Những nghệ sĩ “bỏ mạng” do phẫu thuật thẩm mỹ

13:00 | 18/06/2018

1,855 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối với những làng giải trí khắc nghiệt như Hàn Quốc, Trung Quốc, việc các nghệ sĩ phẫu thuật thẩm mỹ không có gì đáng ngạc nhiên. Song có không ít các trường hợp phải “bỏ mạng” vì nhan sắc nhân tạo.  

Ngày 16/6, trong một chương trình, đài SBS thông tin một nam thực tập sinh được đào tạo phát triển ở mảng nhạc kịch đã qua đời sau khi kéo chân. Kéo chân là phẫu thuật thẩm mỹ đầy phức tạp nhằm giúp những người mong muốn cải thiện chiều cao.

Nam thực tập sinh, tạm gọi là "A", đã đến bệnh viện phẫu thuật chỉnh hình tại Seoul - Hàn Quốc năm 2016 để bàn phương pháp kéo dài chân. Anh được khoan, đóng đinh vào ống chân. Tuy nhiên, 5 ngày sau cuộc đại phẫu, "A" qua đời. Theo kết quả khám nghiệm thi thể, "A" chết do thuyên tắc động mạch phổi, một triệu chứng tắc nghẽn động mạch do biến chứng phẫu thuật.

nhung nghe si bo mang do phau thuat tham my
Thực tập sinh "A" tử vong do kéo chân

Phía gia đình "A" mà đặc biệt là người bố không chấp nhận nguyên nhân tử vong của con trai. Ông buộc bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật phải chịu trách nhiệm về cái chết con mình và kiên quyết kiện. Cuộc chiến pháp lý chưa kết thúc nhưng thông tin chi tiết về vụ việc thu hút sự chú ý của đông đảo công luận.

Trước đó, Mathayar Ying - một hotgirl Thái Lan - cũng đã tử vong sau ca phẫu thuật cằm V-line. Cụ thể, Mathayar Ying qua đời vì bị vỡ hàm, gãy xương gò má.

nhung nghe si bo mang do phau thuat tham my
Đám tang của Mathayar Ying

Năm 2012, Athitiya Eiamyai - người mẫu, người dẫn chương trình được yêu thích ở xứ chùa vàng - đã tìm đến một trung tâm thẩm mỹ để “trùng tu” vòng ba. Ngay sau đó, cô đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Tiến sĩ Suwinai Budsarakhanmwong, Giám đốc Bệnh viện Kluaynamthai, cho biết thời điểm nhập viện, cô đã rơi vào trạng thái huyết áp không ổn định, tổn thương não bộ do thiếu oxy lên não. Sau 2 tuần trợ thở bằng máy, Athitiya Eiamyai đã qua đời.

nhung nghe si bo mang do phau thuat tham my
Athitiya Eiamyai trên giường bệnh

Tại Trung Quốc, nữ ca sĩ trẻ Vương Bối phẫu thuật chỉnh hình cằm và hàm. Cô trải qua hai ca phẫu thuật và hoàn thành ca đầu tiên nhưng lại không vượt qua được ca thứ hai.

nhung nghe si bo mang do phau thuat tham my
nhung nghe si bo mang do phau thuat tham my
Nữ ca sĩ Vương Bối

Ở ca thứ hai với phần hàm dưới của cô, máu bất ngờ trào ra, chảy vào khí quản thông qua thanh quản dẫn đến ngẹt thở. Cô được chuyển đến bệnh viện lớn nhưng không qua khỏi.

Năm 2016, Hoàng Đình Đình, người mẫu 25 tuổi đến từ Quảng Châu (Trung Quốc) rơi vào trạng thái suy hô hấp và tắt thở ngay trên bàn phẫu thuật do phẫu thuật cắt mí mắt, nâng ngực. Biến chứng xảy ra trong quá trình gây mê nâng ngực. Người mẫu 25 tuổi rơi vào trạng thái suy hô hấp, loạn nhịp tim. Cô tắt thở sau vài giờ cấp cứu.

Nhã Anh