Những phương pháp điều trị ho không dùng thuốc

21:13 | 26/04/2017

1,099 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ho là một hội chứng phổ biến, rất nhiều người gặp phải. Ho thực ra chỉ là một phản xạ giúp loại bỏ cảm giác bứt rứt và đờm trong bộ máy hô hấp. Mọi người thường chọn cách dùng siro để giảm thiểu các cơn ho. Tuy nhiên siro ho lại chứa nhiều phẩm màu, phụ gia và chất bảo quản.

Không những thế, có rất nhiều tác dụng phụ đi kèm với nó. Một số người tránh các loại siro này, họ thà ho cả ngày còn hơn là chịu cảm giác uể oải, lờ đờ sau khi uống siro ho. Bài viết này sẽ chỉ ra những phương pháp tự nhiên giúp bạn hết ho chỉ trong nháy mắt.

nhung phuong phap dieu tri ho khong dung thuoc

Ho dai dẳng thật sự mang đến rất nhiều phiền toái, đặc biệt là khi tụ tập đông người. Mọi chuyện có thể tệ hơn nếu như bạn đang trong 1 buổi kiểm tra hoặc ở nơi lễ chùa trang nghiêm.

Tất cả những gì bạn cần làm là đọc bài viết này và ghi lại ngay những cách sau để chấm dứt những cơn ho.

1. Trà chanh, gừng, mật ong

Chuẩn bị trà từ chanh, gừng và mật ong là một trong những cách hữu hiệu mà bạn có thể làm tại nhà. Gừng có tác dụng rất tốt trong việc giảm cảm giác ngứa rát họng. Mật ong cũng tạo nên một tấm màng bảo vệ niêm mạc họng.

2. Mật ong và rượu giấm táo

Hãy kết hợp mật ong cùng giấm táo và uống hỗn hợp này mỗi ngày. Rượu giấm táo giúp cân bằng PH ở cổ họng trong khi mật ong giúp bảo vệ niêm mạc họng.

3. Tự làm siro ho

Cho một ít nước vào chảo, bỏ thêm một ít bột nghệ, quế và một ít ớt cayenne vào rồi đun sôi. Đợi cho hỗn hợp cô đặc và sệt lại. Bạn cũng có thể bỏ vào đó chút mật ong. Đây là một loại siro ho nhà làm vô cùng hiệu quả.

4. Trà thảo mộc

Trà xạ hương và cam thảo được biết đến với tác dụng điều trị chứng co thắt và loại bỏ các vi khuẩn xâm nhập khí quản và phế quản.

5. Uống nhiều nước

Điều này mang tính bắt buộc, bạn phải uống thật nhiều nước. Hơn nữa, hãy uống nước ấm để ngăn việc tích tụ đờm.

6. Tránh xa các loại đồ uống chua và có gas

Phải đảm bảo rằng bạn không uống các loại nước hoa quả có vị chua hay cả đồ uống có gas vì acid trong soda sẽ khiến cổ họng tiết ra nhiều đờm hơn, gây nên cảm giác khó chịu, bứt rứt.

7. Tắm nước ấm

Việc tắm bằng nước ấm được xem như một cách hiệu quả để trị ho bởi lẽ đường hô hấp sẽ được giữ ẩm trong quá trình này.

8. Tinh dầu tự nhiên

Sử dụng tinh dầu bạc hà có tác dụng làm dịu cổ họng và mang đến cảm giác dễ chịu.

9. Tránh ăn đồ lạnh

Trong thời gian bị ho, bạn nên tránh ăn các đồ lạnh vì nó làm đường khí quản của bạn bị khô và dẫn đến những hậu quả đáng lo ngại hơn.

DS. Hoàng Ngọc Hùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.