Những kiểu chết vì ảnh "tự sướng"

07:30 | 06/02/2016

973 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chụp ảnh selfie (tự sướng) được nhiều người trên thế giới ưa thích, thậm chí có cả các chính khách, người nổi tiếng… Telegraph tháng 1-2016 cho biết.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng rất nổi tiếng vì các tấm hình "tự sướng" cùng các lãnh đạo thế giới. Năm 2015, thế giới có 27 trường hợp chụp ảnh selfie tử nạn thì hơn nửa ở Ấn Độ. Nhiều tình huống chụp ảnh tự sướng nguy hiểm đến kinh ngạc ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới này. Và xu hướng đáng buồn này có vẻ chưa chấm dứt. Trong 2 tuần đầu năm 2016 đã có 3 trường hợp thiệt mạng do chụp ảnh selfie được ghi nhận ở Ấn Độ.

Năm 2015, có trường hợp người Ấn Độ chụp ảnh tự sướng rồi ngã xuống từ một vách núi, chết đuối khi chụp trên thuyền hay một người liều lĩnh chụp trước mặt đoàn tàu đang lao đến. Năm 2015, một du khách Nhật Bản tìm cách ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ ở đền Taj Mahal và rơi từ cầu thang của ngôi đền nổi tiếng này rồi thiệt mạng, BBC đưa tin.

nhung kieu chet vi anh tu suong
Người Ấn Độ ngang nhiên "tự sướng" giữa bão lụt và những nơi nguy hiểm.
nhung kieu chet vi anh tu suong

Chính phủ Ấn Độ có một chiến dịch mang tên "selfie cùng con gái bạn" hoặc những bài hát kì cục, nhưng rất phổ biến như "Selfie le le re" từ nghệ sĩ Bollywood vô cùng nổi tiếng là Bajrangi Bhaijaan. Mặc dù vậy, những vụ tử nạn do chụp ảnh "tự sướng" đã dấy lên nhiều lo ngại. Năm ngoái, lệnh cấm chụp ảnh "tự sướng" được ban bố trong lễ hội tôn giáo Kumbh Mela vì lo sợ cảnh giẫm đạp.

Mới đây, cảnh sát thành phố Mumbai đã cảnh báo những khu vực không nên chụp ảnh tự sướng sau khi 2 người chết đuối vì liên quan tới chụp ảnh. Ấn Độ không phải là quốc gia duy nhất có "vấn nạn" ảnh tự sướng. Ở Nga, một phụ nữ 21 tuổi đã vô tình bóp cò súng khi chụp ảnh tự sướng cùng khẩu súng trong tay. Một người đàn ông khác ở Tây Ban Nha bị bò húc chết khi chụp ảnh tự sướng ở lễ hội bò tót thường niên tại thị trấn Villaseca de la Sagra.

Nữ du khách trẻ người Anh 23 tuổi Zoe Woolmer ngã xuống hẻm núi ở độ cao 30m và tử vong sau khi liều lĩnh tạo dáng chụp ảnh tự sướng ở rìa mỏm đá cheo leo, nguy hiểm thuộc một điểm du lịch nổi tiếng. Telegraph  đưa tin, theo kết quả điều tra ban đầu, thiếu nữ người Anh đã được các hướng dẫn viên du lịch của The Rock Tour khuyến khích leo lên mỏm đá cheo leo tại hẻm núi Kings thuộc vùng lãnh thổ phía Bắc của Australia để chụp ảnh tự sướng.

Các nhân chứng cho biết, Zoe Woolmer muốn có bức ảnh để đời ghi lại khoảnh khắc cô đứng ở bên rìa vách đá cheo leo nên đã không ngần ngại làm theo lời hướng dẫn viên. Tuy nhiên, không may, sau đó Woolmer đã bị rơi xuống vách đá ở độ cao 30m trong khi đang tạo dáng chụp ảnh. Cô thiếu nữ bị chấn thương sọ não nghiêm trọng và gãy lưng.

50 phút sau tai nạn, các nhân viên tại Vườn Quốc gia Watarrka, nơi có hẻm núi Kings, tìm được Woolmer. Khi đó, thiếu nữ vẫn còn tỉnh táo. Tuy nhiên, sau đó cô bắt đầu lịm dần. Các nhân viên cứu hộ đã cố gắng làm hô hấp nhân tạo cho Woolmer trong suốt 20 phút, nhưng thiếu nữ đã không qua khỏi. Woolmer được thông báo tử vong ngay tại hiện trường.

Các nhân viên kiểm lâm tại Vườn Quốc gia Watarrka đã phải canh giữ thi thể nữ du khách Anh tại hiện trường cả đêm vì không thể ngay lập tức đưa thiếu nữ ra khỏi hẻm núi. Woolmer sống ở vùng Hertfordshire, nước Anh và đã đi du lịch vòng quanh nước Australia một năm sau khi tốt nghiệp ngành nghiên cứu nguồn nhân lực tại Đại học Portsmouth. Rebecca Gethen, hướng dẫn viên du lịch đã khuyến khích nữ du khách Woolmer mới bắt đầu công việc được 6 tuần. Vụ tai nạn xảy ra trong chuyến đi tour thứ 4 của cô.

Rebecca cho biết, cô được yêu cầu đưa khách tới mỏm đá, nơi họ có thể chụp ảnh tự sướng. "Tôi không trực tiếp chứng kiến cô ấy bị ngã lúc đó, nhưng mang máng nhớ bộ quần áo màu hồng pha trắng của cô ấy biến mất khỏi tầm nhìn của tôi. Tôi nghe thấy một tiếng hét lớn và đã vội lao tới để xem chuyện gì xảy ra. Cô ấy không trách cứ tôi bất cứ lời nào. Cô ấy chỉ liên tục rên rỉ và ngước mắt nhìn tôi. Tôi đã nói rằng: "Cứu hộ đang đến. Đừng lo nhé cưng, mình sẽ không bỏ bạn lại một mình", Rebecca chia sẻ.

Từ một bức ảnh tự sướng của chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS), tình báo Mỹ đã lần ra tọa độ sở chỉ huy của chúng ở Syria và gọi máy bay đến tiêu diệt. Tờ Washington Post của Mỹ cho hay, một bức ảnh tự sướng đăng trên mạng đã khiến phiến quân Nhà nước Hồi giáo phải trả một cái giá rất đắt khi nó khiến tổng hành dinh của IS ở Syria bị lộ địa điểm và bị bom Mỹ san phẳng.

Theo Cảnh sát toàn cầu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc