Những lỗi ngớ ngẩn trong cuộc tranh luận Trump - Clinton

14:32 | 27/09/2016

1,158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Căn cứ băng ghi âm cuộc tranh luận, các chuyên gia phát hiện ra rằng cả hai đối thủ đều có những lỗi sai không chỉ về kiến thức mà còn sai cả thực tế. Theo thống kê, số lỗi sai của ông Trump có phần nhiều hơn.
tin nhap 20160927142934
Hai ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton đã mắc nhiều lỗi sai trong cuộc tranh luận trực tiếp vừa qua

Các chuyên gia đã tiến hành kiểm tra tính trung thực và tính chính xác trong phát biểu tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton ở cuộc tranh luận trực tiếp vừa qua và đã phát hiện không ít lỗi sai của cả hai người.

Tất cả những lời nói của Trump và Clinton trong cuộc tranh luận vừa rồi đã trải qua một sự phân tích nghiêm ngặt, phần lớn báo chí cho rằng trong những tuyên bố của ông Trump chứa nhiều hơn những chi tiết không thực sự chính xác so với của bà Clinton.

Ví dụ, Trump nói rằng ngay từ đầu ông đã chống lại cuộc chiến tranh ở Iraq, nhưng điều đó trái ngược với những tuyên bố của ông năm 2003 mà hiện nay vẫn còn lưu giữ trên các trang báo, trong thư từ hay trên mạng Internet. Ngoài ra, Trump nói rằng bà Clinton "chiến đấu với IS suốt quãng đời làm ngoại trưởng", trong khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo xuất hiện ở Iraq trễ hơn, như một chi nhánh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda đã bị đánh bại và tái xuất hiện, chiếm giữ một phần lớn lãnh thổ Iraq và Syria vào năm 2014, khi bà Clinton đã không còn giữ vai trò ngoại trưởng.

Bà Clinton cáo buộc Nga thực hiện tấn công tin học nhắm vào đảng Dân chủ Mỹ. Tuy nhiên, báo The New York Times đã lưu ý rằng trong vấn đề này rằng Hoa Kỳ đã không gọi Nga là bên chịu trách nhiệm về những vụ tấn công dữ liệu. Ông Trump cũng bẻ lại rằng sự tấn công tin học của Nga đã không được chứng minh, trái với nhiều thông tin được cho là rò rỉ từ các nguồn trong cộng đồng tình báo Mỹ cho giới truyền thông, nói rằng bên có trách nhiệm là người Nga. Tuy nhiên, tình báo Mỹ đã không đưa ra được những chứng cứ cụ thể.

Ngoài ra, khi bà Clinton cho biết, dường như Trump từng nói rằng “hiện tượng biến đổi khí hậu” chỉ là một khái niệm do người Trung Quốc tự nghĩ ra chứ không có trong thực tế, ông Trump cãi rằng ông chưa bao giờ phát biểu như thế. Tuy nhiên, trong Twitter hồi năm 2012, Trump đã viết như sau: "Khái niệm tăng nhiệt toàn cầu là do người Trung Quốc tạo ra nhằm làm cho nền sản xuất ở Mỹ bị mất sức cạnh tranh và như vậy sẽ có lợi cho người Trung Quốc".

Cuối cùng, Trump tuyên bố rằng tỉ lệ tội phạm ở New Yowk tăng cao trong thời gian gần đây, còn Clinton thì nói rằng tỉ lệ này ở New York đã giảm thấp. Theo số liệu thống kê chính thức thì bà Clinton nói đúng. Tuy nhiên, cả Trump lẫn Clinton đều sống ở New York và không một công dân Mỹ nào không biết rằng con số thống kê thấp hơn rất xa so với tình hình thực tế.

tin nhap 20160927142934

Tranh luận Trump – Clinton: Thắng bại bất phân

Hai ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump đã tiến hành cuộc tranh luận “về đích” đầu tiên nhằm tác động lên những cử tri hiện chưa ngả về bên nào. Mức tín nhiệm của họ chênh nhau chỉ trong khoảng 2-4%, khi nghiêng bên này, khi ngả về bên kia.

tin nhap 20160927142934

Những cuộc tranh luận tổng thống nảy lửa nhất lịch sử nước Mỹ

Dường như cả thế giới đang theo dõi cuộc tranh luận trực tiếp qua truyền hình đầu tiên giữa hai ứng cử viên Donald Trump của đảng Công hòa và Hillary Clinton của Dân chủ. Lịch sử nước Mỹ từng chứng kiến 26 cuộc tranh luận như thế. Xin điểm lại một số cuộc tranh luận nổi bật nhất, nó quyết định tương lai của ứng cử viên sau đó.

tin nhap 20160927142934

Sẽ có cú Knock-out ở vòng tranh luận tổng thống đầu tiên?

8 giờ sáng nay (27/9, giờ VN), hai ứng cử viên tổng thống Mỹ là bà Hillary Clinton và ông Dolald Trump sẽ có một cuộc tranh luận trực tiếp qua truyền hình. Đây là cuộc đấu trí quan trọng, chỉ cần sai một ly là “mất Nhà Trắng”. Vậy hai bên đã chuẩn bị những gì để hạ đo ván đối thủ?

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc