Những lý do bạn nhất định phải xem “Mây họa ánh trăng”

12:16 | 28/09/2016

3,954 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong hàng loạt phim truyền hình Hàn Quốc đang phát sóng, chắc hẳn “Mây họa ánh trăng” sẽ khiến bạn không phí một giây nào cũng như thay đổi cách nhìn của bạn về phim cổ trang Hàn Quốc vốn không được ưa chuộng. 

Màn kết hợp đáng yêu giữa Park Bo Gum và Kim Yoo Jung

Hai diễn viên chính của phim là Park Bo Gum và Kim Yoo Jung đều thuộc thế hệ diễn viên 9X đầy triển vọng của màn ảnh Hàn. Cả hai đều từng đạt được thành công nhất định trong các sản phẩm trước đó khiến khán giả mong chờ sự kết hợp mới mẻ này.

Cặp đôi này là sự hòa trộn không thể đáng yêu hơn khi một mình Park Bo Gum là đã đủ làm khán giả “hoa mắt” thì khi xuất hiện cùng Kim Yoo Jung càng khiến độ dễ thương của họ tăng lên nhiều lần.

nhung ly do ban nhat dinh phai xem may hoa anh trang

Cách tán tỉnh kiểu đùa cợt, ánh mắt ngây ngô nhìn nhau giúp cả hai dễ dàng trở thành cặp đôi vàng mới xứ Kim Chi. Hơn nữa, cả hai còn mang đến cho bộ phim cổ trang này nét tươi trẻ, hồn nhiên đặc biệt trong nụ cười hấp dẫn mà cả hai diễn viên chính sở hữu.

Nếu Park Bo Gum thu hút người xem bởi sự bá đạo, trẻ con thì Kim Yoo Jung lại mang cho mình nét tinh khôi, thanh khiết trong ánh mắt lẫn nụ cười khó mà cưỡng. Có thể nói, không ai có thể thích hợp hơn Park Bo Gum và Kim Yoo Jung cho vai chính của tác phẩm này.

Sự hài hước nhẹ nhàng

Trong trailer phim được tung ra, khán giả đã phải bật cười nghiêng ngả khi nhìn thấy cảnh Park Bo Gum nhảy “Boombastic”. Anh chàng Thế Tử Lee Yeong (Park Bo Gum đóng) mang vẻ ngoài lạnh lùng cao ngạo nhưng tính cách lại vô cùng phóng khoáng, có chút tinh nghịch nhiều lần chọc cười khán giả mỗi khi anh đụng độ với Ra On (Kim Yoo Jung đóng). Vẻ tự mãn của anh chàng khi chọc giận được Ra On hay lừa cô nàng vào tròng lại trở nên vô cùng quyến rũ trong mắt khán giả.

nhung ly do ban nhat dinh phai xem may hoa anh trang

Trong khi đó, Kim Yoo Jung cũng cho thấy phản ứng vô cùng tự nhiên, chuẩn đến từng động tác khi bị đặt vào tình huống khó xử, từng ánh mắt, cử chỉ của cô bé đều khiến khán giả tin chắc đó chính là Ra On bằng xương bằng thịt, chân thật đến lạ nhưng lại cực kỳ gây cười.

Những tình huống hài hước được đưa vào một cách tự nhiên, không chút gượng gạo như mối duyên tiền định của Thế Tử Lee Yeong và cô nàng Ra On. Đặc biệt là kế hoạch trả thù tuy hơi ác nhưng lại cực đáng yêu của chàng Thế Tử nổi tiếng thù dai.

Đơn thuần nhưng chất chứa chiều sâu

Hai điểm quan trọng nhất tạo nên cái hồn của bộ phim này không phải ở trang phục được đầu tư kinh phí khủng hay bối cảnh hoành tráng mà là ở hai yếu tố diễn xuất và kịch bản. Thoạt nhìn thì thấy bộ phim nói về chuyện tình cảm lãng mạn giữa Thế Tử Lee Yeong và “nàng Hoạn Quan” Hong Ra On, nhưng phía sau nó còn là câu chuyện về tình cảm gia đình, tình bạn cùng với lòng trung thành.

Mỗi tập phim đều sẽ đưa bạn đến những cung bậc cảm xúc khác nhau khi bạn có thể cùng cười, cùng khóc với nhân vật.

nhung ly do ban nhat dinh phai xem may hoa anh trang

Cảm nhận được tình yêu chân thành, không vẩn đục của Thế Tử dành cho Ra On nhưng cũng lo lắng trước thân thế bí ẩn của Ra On cùng những thù hận trong quá khứ, những âm mưu tranh quyền đoạt vị chốn hoàng cung có giết đi tình cảm thuần khiết, tươi đẹp đó. Cả những mối quan hệ xung quanh như tình thân, tình bạn cũng dần trở nên biến chất nếu con người không giữ được lòng mình giữa chốn tham vọng.

Ngoài ra, còn là tình yêu sâu nặng Thế Tử giành cho Ra On bất chấp từ bỏ ngôi vị cao quý, không màn danh lợi càng khiến khán giả cảm động.

Nhạc phim đưa cảm xúc

Nhạc của bộ phim này được sản xuất bởi một nhà sản xuất âm nhạc vô cùng cao tay là Jin Young khiến cho khán giả gần như thấm được hết cảm xúc của mỗi phân cảnh bằng cánh tay đẩy của các giai điệu phù hợp với tình huống diễn ra. Khán giả không chỉ mê mẩn nội dung phim mà còn mê mẩn cả sự nhẹ nhàng, ấm áp của từng nốt nhạc.

nhung ly do ban nhat dinh phai xem may hoa anh trang

Các bài hát khi kết hợp cùng với bối cảnh và sự kiện diễn ra đôi khi càng khiến cho mạch cảm xúc thêm liền lạc, đẩy kịch tính lên đến cao trào hay đưa tâm trạng người đọc đi sâu vào tâm trạng của mỗi nhân vật mà bạn không cần phải hiểu thấu lời bài hát.

Đó là sức mạnh của âm nhạc, của giai điệu mà Jin Young sử dụng trong mỗi một ca khúc nhạc phim được cất lên. Điều này gần như cũng đã phát huy được điểm mạnh vốn có của hầu hết phim Hàn Quốc.

nhung ly do ban nhat dinh phai xem may hoa anh trang

Cho đến thời điểm hiện tại, “Mây họa ánh trăng” tuy đụng độ với hàng loạt siêu phẩm ăn khách ra mắt nhưng vẫn luôn giữ được độ hot nhất định cho mình. Bộ phim không hề giảm nhiệt từ khi tung trailer cho đến khi chính thức lên sóng những tập đầu tiên.

Rating của “Mây họa ánh trăng” đã bất ngờ lật đổ luôn hàng loạt kỷ lục rating trước đó leo lên ngôi vị phim truyền hình ăn khách nhất xứ Kim Chi năm nay.

nhung ly do ban nhat dinh phai xem may hoa anh trang

Đây cũng xứng đáng là bộ phim tăng rating chóng mặt nhất trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc khi chỉ đến tập 4, rating của phim đã tăng gấp đôi so với tập đầu tiên, đạt chỉ số rating 17% vượt qua cả siêu phẩm “W” vừa mới kết thúc.

Ngoài ra, bộ phim Mây họa ánh trăng đã được đài truyền hình HTV2 của Việt Nam mua bản quyền độc quyền phát sóng tại Việt Nam cùng thời điểm với Hàn Quốc. Không những thế, khi chưa phát sóng bộ phim cũng được bán bản quyền cho nhiều nước thuộc khu vực Châu Á thu về nguồn lợi nhuận không nhỏ.

Vũ Phong