Những thay đổi đáng chú ý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016

10:31 | 05/02/2016

941 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ GD&ĐT đã công bố phương án thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ 2016 với nhiều điểm mới so với kỳ thi đầu tiên.

Cụ thể: Năm 2016, Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia ở tất cả tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tránh tình trạng thí sinh phải di chuyển sang tỉnh khác làm bài như năm ngoái, gây tốn kém, vất vả cho sĩ tử và người nhà

63 tỉnh thành đều có thể có cụm thi và 2 thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM có thể có nhiều cụm thi để phân tán bớt người thi ra nhiều cụm thi.

Tuỳ tỉnh, thành phố có thể tổ chức 1 cụm thi riêng hoặc nhập chung với tỉnh, thành phố khác hoặc, ngược lại có thể có nhiều điểm thi.

nhung thay doi dang chu y trong ky thi thpt quoc gia 2016
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Thủy lợi năm 2015

Điểm thi cũng sẽ được công bố ở tất cả các cụm thi chứ không tập trung về một số đầu mối như năm 2015 để thuận tiện cho thí sinh, tránh nghẽn mạng.

Một điểm đáng lưu ý khác là năm nay thí sinh sẽ không được rút, thay đổi hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Nên các thí sinh cần cân nhắc, tính toán kỹ.

Việc nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sẽ được nộp theo hình thức là qua bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến, thay vì nhiều hình thức bao gồm cả nộp trực tiếp như năm 2015.

Năm 2016, đợt xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ chỉ rút xuống còn 12 ngày, thay vì 20 ngày như năm 2015.

Đợt 1 thí sinh nộp tối đa vào 2 trường và tối đa chỉ có 2 ngành /trường và không được rút hồ sơ. Thí sinh có tổng cộng 4 nguyện vọng và không được rút hồ sơ khi đã nộp vào.

Điều này đòi hỏi thí sinh cần tính toán về nguyện vọng cũng như trường, ngành phù hợp với số điểm để đảm bảo an toàn.

Sắp tới, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phần mềm để học sinh truy cập qua mạng Internet đăng ký online. Thí sinh cũng chỉ đăng ký 2 trường; nếu đăng ký đến trường thứ 3 hệ thống sẽ từ chối.

Hạn chốt nhận hồ sơ là 30/10 với ĐH, 30/11 với CĐ.

Nếu không trúng tuyển thì thí sinh có thể nộp hồ sơ ngay đợt sau. Các đợt sau sẽ được tổ chức nhận hồ sơ trong 10 ngày và mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển vào 3 trường, mỗi trường 2 nguyện vọng.

Mỗi thí sinh thi tốt nghiệp THPT được trường tổ chức thi cấp cho 1 Giấy chứng nhận kết quả duy nhất mà thí sinh sau này chọn trường ĐH, CĐ nào để học thì sẽ nộp 1 giấy duy nhất đó, dù trúng tuyển nhiều trường. Các trường nhận được giấy này sẽ mặc định là thí sinh sẽ đến học.

Về đề thi thì cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2016 cũng không thay đổi so với năm 2015. Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi minh họa sau Tết Nguyên đán.

nhung thay doi dang chu y trong ky thi thpt quoc gia 2016

Yêu cầu sớm công bố phương án thi THPT quốc gia 2016

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ GD&ĐT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

nhung thay doi dang chu y trong ky thi thpt quoc gia 2016

Nhiều điều chỉnh mới trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) vừa hoàn thiện dự thảo quy chế thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016.

nhung thay doi dang chu y trong ky thi thpt quoc gia 2016

Chuẩn bị “chốt” phương án thi THPT Quốc gia 2016

Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT thì muộn nhất là trước Tết Nguyên đán sẽ công bố rộng rãi phương án thi THPT Quốc gia năm 2016.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.