Những trận đấu đáng chú ý vòng 7 Serie A

09:01 | 02/10/2017

961 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Serie A sẽ thi đấu vòng thứ 7 vào cuối tuần, trước khi nhường lại cho các đội tuyển quốc gia tham gia các vòng đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2018.  

Tuy nhiên không vì thế mà vòng thứ 7 sẽ kém hấp dẫn, do Juventus và Napoli chắc chắn vẫn mong muốn duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa giải, trong khi hai ứng cử viên tiềm năng khác cho chiếc Cúp Scudetto gặp nhau tại sân San Siro.

Chúng ta hãy cùng điểm qua những trận đấu chú ý tại vòng đấu thứ 7 của Serie A.

Trận tranh vé vớt Champions League

Milan và Roma đều bước vào mùa giải này với mục tiêu tối thiểu là nằm trong 4 đội dẫn đầu – những vị trí giành vé tham dự Champions League mùa giải tới. Hai đội sẽ gặp nhau vào tối Chủ nhật lúc 23h00 (giờ Việt Nam) tại San Siro.

nhung tran dau dang chu y vong 7 serie a
Cutrone ghi bàn quyết định chiến thắng 3-2 cho trận gặp Rijeka hôm giữa tuần sẽ được HLV Montella cho ra sân ở trận gặp Roma?

Áp lực đang dồn lên phía Rossoneri sau khi họ để thua Sampdoria ở vòng đấu trước. Milan đã để thua trước cả 2 đối thủ được đánh giá là khó khăn và cạnh tranh vị trí thứ tư. Chính vì vậy câu hỏi được nêu ra về tương lai của HLV Vincenzo Montella sẽ ra sao nếu AC Milan tiếp tục thất bại. Hiện cựu HLV Milan, Carlo Ancelotti, đang tự do sau khi bị Bayern bất ngờ sa thải vào giữa tuần, chính vì vậy thất bại có thể sẽ khiến HLV Montella không có cơ hội để sửa sai.

Đội khách đang kém các đội dẫn đầu sáu điểm dù trong tay còn một trận chưa đấu, tuy nhiên tham vọng của họ cho chức vô địch sẽ tan vỡ nếu để thua ở trận đấu cuối tuần này.

Chuyến đi khó khăn của Juventus

Juventus đã vô địch Serie A trong cả sáu mùa giải vừa qua, và có vẻ dường như Bà đầm già (biệt danh của Juventus) đang hướng đến việc tiếp tục thực hiện điều đó trong mùa giải này.

nhung tran dau dang chu y vong 7 serie a
Các cầu thủ Juventus đang tích cực tập luyện cho trận đấu với Atalanta

Đội quân của HLV Max Allegri đã giành thắng cả sáu trận kể từ đầu mùa giải, nhưng họ có thể sẽ có chuyến đi đầy nguy hiểm tới sân Bergamo của Atalanta ở trận đấu muộn nhất vòng đấu thứ 7, sẽ diễn ra vào 01h45 ngày 2/10/2017.

Các cầu thủ Orobici (biệt danh của Atalanta) đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Juventus ở mùa giải trước, và đội bóng thành Turin may mắn mới rời khỏi Bergamo với một điểm. Trận hòa 2-2 này cũng chấm dứt chuỗi 14 trận thua liên tiếp của Atlanta trước nhà đương kim vô địch Serie A, còn tính từ trận thắng 2-1 tại Bergamo vào tháng 2/2001 đến nay, Atalanta vẫn chưa có trận thắng nào, chỉ có được 3 trận thắng trong 25 trận đấu.

Cơ hội lớn của Inter?

Nerazzurri (biệt danh của Inter Milan) đã không còn duy trì được mạch trận toàn thắng cho đến thời điểm này, nhưng các cầu thủ của HLV Luciano Spalletti cũng chỉ kém hai đội đầu bảng có hai điểm.

nhung tran dau dang chu y vong 7 serie a
Các cầu thủ Inter khá thoải mái khi đến Benevento

Khi mà Juventus phải đối mặt với một trận đấu khó khăn tại Bergamo và Napoli phải chơi trận đấu vào giữa trưa (giờ Việt Nam là 17h30) thì có thể coi đây là một cơ hội tốt để Inter san bằng khoảng cách.

Benevento cho thấy còn một khoảng cách khá xa với các đội bóng Serie A sau khi họ được quay trở lại giải đấu cao nhất của Ý. Cho đến thời điểm này đội bóng sọc vàng đỏ đã để thua cả 6 trận, ghi được duy nhất một bàn thắng còn để thủng lưới tới 16 bàn.

Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để Inter giành chiến thắng, nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng đúng theo suy nghĩ tại sân Beneamata.

Trận phân định xuống hạng

Spal và Crotone đang xếp thứ 14 và 15 trên bảng xếp hạng với các chỉ số tương đối giống nhau như số điểm (4 điểm) và bàn thắng (3 bàn).

nhung tran dau dang chu y vong 7 serie a
Schiattarella (áo sọc) có giúp Spal vượt qua Crotone?

Hai đội sẽ gặp nhau tại sân Paolo Mazza vào 20h hôm nay trong một trận đấu mà cả hai đều muốn có được ba điểm khi kết thúc. Đó là do với những đội có khả năng xuống hạng và không có nhiều khả năng giành điểm trước các đội bóng lớn, thì những trận đấu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp – những trận đấu “6 điểm".

Dù sao thì Crotone có thể tự tin vì trong 4 lần đối đầu với SPAL, HLV Davide Nicolas chưa thua trận nào và có tới 3 trận thắng.

Danh sách trọng tài bắt chính vòng 7

Trọng tài Luca Banti sẽ bắt chính trận đấu giữa Milan và Roma trong bản danh sách các trọng tài bắt chính vòng 7 được Hiệp hội trọng tài Ý công bố.

nhung tran dau dang chu y vong 7 serie a
Trọng tài Luca Banti sẽ bắt chính trận đấu Milan và Roma

Vị trọng tài xứ Tuscan đã bắt chính 195 trận đấu tại Serie A, nhưng đây là lần đầu tiên ông được tham gia trận đấu giữa hai đội bóng lớn này. Trước đó Banti đã bắt chính 29 trận cho Roma, và CLB thủ đô giành được 18 trận thắng trong số này với trận đấu gần nhất là chiến thắng 3-1 trước Juventus cuối mùa giải trước.

Danh sách các trọng tài bắt chính vòng 7:

nhung tran dau dang chu y vong 7 serie a

Billy Trung