Những thói quen nguy hiểm nên tránh trước khi ngủ

21:17 | 03/05/2017

919 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỗi khi tỉnh dậy, bạn muốn đảm bảo là những gì mình làm đều là tốt nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn nghĩ tới những thói quen trước khi đi ngủ? Nếu như bạn cảm thấy rằng mình đã làm mọi cách để giữ cho cơ thể khỏe mạnh mà vẫn không được như mong muốn thì hãy xem lại những thói quen trước khi đi ngủ.

Vì quá trình trao đổi chất diễn ra khá chậm trong khi ngủ nên những thói quen này sẽ ảnh hưởng tương đối nhiều đến sức khỏe của bạn.

1. Ngủ muộn

nhung thoi quen nguy hiem nen tranh truoc khi ngu

Ngủ sớm và dậy sớm là một việc rất đúng đắn mà bạn cần làm theo. Ngủ muộn không hề tốt cho cơ thể. Cơ thể cần được nghỉ ngơi cho quá trình hồi phục thể lực, vô cùng cần thiết trong việc duy trì sức khỏe.

2. Ngủ ngay sau khi ăn tối

Không được ngủ ngay lập tức sau khi dùng bữa tối. Bạn nên dành ra ít nhất 10 phút để đi dạo. Việc này sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn và đồng thời loại bỏ chứng ợ hơi. Tiêu hóa tốt sẽ giúp bạn ngủ ngon vào buổi tối và tránh được các vấn đề về sức khỏe.

3. Sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ

nhung thoi quen nguy hiem nen tranh truoc khi ngu

Ngày nay, các thiết bị này như là một bộ phận trong cơ thể, khó mà tách rời. Tuy nhiên, nếu bạn nghiện chúng tới mức sử dụng ngay cả khi chuẩn bị ngủ thì bạn đang rất sai lầm. Điều này gây hại không nhỏ đến sức khỏe của bạn.

4. Uống cà phê trước khi ngủ

nhung thoi quen nguy hiem nen tranh truoc khi ngu

Bạn không nên dùng cà phê trước giờ ngủ. Cà phê giúp tăng năng lượng cho não và làm cho bạn tỉnh táo. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, cà phê giúp lợi tiểu nên việc tiểu đêm là khó tránh khỏi. Từ đó, giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn phải thức dậy nhiều lần.

5. Ăn đồ quá nhiều năng lượng trước khi ngủ

nhung thoi quen nguy hiem nen tranh truoc khi ngu

Trước giờ ngủ, bạn nên có một bữa tối nhẹ nhàng. Dù vậy, với nhịp sống bận rộn hiện nay, nhiều người thường bỏ qua các bữa chính và ăn bù vào bữa tối. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe vì cơ thể bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn.

6. Uống đồ có cồn

nhung thoi quen nguy hiem nen tranh truoc khi ngu

Sử dụng những đồ uống có cồn trước khi ngủ là một trong những thói quen nguy hiểm và phá hoại sức khỏe của bạn. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất và chất lượng giấc ngủ. Hơn thế, có rất nhiều vấn đề sức khỏe liên quan đến việc sử dụng đồ uống có cồn trước khi ngủ.

7. Xem tivi và ăn vặt

Tivi được đặt ở phòng khách và phòng ngủ của nhiều gia đình. Nếu bạn có thói quen ăn vặt ngay cả sau khi dùng bữa tối và vừa ăn vừa xem ti vi, nguy cơ tăng cân là điều khó tránh khỏi.

8. Tập thể dục trước khi ngủ

nhung thoi quen nguy hiem nen tranh truoc khi ngu

Việc luyện tập không phải là một thói quen tốt nếu nó diễn ra trước giờ ngủ vì nó sẽ tác động đến giấc ngủ của bạn. Tập thể dục sẽ khiến các hooc-môn tiết ra, giúp tinh thần tỉnh táo. Tập lúc sáng sớm là lý tưởng nhất vì bạn sẽ có thể tỉnh táo suốt cả ngày.

9. Ăn đồ chiên trước khi ngủ

nhung thoi quen nguy hiem nen tranh truoc khi ngu

Khi bạn không hoạt động, cơ thể sẽ không dùng đến năng lượng từ bữa tối. Nó sẽ tự chuyển hóa thành mỡ. Vì thế, nhiều khuyến cáo cho rằng, không nên ăn đồ chiên vào buổi tối vì chúng chứa nhiều calo.

10. Ngủ sai tư thế

Nếu bạn bị đau nhức người mà không có dấu hiệu bệnh đặc biệt nào thì có thể thủ phạm chính là tư thế ngủ của bạn. Bạn nên ngủ hướng về bên trái và thử kiểm tra xem tư thế ngủ của mình đã đúng chưa để tránh khỏi những cơn đau nhức khi thức dậy.

DS. Hoàng Ngọc Hùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.