Những trận đấu đáng chú ý vòng 3 Serie A

16:35 | 09/09/2017

974 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Serie A đã trở lại sau thời gian nghỉ cho đội tuyển quốc gia tập thi đấu vòng loại WC 2018, và các đội bóng hàng đầu sẽ phải cân đối đội hình cho lượt trận tại Cúp châu Âu diễn ra vào giữa tuần sau.  
nhung tran dau dang chu y vong 3 serie a

Mưa lớn kéo dài nên trận đấu trên sân Massari phải hoãn lại

Roma là đội có lợi nhất về thời gian cho trận tiếp Atletico Madrid, vì chuyến làm khách tại sân Massari của Sampdoria đã bị hoãn. Tại thành phố Genoa, do tình trạng mưa lớn kéo dài nên buộc lãnh đạo thành phố ban bố tình trạng khẩn để đề phòng lũ lụt tại khu vực này, vì vậy trận đấu giữa Sampdoria với Roma đã không được diễn ra như đúng dự kiến.

Juventus tiếp tục thi đấu sớm nhất, Inter sẽ tiếp đón tân binh Spal – đội gây ngạc nhiên khi chưa để thua trận đấu nào, Fiorentina có một chuyến làm khách đầy khó khăn trước Verona và các trận đấu tạo cơ hội có chiến thắng đầu tiên giữa Udinese với Genoa, Atalanta với Sassuolo hay Cagliari với Crotone.

Chúng ta hãy cùng xem qua những điểm đáng chú ý tại vòng đấu thứ 3 của Serie A:

Douglas Costa và Federico Bernardeschi

HLV Juventus Massimiliano Allegri xác nhận sẽ thực hiện quay vòng đội hình cho chuyến làm khách tại Chievo nhằm có sự chuẩn bị tốt cho trận gặp Barcelona tại sân Nou Camp sau đó 3 ngày.

nhung tran dau dang chu y vong 3 serie a
Douglas Costa mới chỉ có 16 phút thi đấu tại Serie A ở trận gặp Cagliari

Mặc dù HLV Allegri có thể thay đổi quá nhiều, nhưng với chấn thương của Giorgio Chiellini, Claudio Marchisio và Sami Khedira thì các cổ động viên Juventus có thể được xem màn ra mắt của các tân binh.

Buffon có thể được nghỉ và Wojciech Szesny sẽ ra mắt để bảo vệ khung thành của Juventus, và Blaise Matuidi được xác nhận có thể thi đấu ở hàng tiền vệ nhưng các cổ động viên thực sự mong đợi là Douglas Costa và Federico Bernardeschi.

Cầu thủ người Colombia, Juan Cuadrado, bị treo giò trong trận đấu với Barca, vì vậy có thể anh sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Chievo, tuy nhiên HLV Allegri tiết lộ cả Costa và Bernardeschi sẽ có mặt. Hai cầu thủ đắt giá này mới có tổng cộng 16 phút thi đấu tại Serie A của Douglas Costa sau khi được vào thay Juan Cuadrado. Vì vậy nếu có thời gian thi đấu xem giúp họ chứng minh năng lực trước người hâm mộ Juventus.

Bài kiểm tra thực tế cho Milan

Các cổ động viên AC Milan đã có kỳ vọng cao với đội bóng sau đợt chuyển nhượng rầm rộ mùa hè, cũng như đội bóng này đang toàn thắng tại tất cả các giải đấu chính thức cho đến nay.

nhung tran dau dang chu y vong 3 serie a
Bàn mở tỷ số của Lucas Biglia, giờ đã chuyển sang AC Milan, cho Lazio trong trận hai đội gặp mùa giải trước

Tuy nhiên, những đội bóng như CSU Craiova (Rumani) và Crotone chưa phải là thử thách quá khó khăn cho đội hình mới của HLV Vincenzo Montella, nhưng tất cả những nghi vấn về Milan có thể sẽ được giải đáp ở trận đấu diễn ra vào đêm Chủ nhật.

Lucas Biglia sẽ cùng AC Milan đến sân vận động Olimpico để đối mặt với đội bóng cũ Lazio. Mùa giải trước, cựu đội trưởng Lazio cùng đồng đội đã kết thúc mùa giải với 7 điểm - nhiều hơn đội bóng sọc đỏ đen và chính anh là người mở tỷ số trận đấu với AC Milan từ quả đá penalty. Còn trận đấu vào Chủ nhật có thể là trận đấu chính thức đầu tiên của Biglia cho AC Milan sau khi hồi phục chấn thương.

