Những hình ảnh đẹp về "Biển đảo Tổ quốc"

07:00 | 21/11/2013

27,486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/11, tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (Hà Nội), Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) phối hợp cùng Thông tấn xã Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc". Triển lãm trưng bày gần 200 bức ảnh đẹp về biển, đảo Việt Nam cùng hình ảnh những người con đất Việt đang nỗ lực phấn đấu bảo vệ và xây dựng quê hương.

Tới dự lễ khai mạc có ông Ngô Hà Thái, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; ông Trần Gia Thái, Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam; ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân.

Về phía đại diện Liên doanh Việt - Nga có ông Vũ Nam Cường, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro cùng đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên đã có những bức ảnh tham dự triển lãm.

Đất nước Việt Nam với 3260km bờ biển, hơn 1 triệu km2 diện tích biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán và 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cùng hàng nghìn hòn đảo lớn, nhỏ. Với lòng yêu chuộng hòa bình, hữu nghị và hợp tác cùng ý chí sắt đá bảo vệ chủ quyền thiêng liêng, Việt Nam đang vững bước trong cuộc hành trình trên biển lớn.

Triển lãm trưng bày gần 200 bức ảnh từ kho tư liệu của Thông tấn xã Việt Nam, những hình ảnh do những người làm dầu khí Vietsovpetro đóng góp cùng các phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh sáng tác về biển, đảo quê hương. Ngoài ra, triển lãm cũng thể hiện tình cảm và trách nhiệm với những mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió, với những người con đất Việt đã ngã xuống cũng như những người đã, đang nỗ lực hết mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biển đảo đất nước.

Những hình ảnh về triển lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc"

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc"

Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Vũ Nam Cường đang xem những bức ảnh về ngành Dầu khí

Bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên đảo Trường Sa. Trong suốt chiều dài hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, mỗi tấc đất nơi ven bờ, mỗi dặm dài giữa trùng khơi đều là những biểu tượng của bản lĩnh và khát vọng làm chủ biển cả của dân tộc.

Những hình ảnh đẹp về biển đất nước. Trong ảnh là bờ biển Vũng Lắm (huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên)

Hình ảnh những ngư dân ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang kéo lưới buổi sớm

Bác Hồ đang kéo lưới cùng ngư dân Sầm Sơn vào năm 1960.

Bảo vệ và giữ vững chủ quyền của đất nước ngoài đảo xa luôn luôn là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Trong ảnh là các chiến sĩ trên đảo Sơn Ca (quần đảo Trường Sa) đang diễn tập phương án phản kích đánh địch đổ bộ lên đảo.

Những giờ phút nghỉ ngơi của những người lính đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) 

Nhà giàn DK1 luôn là điểm tựa vững chắc cho các tàu đánh bắt cá xa bờ

Bình minh trên giàn khoan từ ống kính của một người làm dầu khí. Với hơn 50 năm truyền thống, ngành Dầu khí đã có những phát triển vượt bậc, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, góp phần quan trọng vào việc việc đảm bảo an ninh kinh tế Quốc gia và giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.  

Với vai trò quan trọng của mình, ngành Dầu khí luôn nhận được sự quan tâm của các lãnh đạo Đảng và đất nước. Thủ tướng Võ Văn Kiệt thăm giàn khoan Vietsovpetro năm 1995.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Vietsovpetro và trao Huân chương Lao động cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc năm 2011.

Mỏ Bạch Hổ về đêm của tác giả Vũ Hưởng - Vietsovpetro.

Cảng Dung Quất.

Luyện tập phòng cháy chữa cháy tại mỏ Bạch Hổ.

Những người dân trong đất liên đang thể hiện tình cảm, đóng góp với những người dân, chiến sĩ ngoài đảo xa trong chiến dịch "Góp đá xây Trường Sa" tổ chức trong toàn quốc vào năm 2011.

Các khán giả đến tham quan triển lãm

Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.