Những tập tục kỳ quặc

13:36 | 22/04/2011

1,005 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỗi nơi có một nền văn hóa riêng và nhiều nơi có những tập tục vô cùng kỳ quái...

1. Chọi lạc đà

Ở Thổ Nhĩ Kỳ, chọi lạc đà là một sự kiện phổ biến và là nơi người xem hò reo, cổ vũ khi hai con lạc đà lao vào đấu với nhau.

2. Tạt nước bẩn lên cô dâu

Để chuẩn bị cho ngày cưới, các cô dâu người Scotlen sẽ phải trải qua tập tục này trước ngày cưới. Những người bạn cô dâu sẽ xuất hiện bất ngờ và ném trứng, đổ nước sữa hỏng, các loại lông thú và nhiều thứ quái đản khác vào người cô dâu. Mục đích của tập tục này là chuẩn bị cho cô dâu trước khi kết hôn.

3. Tập tục Polterabend

Đây là tập tục truyền thống trước đám cưới của người dân Đức. Các bạn bè và người thân sẽ cùng đến tham dự một bữa tiệc thân mật. Họ sẽ đập bát đĩa, bình hoa, gạch lát sàn và nhiều thứ khác nữa ngoại trừ các đồ thủy tinh và gương. Cô dâu và chú rể sẽ phải quét dọn mọi thứ đổ vỡ.

4. Bữa tiệc của khỉ

Những con khỉ là những vị khách được mời đến bữa tiệc được tổ chức thường niên tại Thái Lan. Hơn 3.000kg hoa quả và rau củ được mang đến cho những chú khỉ tại tỉnh Lopburi ở Bangkok.

5. Gurning

Tại giải Gurning thế giới ở Egremont, Anh, những người tham gia sẽ đeo một chiếc móng ngựa và cố gắng để tạo ra khuôn mặt xấu nhất có thể. Họ đã phải rất cố gắng để làm được điều này. Thậm chí vào năm 2.000 đã có nhà vô địch bỏ đi hẳn bộ răng của mình để có thể điều khiển cơ mặt một cách dễ dàng.

6. Tập tục cắt ngón tay

Phụ nữ của bộ tộc Dani ở Indonesia đã phải chịu đựng những cơn đau cả về thể xác lẫn tinh thần. Khi một thành viên trong gia đình chết, những người thân là phụ nữ đều phải cắt một đốt tay của một trong những ngón tay. Tập tục này được tiến hành nhằm đáp ứng ý nguyện của các vị tổ tiên.

7. Tập tục cấm tắm

Tidong là nhóm người sống ở phía Bắc Borneo (Borneo là đảo thuộc chủ quyền của 3 nước Brunei, Indonesia và Malaysia) và những người có phong tục đám cưới kỳ lạ này. Trong vòng 3 ngày 3 đêm sau khi cưới, cả cô dâu và chú rể đều bị cấm sử dụng phòng tắm. Họ tin rằng phong tục này sẽ khiến cho cuộc hôn nhân kéo dài, hạnh phúc và viên mãn.

8. Ngày của những chú ngỗng

Đây là tập tục truyền thống của người Tây Ban Nha trong đó một con ngỗng bôi dầu được treo bên trên và những thanh niên trẻ tuổi sẽ nhảy từ thuyền nọ qua thuyền kia và cố gắng vặn cổ ngỗng. Cuộc thi này như một cách để những thanh niên chứng minh sức khỏe và sự nhanh nhẹn trước các cô gái. Hiện tại cuộc thi này chỉ tổ chức vào lễ hội San Antolin ở Lekeitio với một con ngỗng chết.

9. Tập tục Caganer

Người dân tại Catalonia, Tây Ban Nha có một phong tục đón Giáng sinh kỳ lạ. Họ giấu những bức tượng nhỏ hình người và sau đó cố gắng tìm ra chúng. Những bức tượng này được gọi là “caganer”. Tập tục này đã tồn tại từ thế kỷ 17.

10. Tập tục bó chân

Hàng nghìn năm trước đây, các cô gái trẻ Trung Quốc phải chịu đựng những cơn đau và sự tàn phá của tập tục bó chân. Để có được đôi chân nhỏ, thon, các bé gái từ 3 đến 14 tuổi phải bó chân mình trong những dải băng nhằm tránh để chân phát triển quá to.

Nguồn: kenh14.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.