Những trận đấu đáng chú ý vòng 9 Serie A

20:16 | 21/10/2017

934 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu tâm điểm của vòng 9 là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng bất bại tại Serie A tới thời điểm này;  Napoli đang bay cao với kỷ lục toàn thắng cả tám trận...  

Thứ nhất và thứ nhì tại San Paolo

Đội thứ nhì, Inter Milan, sẽ di chuyển xuống phía Nam để gặp đội đang dẫn đầu giải đấu, Napoli. Trận đấu tâm điểm vòng 9 sẽ diễn ra vào lúc 01h45 ngày 22/10/2017 (giờ Việt Nam).

nhung tran dau dang chu y vong 9 serie a
Trận cầu tâm điểm vòng 9 giữa đội đầu bảng Napoli và đội nhì bảng Inter

Nếu CLB nào muốn giành chiếc cúp Scudetto ra khỏi Juventus, có lẽ sẽ không ai khác ngoài một trong hai đội tại cặp đấu này, và trận đấu sẽ càng hấp dẫn hơn khi cả hai đội đều chưa thua kể từ đầu giải.

Kết quả Nerazzurri (biệt danh của Inter Milan) đạt được quả thật rất ấn tượng, nhưng lối chơi của họ vẫn chưa cho thấy sự thuyết phục.

Partenopei (biệt danh của Napoli) đã toàn thắng cả 8 trận trước đó, họ gây ấn tượng cả về kết quả lẫn lối chơi khi thi đấu tại Serie A, nhưng thể lực là vấn đề của Napoli hiện nay khi họ vừa có trận đấu căng thẳng với Manchester City tại Champions League vào giữa tuần.

Chính vì vậy, kết quả của trận đấu có tác động không nhỏ đến cả hai đội. Nếu thắng Napoli sẽ bứt phá lên dẫn dầu và tạo khoảng cách tối thiếu với các đội xếp sau lên 5 điểm, còn ngược lại Inter sẽ vượt qua Napoli để nắm ngôi đầu.

Lazio: ứng cử viên cho Scudetto?

Lazio có sự bắt đầu mùa giải không thể tuyệt vời hơn, và cuối tuần qua họ trở thành đội bóng đầu tiên giành chiến thắng ngay tại sân Juventus trong hơn hai năm. Chính vì vậy hiện đội bóng của HLV Simone Inzaghi đang xếp ở vị trí thứ 3 - ngay trên nhà đương kim vô địch Juventus do hơn về hiệu số, và cuối tuần này họ sẽ tiếp Cagliari trên sân nhà trong trận đấu muộn nhất vòng 9.

nhung tran dau dang chu y vong 9 serie a
Mùa trước Lazio dễ dàng vượt qua Cagliari 4-1

Việc hai đội đầu bảng Napoli và Inter Milan phải đối đầu trong trận cầu tâm điểm vòng này là cơ hội cho Lazio tận dụng để họ cải thiện vị trí của mình.

Thật khó duy trì phong độ ấn tượng trong cả 38 vòng đấu, đặc biệt là phải căng mình thi đấu ở cả Europa League, nhưng có lẽ ngoài Napoli hiện chỉ có Lazio mới gây ấn tượng tại Ý.

Tân HLV Diego Lopez của Cagliari có trận ra mắt khó khăn khi đội bóng của ông chỉ thắng duy nhất một trận trước đội chủ nhà trong 10 trận đấu gần đây tại Serie A giữa hai đội.

Montella chịu nhiều áp lực

AC Milan đã thua liên tiếp ba trận gần đây nhất tại Serie A nên rõ ràng HLV Vincenzo Montella đang phải chịu rất nhiều áp lực.

nhung tran dau dang chu y vong 9 serie a
HLV Montella đang đứng ngồi không yên sau trận hòa 0-0 tại San Siro với AEK Athens tại Europa League

Kết quả hòa 0-0 tại San Siro với AEK Athens trong khuôn khổ vòng bảng Europa League giữa tuần càng không hỗ trợ vị HLV 43 tuổi, và các cổ động viên của Rossoneri bắt đầu tỏ thái độ không hài lòng.

Chỉ phải tiếp Genoa tại San Siro vào Chủ nhật, và không gì khác ngoài 3 điểm là thứ mà HLV Montella cần hiện nay. Nếu không đạt được chưa chắc ông sẽ ở lại trên băng ghế chỉ đạo cho trận đấu tiếp theo như thử thách 3 trận đã nêu ra ở đầu tuần.

Derby thành Verona

Trận derby của hai đội bóng thành phố Verona (Derby della Scala) giữa Chievo Verona và Hellas Verona - diễn ra sớm nhất vào Chủ nhật (17h30 ngày 22/10/2017 - giờ Việt Nam) - sau một năm gián đoạn vì Hellas Verona xuống hạng.

nhung tran dau dang chu y vong 9 serie a
Một trận derby, kể cả nhỏ như Derby della Scala, vẫn đầy đủ sự quyết liệt

Đây không phải là một trận derby lâu đời và được quan tâm như Derby della Mole của thành Turin hay Derby della Madonnina của thành Milan do Chievo và Hellas Verona không phải là những đội bóng lớn của bóng đá Ý, như dù thế nào một trận derby vẫn là một trận đấu mà các cầu thủ ra sân với tất cả sự quyết liệt, giận dữ, thậm chí là thù địch.

Với số liệu thống kê các lần gặp nhau tại Serie A, Hellas Verona đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa.

Những trận đấu còn lại

Atalanta đang thăng hoa tại ở Europa League, họ nên giữ được phong độ cho trận gặp Bologna.

nhung tran dau dang chu y vong 9 serie a
Thăng hoa ở Europa League, Atalanta của Cristante (áo sọc xanh đen) cần giữ được phong độ ở cả Serie A

Fiorentina có cơ hội để nâng cao sự tự tin khi chỉ phải gặp đội bóng bét bảng và chưa có điểm nào, Benevento.

Sampdoria được chờ đợi tiếp tục sự khởi đầu ấn tượng của mùa giải này, nhưng Crotone cũng không phải là đội dễ bắt nạt. Hai đội gặp nhau ở trận đấu đầu tiên của vòng đấu.

SPAL có ưu thế chủ nhà trong cuộc đối đầu với ứng cử viên xuống hạng khác Sassuolo.

Sau một màn trình diễn rượt đuổi tỷ số trước Chelsea, Roma đến làm khách tại Torino với nhiều gương mặt thân quen được tráo đổi giữa hai đội.

Danh sách trọng tài bắt chính vòng 9

Trọng tài Luca Banti, không bắt trận đấu nào tại vòng 8, sẽ bắt chính trận cầu tâm điểm vòng 9 giữa Napoli và Inter. Ông cũng chính là người bắt chính trận đấu Roma vượt qua Milan tại vòng đấu thứ 7.

Danh sách cụ thể trọng tài bắt chính vòng 9 đã được công bố:

nhung tran dau dang chu y vong 9 serie a

Billy Trung