Những thông số nói lên sự hoàn hảo của Pep Guardiola

14:40 | 23/09/2016

521 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ hơn 1 tháng dẫn dắt Man City, Guardiola đã đem đến hiệu quả gần như ngay lập tức.  
nhung thong so noi len su hoan hao cua pep guardiola

Cụ thể, tính đến thời điểm này của mùa giải, Man City đã giành được 9 chiến thắng trong tổng số 9 trận đấu, phá kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp đầu mùa giải, tồn tại từ năm 1897. Điều đáng nói là mặc dù dẫn dắt những câu lạc bộ rất mạnh trước đây như Barcelona và Bayern Munich, Pep cũng chỉ giành được 7 chiến thắng trong 9 trận đấu đầu tiên.

Hiệu số bàn thắng-bại của Man City đến lúc này là 27-5. Con số này nếu tính riêng ở Ngoại hạng Anh là 15-4. Đội bóng đã có tổng cộng 11 cầu thủ ghi bàn, trong đó Sergio Aguero đang dẫn đầu với 9 pha lập công.

Tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình mỗi trận của thầy trò Guardiola là 59%, nhiều nhất Premier League, và hơn Arsenal, Liverpool, Chelsea 4%.

Tổng số pha chuyền bóng của Man City ở Ngoại hạng Anh là 2945 đường, trung bình gần 600 đường chuyền/trận. Câu lạc bộ cũng sở hữu số bàn thắng nhiều nhất (15), số pha kiến tạo nhiều nhất (10).

Tuy nhiên, có một thống kê đáng lưu ý. Trong lịch sử Premier League, có đến 7 đội bóng giành chiến thắng trong cả 5 vòng đấu đấu tiên, nhưng chỉ 2 trong số này nâng cao chiếc cup vô địch vào cuối mùa.

Hiện nay, Pep đang hướng đến một kỷ lục của người tiền nhiệm. Manuel Pellegrini đã giành được chuỗi chiến thắng 11 trận liên tiếp trong năm 2015.

Mặc dù trước mắt là những đối thủ khó khăn, nhưng không có vẻ gì đoàn quân của Pep Guardiola sẽ dừng lại. Những kỷ lục đang chờ đón nhà cầm quân người Tây Ban Nha phá vỡ, nhưng rõ ràng, điều quan trọng hơn là đội bóng cần đạt danh hiệu vào cuối mùa giải.

nhung thong so noi len su hoan hao cua pep guardiola Huyền thoại Barcelona đưa Pep Guardiola lên mây
nhung thong so noi len su hoan hao cua pep guardiola Pep yêu cầu Yaya Toure xin lỗi nếu muốn được thi đấu
nhung thong so noi len su hoan hao cua pep guardiola Pep Guardiola còn hơn cả một thiên tài

Ngọc Công