Lazio đã có màn trình diễn ấn tượng trước Juventus để giành Siêu Cúp nước Ý, mặc dù có sơ sểnh để tân binh SPAL cầm hòa ở trận đấu mở màn nhưng Lazio đã tiến bước với trận thắng Chievo.

Vì vậy Lazio rõ ràng là một đối thủ xứng tầm và là bài kiểm tra thực tế đầu tiên cho đội bóng sọc đỏ đen.

Inter Milan có thể tiếp tục sự hồi sinh?

Theo lý thuyết Inter Milan sẽ có thể dễ dàng vượt qua SPAL vào sáng sớm chủ nhật, nhưng đây chính lại là loạt trận mà Nerazzurri (biệt danh của Inter Milan) sẽ phải cẩn trọng bởi tân binh SPAL đã toàn thắng cả hai trận đã qua.

nhung tran dau dang chu y vong 3 serie a
Spalletti đã giúp các cầu thủ Inter Milan có niềm vui chiến thắng

Sau những chiến thắng ấn tượng trước Fiorentina và Roma, đội bóng của HLV Luciano Spalletti đã khiến các cổ động viên bắt đầu mơ về chiếc cúp vô địch, nên dự kiến sẽ có khoảng 60.000 người đến sân San Siro để chứng kiến trận đấu giữa đội chủ nhà với đội bóng mới thăng hạng.

HLV Spalletti cho biết Beneamata (Đội bóng yêu dấu, biệt danh khác của Inter Milan) cần "bảy hoặc tám trận thắng nữa" để gia nhập cuộc đua tranh giành Scudetto mùa giải này, điều này đồng nghĩa họ sẽ bắt buộc giành được 3 điểm trên sân trước SPAL.

Trận đấu của những đội thua

Serie A dường như đã quen dần với tình huống có một đội bóng ngựa ô mới xuất hiện và giành vé tham dự Cúp châu Âu mùa trước thì thi đấu tệ hại ở mùa bóng sau.

nhung tran dau dang chu y vong 3 serie a
Atalanta của Marco D'Alessandro (số 7) và Sassuolo của Matteo Politano (số 16) đều đang tìm kiếm trận thắng đầu tiên tại Serie A mùa này

Udinese và Chievo là hai đội bóng đã trở thành hiện chú ngựa ô trướcc đây, còn trong hai mùa giải gần đây là Atalanta và Sassuolo.

Sassuolo đã kết thúc mùa giải 2015-2016 trên cả AC Milan để giành vé tham dự Europa League. Trong khi cuối mùa giải trước, Atalanta, CLB xứ Bergamo, đã khiến mọi người ngạc nhiên khi vượt qua Lazio và cả hai đội bóng thành Milan để leo lên vị trí thứ tư.

Hai đội bóng này sẽ gặp nhau ở Bergamo vào Chủ nhật này để tìm kiếm cơ hội có trận thắng đầu tiên của mùa giải. Đội chủ nhà Atalanta thực tế còn chưa giành được điểm nào sau 2 trận thua trước những ứng cử viên vô địch là Roma và Napoli. Đội khách Sassuolo chưa ghi được bàn thắng nào nhưng đang xếp trên nhờ có được trận hòa 0-0 với Genoa ở trận đấu mở mà của mùa giải trước khi bị Torino nhấn chìm 3-0 ở vòng 2.

Ở mùa giải trước, Atalanta đã không thể giành thắng lợi trên sân nhà khi để Sassuolo cầm hòa 1-1.

Napoli tiếp tục sự hủy diệt?

Napoli vẫn đang thể hiện là đội bóng chơi tốt nhất của Ý trong thời gian qua, và có lẽ màn trình diễn ấn tượng nhất của họ chính là trận làm khách tại Bologna mùa giải trước.

nhung tran dau dang chu y vong 3 serie a
Marek Hamsik gây quá nhiều khó khăn cho hàng hậu vệ Bologna mùa trước

Marek Hamsik và Dries Mertens đều lập hat-tricks ở trận Napoli vùi dập đội chủ nhà 7-1 ngay tại sân Dall'Ara.

Partenopei (biệt danh của Napoli) vẫn đang hướng tới cuộc đua tranh giành Scudetto mùa giải này, họ đã ghi tới 6 bàn thắng trong 2 vòng đấu vừa qua. Không ngạc nhiên nếu đội bóng này tiếp tục có trận thắng thứ ba của mùa giải, tuy nhiên vấn đề là bao nhiêu bàn thắng sẽ được ghi.

Billy Trung