Những khó khăn trong chẩn đoán bệnh gút

07:00 | 11/03/2013

1,347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Gút là bệnh viêm khớp do rối loạn chuyển hóa axit uric. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, bệnh này có triệu chứng dễ nhầm với một số bệnh viêm khớp khác, do vậy, việc chẩn đoán và điều trị cũng gặp nhiều khó khăn.

Theo BSCKII Nguyễn Thị Lực (nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện E), một người được chẩn đoán là mắc gút khi có các dấu hiệu như: nống độ axit uric trong máu tăng cao trên 420 micromol/lít với nam và 360 micromol/lít với nữ; khớp bơ viêm, sưng, nóng đỏ. Tuy  nhiên, trong giai đoạn đầu, biểu hiện của bệnh chưa rõ ràng nên việc chẩn đoán dễ gặp phải một số khó khăn.

Cụ thể, đó là gút có thể bị nhầm với một số bệnh lý khớp khác (thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp…) do có triệu chứng lâm sàng tương tự nhau (các khớp sưng đau). Bên cạnh đó, nhiều trường hợp lạm dụng thuốc, triệu chứng của bệnh không rõ rệt nên việc chẩn đoán trở nên khó khăn. Nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời, gút có thể gây tổn thương nhiều khớp và dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm như: sỏi thận, suy thận…

Về điều trị, bệnh nhân gút thường được chỉ định dùng thuốc kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, đặc biệt là được khẳng định qua nhiều nghiên cứu cũng như hội thảo khoa học, tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong. Sản phẩm có thành phần chính là trạch tả giúp tăng cường đào thải axit uric kết hợp cùng nhiều dược liệu như: ba kích, thổ phục linh, hoàng bá… nên có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn cơn gút cấp tái phát.

Để việc chẩn đoán gút chính xác, người bệnh cần đến khám tại cơ sở chuyên khoa uy tín, không tự ý dùng thuốc. Khi mắc gút, bên cạnh duy trì uống Hoàng Thống Phong hằng ngày, người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ và thực hiện chế độ dinh dưỡng thích hợp.

Huy Tuấn

Điện thoại tư vấn: 04.37757066 08.39770707

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.