Những manh mối đầu tiên về hung thủ vụ thảm án ở Yên Bái

08:24 | 15/08/2015

1,909 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Qua công tác điều tra và lần theo dấu vết hung thủ để lại tại hiện trường vụ án, ngay trong đêm 14/8 Công an tỉnh Yên Bái đã triệu tập Đặng Văn Tuấn - em trai của nghi phạm.
Thông báo truy tìm nghi can vụ thảm án ở Yên Bái
Toàn cảnh vụ thảm án ở Yên Bái

Sau cuộc họp ban chuyên án kết thúc lúc 22h đêm qua (14/8), Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 – Bộ Công an) và Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái qua công tác điều tra và khám nghiệm hiện trường đã đưa ra những nhận định về vụ án. Sau đó, Ban chuyên án quyết định triệu tập Đặng Văn Tuấn (sinh năm 1996) em trai của Đặng Văn Hùng, để phục vụ cho công tác điều tra.

Theo các điều tra viên, Tuấn đã từng có 1 tiền án về tội trộm cắp năm 2011 và bị công an địa phương xử phạt hành chính. Cơ quan công an nhận định, sau khi gây án Đặng Văn Hùng đã liên lạc với em trai. Đến thời điểm hiện tại, Tuấn là manh mối rất quan trọng để sớm truy bắt được hung thủ.

Những manh mối đầu tiên về hung thủ vụ thảm án ở Yên Bái
Đặng Văn Tuấn (em trai nghi can Đặng Văn Hùng) được triệu tập tới cơ quan công an.

Trong đêm ngày 14, sáng 15/8, tổ chuyên án điều tra vẫn tích cực làm việc để thu thập thông tin từ Đặng Văn Tuấn.

Trước đó, chiều 14/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái phát thông báo truy tìm Đặng Văn Hùng (26 tuổi) - nghi can vụ án giết người xảy ra tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Cùng với hình ảnh nhận diện Hùng, cảnh sát cho hay nghi can cao khoảng 1m7; dáng cao, gầy. Hiện, Hùng bị xây xát ở chân tay trong quá trình gây án giết 4 người.

Theo công an Hùng đi cùng cô gái tên Nguyễn Thị Hán (tức Hương, 36 tuổi) trú tại Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái. Hán cao 1m58, dáng hơi đậm, có sẹo cách 4cm dưới trước đuôi mắt phải.

Công an Yên Bái gửi thông báo về hai người này đến cơ quan bắt tội phạm truy nã của Bộ Công an cùng công an các tỉnh, thành phố trong cả nước đề nghị phối hợp truy tìm.

Vụ thảm án chưa từng có tại Yên Bái do Hùng là nghi can được xác định xảy ra cuối ngày 12/8. Theo cáo buộc, do tranh chấp đất làm nương và nguồn nước tưới tiêu, Hùng đã giết 4 người họ hàng gồm anh Trần Đức Long (23 tuổi), chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ anh Long) cùng con trai 2 tuổi của đôi vợ chồng này và Phàn Thị Hà (15 tuổi, em chị Hoa). Công an nghi ngờ Hùng có mang theo súng và dao khi lẩn trốn vào rừng.

Những manh mối đầu tiên về hung thủ vụ thảm án ở Yên Bái
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến và Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu vào hiện trường chỉ đạo điều tra vụ án.

Hiện tại, ngoài hơn 500 trăm chiến sĩ công an, còn có lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ trên 200 người vây ráp các hướng từ dưới lên và trên xuống hướng vào rừng Con Voi để rà soát, truy lùng hung thủ gây án trong khu vực rừng có diện tích lên đến 15.000ha.

Nghi phạm Đặng Văn Hùng đã từng có lần xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, do đó việc lẩn trốn theo hướng này cũng là một khả năng. Do vậy, cơ quan công an đã lập các chốt chặn, tạo thành một vòng cung bao quanh khép kín, quyết tâm truy bắt đối tượng.

Hương Ly – Thảo Phượng

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc