Những sự cố đáng tiếc sau ngày thi đầu tiên vào lớp 10

09:15 | 09/06/2016

514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những quy định không phải là mới nhưng sau ngày thi vào lớp 10 đầu tiên, nhiều học sinh tại Hà Nội vẫn mắc phải sai lầm đáng tiếc.

Hôm qua (8/6) hơn 75.000 thí sinh tại Hà Nội chính thức bắt đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2016 - 2017. Các em làm bài thi môn Ngữ Văn và Toán trong thời gian 120 phút.

Sau ngày thi đầu tiên, dù quy chế tuyển sinh đã quy định rõ những điều thí sinh phải làm nhưng vẫn có nhiều em mắc phải sai lầm đáng tiếc.

Kỳ thi năm 2015 - 2016, rất nhiều thí sinh mặc quần soóc đi thi đã được truyền thông phản ánh là sai quy chế. Thế nhưng mùa thi năm nay, vẫn rất nhiều em tiếp tục mắc phải lỗi này.

nhung su co dang tiec sau ngay thi dau tien vao lop 10
Tại trường THPT Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội), nhiều thí sinh đi thi nhưng mặc quần soóc và không được vào trường thi (Ảnh: Việt Linh)

Tại các điểm thi, không khó để bắt gặp các thí sinh mặc trang phục trái quy định này đi thi. Nhiều học sinh "cứu nguy" bằng cách nhờ cha mẹ về lấy hoặc đi mua tạm quần thể dục để kịp vào phòng thi.

Quy định quen thuộc là không được mang điện thoại vào phòng thi, nếu bị giám thị phát hiện sẽ bị đình chỉ thi. Thế nhưng vẫn có 3 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi về lỗi  này. Tuy không nhiều nhưng vẫn là sai lầm đáng tiếc của thí sinh.

Kết thúc ngày thi đầu tiên với môn Ngữ Văn và môn Toán, đa phần thí sinh phản ánh đề thi có tính phân loại cao, đề thi không quá khó nhưng để đạt được điểm cao đòi hỏi thí sinh có sự bao quát kiến thức rộng.

nhung su co dang tiec sau ngay thi dau tien vao lop 10
Thí sinh làm thủ tục trước khi vào thi

Ở môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh cho biết dù đề thi có chút bất ngờ nhưng các em cũng làm được bài. Nhiều em dự kiến mình được từ 6 điểm đến 7 điểm ở môn thi này.

Trong môn thi Toán nhiều thí sinh phản ánh đề thi có những phần rất khó là tìm min, max và câu hỏi về hình học. Tuy nhiên, những phần này không chiếm nhiều trong tổng điểm bài thi nên điểm số ở môn thi này theo các em dự kiến từ 7 điểm đến 8 điểm.

Sáng nay (9/6), thí sinh bước vào thi môn Ngoại ngữ. Chiều sẽ thi các môn chuyên.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay, Hà Nội có 75.000 học sinh dự thi, giảm hơn 4.000 em so với năm trước. 

Tuy nhiên, kỳ thi vào lớp 10 này vẫn được đánh giá là khá căng thẳng cho cả phụ huynh và học sinh. Khi chỉ tiêu vào hệ công lập là 53.000, đáp ứng 70% nhu cầu số thí sinh dự thi. Còn lại 30% thí sinh sẽ phải học trường dân lập.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.