Những nguyên nhân gây đau gan

17:55 | 30/05/2017

1,757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gan nằm ở đâu và cơn đau của nó diễn ra như thế nào? Thực ra, nó nằm ngay dưới xương sườn. Nhiệm vụ chính là lọc máu cho cơ thể và loại bỏ những độc tố trong máu. Vậy điều gì khiến bạn bị đau gan? Nhiễm trùng và một vài căn bệnh khác sẽ gây viêm nhiễm và làm gan bị sưng phù. Đây là khi bạn cảm nhận rõ nhất cơn đau bụng trên.  

Hầu hết những bệnh về gan sẽ không xuất hiện những triệu chứng rõ ràng ngay từ đầu. Đó là lý do tại sao khó mà chuẩn đoán chính xác khi mới chớm bệnh. Và khi những cơn đau xuất hiện thì căn bệnh đã lên đến một mức độ mới rồi. Đó là lý do tại sao chúng ta nên tìm hiểu kĩ hơn về các vấn đề của gan. Sau đây là một vài điều bạn cần biết liên quan đến triệu chứng và các nguyên nhân gây đau gan.

Trên thực tế, ở gan không có những dây thần kinh để cảm nhận cảm giác đau. Nguyên nhân của những cơn đau này là gì? Thực ra, sự viêm nhiễm của các mô xung quanh lá gan chính là tác nhân gây ra những cơn đau này.

Virus viêm gan B có thể là nguyên nhân gây đau gan và bội nhiễm. Đó là khi những cơn đau phía dưới mạng sườn bắt đầu, đồng thời, việc viêm nhiễm cũng khiến bạn gặp phải những cơn đau ở các vị trí khác trong bụng.

nhung nguyen nhan gay dau gan

Cảm giác sưng, đau, vàng da và phù nề ở mắt cá chân là một vài các dấu hiệu của đau gan. Hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn nếu bạn gặp phải những vấn đề này

Quá nhiều mỡ trong gan sẽ gây ra gan nhiễm mỡ. Trong khi việc uống nhiều bia rượu là một trong những tác nhân chính của gan nhiễm mỡ nhưng đối với những ai không hề uống đồ uống có cồn mà vẫn mắc phải căn bệnh này thì các nhà khoa học chưa thể trả lời được. Một số tác nhân khác phải kể đến như là béo phì, vấn đề về cholesterol và nhiễm trùng. Gan nhiễm mỡ có thể gây ra các cơn đau.

nhung nguyen nhan gay dau gan

Chai gan, giai đoạn cuối của xơ gan sẽ làm tổn thương và để lại sẹo ở gan. Ban đầu, không có triệu chứng đặc biệt nào cả. Tuy nhiên, về sau bạn sẽ cảm nhận thấy những cơn đau dữ dội ở khu vực bụng dưới.

Sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn và mắc bệnh viêm gan C cũng là nguyên nhân gây nên xơ gan. Một số biểu hiện thường thấy đó là cảm giác ngứa ngáy, mệt mỏi, nôn ói, sút cân và chân bị sưng phù.

nhung nguyen nhan gay dau gan

Bệnh viêm gan gây đau dữ dội ở khu vực này. Các triệu chứng khác bao gồm mệt mỏi, sốt cao, nhức hàm và mỏi người. Da trở nên vàng hơn và cùng lúc thì nước tiểu trở nên đục và sậm màu.

Tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn là một trong những tác nhân chính gây đau gan, nó thường kéo theo ngứa rát họng, sốt cao, sưng hạch bạch huyết và đau bụng.

U nang ở gan thường làm gan bị sưng phù gây đau đớn. Vậy u nang là gì? Nói đơn giản, chúng là một túi chất lỏng hình thành bên trong của gan và gây phù nề và đau gan.

Hemochromatosis là một rối loạn gây ra do cơ thể hấp thụ quá nhiều chất sắt từ chế độ ăn uống, khiến sắt bị đào thải hết xuống gan. Các triệu chứng thường gặp đó là sút cân, yếu ớt, đau bụng và hàm. Quá thừa chất sắt sẽ làm tổn thương nghiêm trọng tới gan.

DS Hoàng Ngọc Hùng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.