“Những kẻ lắm lời” sẽ bị tạm ngừng

15:29 | 25/11/2015

784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/11, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Monday Morning, yêu cầu tạm ngừng chương trình “Những kẻ lắm lời” (Bitches in Town). 

Công văn do Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Hoàng Vĩnh Bảo ký, nêu rõ, qua theo dõi trên mạng, được biết từ tháng 6/2015 đến nay, Công ty TNHH Monday Morning đã cho phát trên YouTube hơn 20 chương trình Bitches in Town (Những kẻ lắm lời). Rất nhiều nội dung trong các chương trình này có ngôn từ nhận xét, đánh giá thô tục, phản cảm, thậm chí soi mói, bình phẩm chủ quan chuyện đời tư của người khác, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của nhiều cá nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

nhung ke lam loi se bi tam ngung
3 MC của “Những kẻ lắm lời” 

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Công ty TNHH Monday Morning tạm ngừng đưa các chương trình này lên mạng Internet, rà soát gỡ bỏ các tập Bitches in Town (Những kẻ lắm lời) và có báo cáo giải trình bằng văn bản gửi về Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trước ngày 28/11.

nhung ke lam loi se bi tam ngung

“Những kẻ lắm lời” lại bỡn cợt nhân vật lịch sử

Không chỉ “lôi” những ngôi sao, người nổi tiếng của showbiz Việt ra làm trò đùa, gần đây, 3 MC của talkshow “Những kẻ lắm lời” còn bỡn cợt nhân vật lịch sử. 

nhung ke lam loi se bi tam ngung

Sẽ xử lý nghiêm “Những kẻ lắm lời”

Đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết sẽ xử lý nghiêm talkshow “Những kẻ lắm lời” nếu có sai phạm.

nhung ke lam loi se bi tam ngung

MC “Những kẻ lắm lời” xin lỗi vì sợ kiện

Sau khi trở thành “tâm điểm” chê bai và ca sĩ Đông Nhi “dọa” nhờ đến pháp luật, MC của chương trình “Những kẻ lắm lời” đã lên tiếng xin lỗi. 

“Những kẻ lắm lời” là tên một talkshow được đăng tải trên kênh âm nhạc Youtube với sự tham gia của 3 MC: VJ Thùy Minh, blogger Nguyễn Ngọc Thạch và stylist Lê Minh Ngọc. Trong những tập đã phát sóng, 3 MC đã đưa ra những bình luận khó nghe như Mỹ Tâm “mặc đồ xấu", Mr. Đàm “ra đường sét đánh”, Kỳ Duyên (MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên) “hèn hèn” hay Đông Nhi “bằng tuổi bà Ông Cao Thắng”…

Trước những bình luận có phần thô thiển của 3 MC này, hàng loạt người nổi tiếng trong showbiz đã lên tiếng phản đối. Hoa hậu Đặng Thu Thảo là một trong những người đầu tiên bày tỏ ý kiến về chương trình này trên trang mạng cá nhân: “Xin hãy dừng lại! Đừng làm tổn hại đến người khác bằng những lời lẽ xấu xa của bạn!”. MC Yumi Dương viết: “Đừng kiếm tiền và niềm vui bằng cách đó”. Riêng ca sĩ Đông Nhi còn khẳng định sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật nếu tên tuổi và hình ảnh của cô bị ảnh hưởng.

Đáp trả lại sự phản ứng của những người nổi tiếng, MC Thùy Minh của talkshow lại đăng trên trang cá nhân của cô với lời hỏi “khoáy”: “Phải chăng giới showbiz mong manh thế ư?” và công khai cho biết “thấy thị trường Youtube tiềm năng, show kiểu này ở Việt Nam chưa ai làm, thì làm thử nghiệm thôi. Lỡ may sập show, càng đỡ mất tiền”.

Không dừng lại ở đó, vừa qua, 3 MC của chương trình này tiếp tục có những ngôn ngữ, cử chỉ bỡn cợt những danh nhân lịch sử như Hai Bà Trưng và Bùi Viện.

Trước những phản ứng của dư luận, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) khẳng định: “Thực tế, những ai bị xúc phạm trong các talk show của chương trình này có thể khởi kiện dân sự ra toà được. Vì nếu chiếu theo luật, việc bêu rếu, nói xấu hay gây tổn thương cho người khác một cách công khai trên phương tiện truyền thông là đều phạm luật”.

Anh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.