Những thiệt hại do bão số 5 gây ra ở miền Bắc

10:22 | 01/10/2011

699 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, mặc dù khi vào tới đất liền, bão số 5 đã suy yếu nhưng vẫn gây một số thiệt hại cho một số tỉnh thành khu vực phía Bắc.

Mặc dù khi vào đến đất liền cường độ của bão đã giảm đi, nhưng sức gió vẫn ở cấp 9, cấp 10 và gây mưa vừa, mưa to ở nhiều địa phương.

Quảng Ninh: Huyện đảo Cô Tô là nơi có sức gió mạnh nhất (cấp 10, giật cấp 11, cấp 12); lượng mưa đo được ở Cửa Ông (Cẩm Phả), Hải Hà, Cô Tô là trên 100mm.

Gió mạnh cộng với mưa to tuy không gây thiệt hại về người, nhưng theo thống kê ban đầu của cơ quan chức năng và các địa phương bão gió đã làm thiệt hại nhiều tài sản của người dân như đắm tàu thuyền, tốc mái nhà, vỡ, trôi dạt lồng bè nuôi thuỷ sản, đổ cột điện, dập nát hoa màu; ngoài ra mưa bão còn làm sạt lở một số đoạn đê kè ven biển, sụt lún đất, đường đi ở một vài khu dân cư, đổ gãy nhiều cây xanh trên các tuyến đường giao thông… ước tính thiệt hại có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.

Đắm tàu ở Quảng Ninh

Một số tuyến đường giao thông chính bị sạt lở.

Cây đổ đè bẹp xe trên các tuyến phố

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Thị Hoàng kiểm tra tại một trong các ngôi nhà bị tốc mái ở thôn Nà Pá, xã Quảng An (Đầm Hà)

Hải Phòng: Theo Ban chỉ huy PCLB và TKCN quận Đồ Sơn, tính đến 17h ngày 30/9, bão đi qua đã gây một số thiệt hại về hệ thống điện, cơ sở hạ tầng.

Cụ thể, nhiều cây xanh trên một số tuyến đường bị đổ. Hệ thống điện cấp cho 3 phường Bàng La, Minh Đức, Hợp Đức bị hư hỏng. Hơn 200 ha lúa đang trong thời kỳ làm đòng, trỗ bông bị đổ. Theo kiểm tra sơ bộ, hệ thống đê biển 1, 2 cũng như đê kè khu 1,2, khu du lịch Hòn Dấu không bị hư hỏng hoặc sạt lở, vỡ.

Nhiều diện tích lúa của nông dân xã Ngũ Đoan (Kiến Thụy) bị đổ.

Công nhân Công ty Điện lực khẩn trương khắc phục sự cố đổ cột điện trên đường Ngô Gia Tự (quận Hải An).

Một số cây cổ thụ ở Đồ Sơn bị bão quật đổ

Một người phụ nữ ở P. Vạn Xuân đang cố gắng chống chiếc lều sắp sập vì gió bão

Ở Hà Nội, mưa to gió lớn cũng gây ra một số sự cố cây xanh ngã, đổ. Mức độ thiệt hại chưa được ước tính.

Hà Nội: Gió bão hất cây cổ thụ đè xe taxi

Cây bồ đề đường kính lớn đổ chắn ngang đường.

Cây cổ thụ ổ trước cửa số nhà 96 phố Hòa Mã, Hà Nội.

Ô tô cũng chịu chung số phận, ngọn cây đè bẹp phần mui trước.

N.T.L