có thể khoan” trong bản hợp đồng ghi nhớ vào giai đoạn 3 của Dự án, trước thời điểm 12/1/2014. Cả hai khu vực triển vọng đều được dự báo có dấu hiệu dầu khí chứa trong đá cát kỷ-Miocen-muộn.

Nido cho biết các lớp đá cát ở kỷ-Miocen-muộn được hình thành tương đương đá cát dầu trong khu vực vực Galoc, nằm 40 km về phía tây bắc lô 14C1. Nido cũng từng chứng minh dầu và dầu/khí trong các lĩnh vực Linapacan Tây, 22 km về phía đông lô 14C2, và các “mỏ” khí đốt Malampaya, cách 20 km về phía nam lô 38.

Các mỏ Bikuda và Bulador ước tính chứa dầu trữ lượng ban đầu tại chỗ lần lượt vào khoảng 937 triệu thùng và 814 triệu thùng dầu quy đổi.

Đợt thăm dò địa chấn kéo dài khoảng 10 ngày, dự kiến bắt đầu từ ngày 25/1 và sử dụng tàu địa chấn 2D Explorer Aquila. Nido là nhà điều hành của lô 58 với phương án góp vốn50/50 cùng Công ty dầu khí quốc gia Philippines.

Hữu Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc