Những lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào ĐH Quốc gia Hà Nội

07:40 | 18/05/2016

843 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia Hà Nội, thí sinh cần lưu ý quá trình đăng ký xét tuyển tuyển sinh.

Để được là sinh viên của ĐH Quốc gia Hà Nội, các thí sinh cần lưu ý những điểm sau:

Về công bố kết quả thi: Thí sinh có thể tra cứu điểm bài thi đánh giá năng lực trên website của ĐH Quốc gia Hà Nội, website của Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội. Giấy chứng nhận kết quả bài thi sẽ được gửi cho thí sinh đã dự thi trước ngày 6/6/2016 (đợt 1), trước ngày 30/8/2016 (đợt 2).

Kết quả bài thi đánh giá năng lực có giá trị trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.

nhung luu y khi dang ky xet tuyen vao dh quoc gia ha noi
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia Hà Nội

Kết quả thi đánh giá năng lực ngoại ngữ chỉ có giá trị trong năm dự thi để xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội hoặc các ngành đào tạo của các đơn vị trong ĐH Quốc gia Hà Nội có yêu cầu sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực ngoại ngữ để xét tuyển và các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội có công bố sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ, đã được ĐH Quốc gia Hà Nội đồng ý để xét tuyển .

ĐH Quốc gia Hà Nội không tổ chức phúc khảo bài thi đánh giá năng lực và bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ.

Khi đã có kết quả, thí sinh cần chú ý đăng ký xét tuyển tuyển sinh. Năm nay, ĐH Quốc gia Hà Nội thống nhất sử dụng chung một phần mềm xét tuyển cho tất cả các đơn vị đào tạo tham gia tuyển sinh đại học chính quy năm 2016.

Phần mềm đảm bảo quản lý thống nhất công tác xét tuyển, lưu trữ thông tin thí sinh, hỗ trợ thí sinh đăng ký xét tuyển hoàn toàn trực tuyến và hỗ trợ cán bộ tuyển sinh thực hiện các quy trình xét tuyển nhanh, chính xác. Phần mềm kết nối với phần mềm thi đánh giá năng lực và quản lý đào tạo đại học.

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến (online) qua cổng thông tin điện tử “Đăng ký xét tuyển đại học chính quy năm 2016” tại địa chỉ website của ĐH Quốc gia Hà Nội: http://vnu.edu.vn hoặc địa chỉ website của các đơn vị đào tạo.

nhung luu y khi dang ky xet tuyen vao dh quoc gia ha noi
Giao diện của hệ thống đăng ký xét tuyển

Thí sinh nộp lệ phí đăng ký xét tuyển vào tài khoản của các đơn vị đào tạo qua Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV); lệ phí đăng ký xét tuyển là 30.000đ/hồ sơ.

Thí sinh sử dụng số chứng minh nhân dân/căn cước công dân đã dùng để đăng ký thi đánh giá năng lực, số báo danh và kết quả thi đánh giá năng lực để tạo tài khoản đăng nhập.

Thí sinh đăng ký xét tuyển phải hoàn thành đầy đủ, đúng các thông tin trong mục đăng ký xét tuyển trực tuyến. Thông tin ĐKXT được chuyển tới địa chỉ email của thí sinh hoặc có thể in sau khi hoàn thành ĐKXT trực tuyến.

Để đăng ký xét tuyển, thí sinh phải đáp ứng điều kiện sau:

ĐH Quốc gia Hà Nội xét tuyển theo các hình thức: tuyển thẳng, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển.

Tuyển thẳng, xét tuyển thẳng các thí sinh đủ điều kiện theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Ưu tiên xét tuyển các thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Những thí sinh này phải tham dự kỳ thi đánh giá năng lực và đánh giá năng lực ngoại ngữ (đối với thí sinh đăng ký vào Trường ĐH Ngoại ngữ hoặc các ngành đào tạo của các đơn vị trong ĐH Quốc gia Hà Nội có yêu cầu sử dụng kết quả thi ĐGNL ngoại ngữ để xét tuyển) do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức, đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐH Quốc gia Hà Nội quy định và đáp ứng điều kiện xét tuyển của đơn vị đào tạo.

Xét tuyển thẳng những thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT và đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐH Quốc gia Hà Nội và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT, tốt nghiệp THPT loại giỏi trở lên, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt.

Xét tuyển dựa trên kết quả bài thi đánh giá năng lực, bài thi ngoại ngữ và kết quả đánh giá học lực thí sinh từ các nguồn tuyển khác cho một số ngành/chương trình đào tạo đặc thù.

Hội đồng tuyển sinh các đơn vị đào tạo công bố điều kiện xét tuyển vào các ngành học trước ngày 7/6/2016.

Thời gian đăng ký xét tuyển từ ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016 (đợt 1), từ ngày 16/8/2016 đến 16h30 ngày 25/8/2016 (đợt 2).

Thí sinh làm thủ tục thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tiếp tại đơn vị đào tạo hoặc hủy đăng ký xét tuyển trực tuyến (không thực hiện hủy đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện).

Đáng chú ý, thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một đơn vị đào tạo thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội, tối đa 2 ngành học theo thứ tự ưu tiên (nguyện vọng 1, 2).

 

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.