Những thói quen làm đẹp không nên bỏ qua

14:00 | 23/08/2015

1,127 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù ở lứa tuổi nào thì bạn cũng nên lưu ý những bí quyết chăm sóc sắc đẹp dưới đây.
nhung thoi quen lam dep khong nen bo qua Làm đẹp da từ liệu pháp thiên nhiên
nhung thoi quen lam dep khong nen bo qua Bí quyết làm đẹp mọi phụ nữ cần biết
nhung thoi quen lam dep khong nen bo qua Những cách thanh lọc cơ thể dễ áp dụng

1. Tẩy trang hoàn toàn

Nếu trang điểm và không rửa mặt sạch trước khi đi ngủ, các nàng chắc chắn sẽ để lại cặn trang điểm - nguyên nhân gây ra mụn xấu xí trên gương mặt. Hãy tẩy trang trước, sau đó sử dụng sữa rửa mặt để giúp da được sạch tận sâu bên trong. Với những khu vực như mắt và môi, đừng quên sử dụng loại nước hay dầu tẩy trang chuyên dụng, như vậy làn da sẽ được trả lại nét tươi sáng và mềm mại cho làn da.

2. Tẩy da chết khắp cơ thể

nhung thoi quen lam dep khong nen bo qua

Đây là thói quen làm đẹp vô cùng cần thiết cho cơ thể. Tẩy da chết không chỉ cần thiết cho gương mặt mà cần thiết cho mọi phần trên cơ thể, bởi lẽ bước này giúp cho làn da hấp thụ được kem dưỡng ẩm một cách tối đa. Hãy tự chế hỗn hợp tẩy da chết, hoặc mua mỹ phẩm để có thể chăm sóc da tối đa 2 lần/tuần.

3. Đến gặp bác sĩ da liễu

Nghe có vẻ đây là một việc làm không cần thiết trừ khi làn da lộ rõ vấn đề, nhưng khi một chuyên gia kiểm tra da của bạn thường xuyên, bạn sẽ nhận ra làn da của mình bị tổn thương nghiêm trọng hơn bạn vẫn nghĩ. Việc đi khám da liễu nên được thực hiện 1 lần/năm tại bệnh viện hoặc thẩm mỹ viện uy tín.

4. Thay đổi loại dầu gội đầu

Thời tiết và cơ địa có thể sẽ khiến tóc chuyển từ trạng thái khô sang bóng dầu. Nếu dùng một loại dầu gội đầu từ mùa này sang mùa khác, chúng có thể không phù hợp đối với tình trạng của tóc. Đừng ngại sử dụng dầu gội đầu và dầu xả không cùng thương hiệu và cùng bộ, miễn là bạn cảm nhận được hiệu quả và sự khác biệt của mái tóc.

5. Kẻ mắt

nhung thoi quen lam dep khong nen bo qua

Kẻ mắt sẽ giúp cho đôi mắt của người con gái trở nên quyến rũ hơn, nhưng những người bạn của mình thường than phiền là đường kẻ sẽ bị phai vào giữa ngày và dính vào dưới mắt một cách khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, hãy thoa phấn mắt đồng màu với kẻ mắt của bạn để giúp đường kẻ không bị lem vào cuối ngày.

6. Dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng

Ánh nắng là thủ phạm của vấn đề lão hóa sớm lẫn ung thư da, chính vì vậy bôi kem chống nắng là thói quen mà các nàng không thể bỏ qua nếu muốn níu giữ tuổi thanh xuân của mình. Ngay cả khi lớp nền của bạn có chứa SPF, bạn không nên quá phụ thuộc vào nó để bảo vệ làn da chống lại tia UV. Tốt nhất, để giữ cho da luôn nhẹ và thoáng, nên lựa chọn kem dưỡng ẩm đã có SPF, rồi sau đó bôi kem nền.

7. Sử dụng serum

Serum sẽ giúp dưỡng chất thấm nhanh vào da một cách nhẹ nhàng, mang lại vẻ mềm mại và sự khỏe mạnh cho làn da. Với rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường hiện nay, không khó để tìm một loại serum phù hợp với loại da.

8. "Thanh lọc" chế độ ăn

nhung thoi quen lam dep khong nen bo qua

Cafe, đường, đồ uống có ga hay có cồn đều rất độc hại cho làn da. Thay vì xả stress vào những món ăn có hại cho sắc đẹp, hãy nghỉ ngơi, uống trà, đọc sách hay đi xem một bộ phim ưa thích.

9. Giúp da được "hít thở"

Thay vì make up thường xuyên, các nàng hãy chọn ra một ngày mỗi tuần để mặt mộc, giúp da được giải phóng khỏi vô vàn các loại mỹ phẩm và phục hồi khỏi những hư tổn. Đó chính là cách bạn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của mình một cách đơn giản và lâu dài nhất.

Cúc Anh

Tổng hợp