Những lần “đụng độ” giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho

15:53 | 27/04/2017

679 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ Inter Milan đến Real Madrid và giờ là Manchester United, “ân oán” giữa hai chiến lược gia tài năng của bóng đá thế giới đã làm nên những trận đấu “kinh thiên động địa”. Cùng PetroTimes điểm lại những lần đấu trí hay nhất của Pep Guardiola và Jose Mourinho.

Bán kết Champions League 2009/2010

Mùa giải 2009-2010, Inter Milan của Người đặc biệt đã làm thế giới kinh ngạc với cú ăn 3 vĩ đại. Chiến tích của Người đặc biệt và các học trò còn trở nên lung linh hơn trong mắt giới “mộ điệu” khi họ vượt qua Barcelona (ở thời điểm đó, Barca vừa trải qua một mùa giải đại thành công khi có cú ăn 6 vĩ đại và được tôn vinh là CLB hay nhất thế giới).

nhung lan dung do giua pep guardiola va jose mourinho
Màn ăn mừng của Mourinho tại Nou Camp.

Ở Champions League năm đó, Inter Milan mở đầu bằng một trận hòa, một trận thua Barca với tỉ số 0-2 ở vòng bảng. Gặp lại nhau ở bán kết, Inter Milan đã “lột xác” thắng ngược Barca 3-1 trên sân nhà, cùng với trận thua với tỉ số tối thiểu 0-1 trên sân Nou Camp giúp họ giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết, sau đó giành luôn chức vô địch.

Điều đáng nói là màn ăn mừng quá khích của Người đặc biệt ngay tại sào huyệt của đối thủ đã trở thành ngọn lửa châm ngòi cho những mối “thâm thù” về sau. “Đây là thất bại tuyệt vời nhất trong đời tôi. Một trận đấu của máu chứ không phải kỹ năng” - Mourinho nói sau trận đấu.

Siêu kinh điển ở Tây Ban Nha

Sau cú ăn 3 vĩ đại với Inter Milan, Mourinho rời nước Ý với sứ mệnh đưa Real Madrid trở lại thời kỳ hoàng kim. Trong khi người hâm mộ Real Madrid chưa kịp “mở cờ” trong bụng, thì Mourinho đã chào La Liga, chào Siêu kinh điển bằng trận thua trước Barca. Thất bại còn trở nên khó nuốt hơn khi họ bị đối thủ cho phơi áo với tổng tỉ số 0-5 ngay trên sân nhà.

nhung lan dung do giua pep guardiola va jose mourinho

“Tôi tự hào cho cả thế giới thấy cách chúng tôi chơi bóng” - Pep Guardiola đắc ý.

Đỉnh cao của mâu thuẫn mang tên Pep Guardiola - Jose Mourinho là màn bạo lực đáng xấu hổ trong trận cầu có 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội diễn ra vào tháng 8/2011. Mourinho để lại hình ảnh “xấu xí” khi móc mắt trợ lý của Pep Guardiola khi đó là Tito Vilanova.

Kết thúc triều đại của mình ở La Liga trong màu áo Real Madrid, Người đặc biệt đã để Pep Guardiola vượt qua tới 5 lần và chỉ có được 2 chiến thắng cùng với 4 trận hòa trên mọi đấu trường.

Siêu cúp châu Âu

Pep Guardiola rời Barca để đến Bayern tìm kiếm thử thách mới khi đã thừa thãi danh hiệu. Ở chiều ngược lại, thất bại trong việc giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giành Decima (danh hiệu vô địch cúp C1 lần thứ 10 trong lịch sử) khiến Mourinho bị sa thải và trở lại dẫn dắt Chelsea một năm sau đó.

Tháng 8/2013, Jose Mourinho - Pep Guardiola lại có dịp đối đầu khi Bayern và Chelsea đụng độ trong trận tranh siêu cúp châu Âu. Ở trận đấu này, Lukaku là người sút hỏng phạt đền bên phía Chelsea gián tiếp dâng cúp vô địch cho đối thủ.

Người đặc biệt, thêm một lần đau đớn nhìn đại kình địch nâng cao chiếc cúp vô địch.

Derby thành Manchester

Sau mùa giải giúp Chelsea thi đấu thành công khi giành chức vô địch Premier League, Chelsea của Người đặc biệt bỗng sa sút không phanh. Rời The Blue trong tủi hổ mang theo “nghi án” bị trò cưng phản bội, Mourinho đến thay thế người thầy cũ của mình ở CLB Manchester United là Luis Van Gaal. Trong khi đó Guardiola theo chiều ngược lại rời Bayern để dẫn dắt nửa xanh thành Manchester, CLB Manchester City.

Jose Mourinho - Pep Guardiola từ Madrid đến Manchester, từ siêu kinh điển đến derby luôn là nhưng trận chiến đầy cảm xúc.

Một chương mới của “kinh điển” lại bắt đầu...

Trận đấu giữa Manchester City vs Man Utd sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 28/4, trên Sân vận động Manchester. Quý độc giả có thể theo dõi trận đấu này trên kênh K+1.

Quang Thịnh