Những trận đấu đáng chú ý vòng 8 Serie A

07:48 | 15/10/2017

1,271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vòng 8 sẽ là vòng đấu đáng xem nhất từ đầu mùa đến nay khi 6 đội bóng hàng đầu gặp nhau. Cả ba trận sẽ diễn ra ở những khung giờ khác nhau, đồng nghĩa với việc các cổ động viên sẽ không phải bỏ lỡ bất kỳ phút thi đấu của những trận cầu hấp dẫn này. Chúng ta hãy cùng điểm qua những trận đấu chú ý tại vòng đấu thứ 8 của Serie A.  

Derby thành Milan

Trận derby thành Milan đầu tiên của mùa giải này sẽ diễn ra vào 01h45 ngày 16/10/2017 (giờ Việt Nam) và hứa hẹn là một trong những trận đấu thu hút khán giả nhiều nhất trong năm.

nhung tran dau dang chu y vong 8 serie a
AC Milan của Davide Calabria (96) đã kiên trì và có hai bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối cùng trận đấu với Inter Milan hồi tháng 4/2017

Cả hai đội bóng bây giờ đều thuộc sở hữu của các tập đoàn Trung Quốc, nhưng trận đấu này sẽ khác với trận đấu diễn ra hồi tháng Tư, khi phải chuyển giờ thi đấu sang giữa trưa của Ý chỉ đề nhằm phù hợp với khán giả vùng Viễn Đông.

Mùa giải năm nay, dưới sự dẫn dắt của HLV Spalletti, Inter Milan đã khởi đầu rất ấn tượng, ít nhất là về kết quả khi chỉ kém đội đầu bảng Napoli (đội toàn thắng sau 7 vòng đấu) có 2 điểm và đứng thứ nhì cùng đương kim vô địch Juventus.

Còn đối thủ cùng thành phố với họ, dù đã chi ra số tiền khá lớn vào thị trường chuyển nhượng mùa hè, vẫn chưa tìm được sự ổn định và hiện đang kém Nerazzurri 7 điểm trên bảng xếp hạng

AC Milan cần phải tránh thất bại thứ ba liên tiếp, sau khi đã để thua cùng với tỷ số 2-0 trước Sampdoria và Roma. Thất bại nữa có lẽ không đảm bảo vị trí cho HLV Montella, trong khi đó thất bại ở trận này cũng khiến hy vọng trong cuộc đua giành chức vô địch bị ảnh hưởng không nhỏ.

Lazio có thể phá dớp?

Lazio đã gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Juventus để giành Siêu Cúp nước Ý vào đầu mùa giải, và phong độ tốt trong các vòng đấu gần đây khiến nhiều người tin tưởng họ hoàn toàn xứng đáng có trong danh sách ứng cử viên cho chiếc cúp Scudetto.

nhung tran dau dang chu y vong 8 serie a
Lazio sẽ tận dụng sự mất tập trung của Juventus mùa giải này để giành chiến thắng đầu tiên tại Turin kể từ năm 2003?

Lazio chưa có được 3 điểm tại Turin kể từ năm 2003 đến nay mặc dù thực tế khoảng cách giữa hai đội đã được thu hẹp đáng kể trong những năm gần đây.

HLV Max Allegri đã phải than thở về việc các cầu thủ của mình thiếu đi sự tập trung ở mùa giải này, và đây có thể là cơ hội để Lazio tận dụng yếu điểm này để phá dớp? Câu trả lời sẽ được bắt đầu vào 23h ngày 14/10/2017.

Cuộc chiến của các chiến thuật gia tại Genoa

Marco Giampaolo của Sampdoria và Gian Piero Gasperini của Atalanta có lẽ là các HLV Serie A được đánh giá cao nhất trong các HLV bên ngoài nhóm 6 đội bóng lớn nêu trên, và họ sẽ phải đối đầu với nhau vào Chủ nhật.

nhung tran dau dang chu y vong 8 serie a
HLV Gasperini đã chỉ đạo Atalanta đạt vị trí thứ tư Serie A mùa giải trước

Cả hai bên đều có tham vọng tham dự Cúp châu Âu mùa tới và hiện Sampdoria đang hơn 2 điểm so với đội bóng của HLV Gasperini.

Giampaolo đã luôn được coi là một HLV tiềm năng trong vài năm gần đây, còn Gasperini được HLV Jose Mourinho đánh giá sau cuộc đối đầu hồi năm 2008 rằng đó là trận đấu khó khăn nhất mà ông phải đối mặt. Điều này càng được khẳng định với vị trí thứ tư mà Atalanta có được ở mùa giải trước - vị trí cao nhất mà CLB này có được tại Serie A trong lịch sử CLB.

Trận đấu của những đội bán tháo

Fiorentina chào đón Udinese tại sân vận động Franchi vào cuối tuần này sau khi cả hai đều có cuộc cách mạng hóa nhân sự đáng kể so với mùa giải trước.

nhung tran dau dang chu y vong 8 serie a
Théréau của Fiorentina (áo tím đang đi bóng) đầu mùa giải vẫn còn khoác áo Udinese

Đội bóng áo tím đã để cho Nikola Kalinic, Federico Bernardeschi, Borja Valero và Gonzalo Rodriguez (dù chỉ thi đấu vài trận) ra đi, cũng như HLV Paulo Sousa.

Còn HLV Luigi Del Neri vẫn ở lại trên băng ghế chỉ đạo của Udinese, nhưng Bruno Fernandes, Panagiotis Kone, Molla Wague, Orestis Karnezis và Cyril Théréau đều đã chuyển đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Vì vậy có thể coi trận đấu sắp tới giữa hai đội là trận đấu của những tân binh.

Billy Trung