Những điều thú vị chưa được tiết lộ về EURO 2016

19:32 | 09/06/2016

1,015 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với sự tham dự của 24 đội tuyển sắc đến từ châu Âu, vòng Chung kết EURO 2016 diễn ra tại nước Pháp từ ngày 10/6 đến 10/7 xuất là sự kiện thu hút sự quan tâm của làng túc cầu toàn thế giới.

Linh vật

nhung dieu thu vi chua duoc tiet lo ve euro 2016

Linh vật được chọn trong kỳ Euro 2016 là chú bé với tên gọi Super Victor. Chú bé này khoác lên người bộ trang phục áo lam truyền thống của đội tuyển Pháp với số áo 16 tượng trưng cho năm tổ chức. Super Victor cũng khoác trên mình chiếc áo choàng màu đỏ giống như nhân vật "Siêu nhân" trong các tập truyện tranh.

Tuy nhiên, những người thiết kế ra linh vật mang tên Super Victor không muốn hình tượng hóa chú bé này giống như một siêu anh hùng trong phim hành động mà chỉ muốn linh vật này làm biểu tượng cho sự hiện diện của công lý, công bằng. Ngoài ra, Super Victor sẽ đại diện cho ước muốn biến những điều không thể thành có thể, mang lại điều kỳ diệu cho mọi người trên thế giới.

Khi chia sẻ về sứ mệnh của mình, người đóng vai chú bé Super Victor chia sẻ: "Trở thành linh vật chính thức của vòng chung kết Euro 2016, nhiệm vụ của tôi là chung vui với tất cả các cổ động viên trên thế giới. Tôi là chú bé may mắn có được siêu năng lực và muốn chia sẻ món quà này cho phần còn lại của trái đất.

Đó cũng chính là lý do tôi đi khắp nước Pháp và thế giới để mang lại sự vui vẻ, niềm hạnh phúc cho tất cả mọi người".ười thiết kế ra linh vật mang tên Super Victor không muốn hình tượng hóa chú bé này giống như một siêu anh hùng trong phim hành động mà chỉ muốn linh vật này làm biểu tượng cho sự hiện diện của công lý, công bằng. Ngoài ra, Super Victor sẽ đại diện cho ước muốn biến những điều không thể thành có thể, mang lại điều kỳ diệu cho mọi người trên thế giới.

Quả bóng Beau Jeu

nhung dieu thu vi chua duoc tiet lo ve euro 2016

Trái bóng ở EURO 2016 có tên “Beau Jeu” (trận đấu đẹp). Nguyên mẫu của Beau Jeu là trái bóng Brazuca đã được sử dụng rất thành công ở World Cup 2014, sau đó đã trải qua quá trình cải tiến, thử nghiệm kéo dài suốt 18 tháng.

Bóng kế thừa công nghệ “6 múi” hình chữ X của Brazuca. Vỏ bóng được làm từ chất liệu polyurethane và bọt biển giúp bóng nảy tốt hơn và quỹ đạo trái bóng ổn định, không bị liệng, rung lắc. Bóng có các họa tiết màu xanh, đỏ, trắng, là 3 màu trên cờ của nước chủ nhà Pháp. Ngoài ra, bề mặt của bóng có các ký tự “E” , “U” , “R” và “O” và các con số “2” , “0” , “1” và “6”.

Theo các chuyên gia, Beau Jeu được vận hành mượt mà trong điều kiện thời tiết tồi tệ nhất, dù là mưa hay tuyết và có độ bền tuyệt vời. Như vậy, với trái bóng Beau Jeu, chất lượng các trận đấu ở EURO 2016 lần này sẽ được đảm báo tối đa.

Lễ khai mạc EURO 2016

nhung dieu thu vi chua duoc tiet lo ve euro 2016

Pháp sẽ mở màn EURO 2016 trước ngày khai mạc giải đấu ngày 9/6 bằng buổi hòa nhạc dưới chân tháp Eiffel ở thủ đô Paris. Sẽ có khoảng 80.000 khán giả đến xem bữa tiệc âm nhạc với sự tham gia của các nghệ sỹ hàng đầu thế giới như Enrique Iglesias, Ariana Grande, Christophe Mae, Louane, Florent Pagny, Kendji Girac, Soprano… Lễ khai mạc EURO 2016 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 10/6 theo giờ địa phương (1 giờ sáng ngày 11/6 giờ Việt Nam) tại sân vận động Stade de France. DJ David Guetta và Zara Larsson sẽ mở màn bằng ca khúc chính thức tại EURO 2016 “This One’s For You”.

Không gian âm nhạc điện tử sẽ được tiếp nối bằng màn trình diễn piano độc đáo của nghệ sỹ nổi tiếng Adam Gyorgy. Đồng hành cùng Gyorgy sẽ là DJ và nhà sản xuất âm nhạc đến từ Italia, Karmatronic. Cả hai sẽ tạo ra bầu không khí sôi sục, tạo cảm hứng cho hơn 800 tình nguyện viên đến từ hơn 60 quốc gia dựng lại lịch sử hào hùng của nước Pháp thông qua các tiết mục đặc sắc.

Giá vé EURO 2016

nhung dieu thu vi chua duoc tiet lo ve euro 2016

Vé xem các trận đấu tại EURO 2016 được chia làm 4 hạng, với mức giá dao động từ 25 đến 895 euro. Mỗi khán giả được phép mua tối đa 4 vé của một trận đấu, hoặc có thể mua gói “Follow My Team” để đi theo cổ vũ ở tất cả các trận đấu của đội tuyển quốc gia nước mình hoặc đặt vé để theo dõi một mạch từ vòng bảng đến trận chung kết.

Bên cạnh 4 loại vé thông thường ở các khán đài, còn có gói Golden Package và Platinum Package giành cho khu vực VIP, nơi mức vé tối thiểu là 780 euro/người/trận cho đến loại vé cao nhất là 2.130/người/trận. Tại khu vực VIP, các vị khách không chỉ được chứng kiến trận đấu từ góc nhìn đẹp nhất mà còn được hưởng những tiện nghi cao cấp như tiệc rượu, buffet, nhạc sống… và thời gian phục vụ kéo dài từ 3 tiếng trước trận đấu đến 90 phút sau khi trận đấu kết thúc.

Tiền thưởng

nhung dieu thu vi chua duoc tiet lo ve euro 2016

Tổng số tiền thưởng cho các đội bóng tại Vòng chung kết EURO 2016 được dự tính vào khoảng 300 triệu euro, tăng hơn 50% so với EURO 2012 được tổ chức tại Ba Lan và Ukraine. Khoản tiền này tăng lên chủ yếu là do sự điều chỉnh về số lượng đội tuyển tham dự. Bên cạnh đó, giải đấu năm nay có nhiều nhà tài trợ lớn, với tổng số tiền tài trợ lên tới hơn 450 triệu euro, gấp rưỡi so với EURO 2012. Số tiền 300 triệu tiền thưởng được phân bổ như sau: mỗi đội tham dự nghiễm nhiên nhận được 8 triệu euro.

Tại vòng bảng, mỗi trận hòa, họ lại nhận được thêm 500.000 euro; còn nếu thắng, số tiền nhận được là 1 triệu euro. 16 đội bóng xuất sắc vượt qua vòng bảng sẽ được nhận 1,5 triệu euro/đội. Nếu tiếp tục lọt vào tứ kết, họ sẽ nhận thêm 2,5 triệu euro/đội, tới bán kết là 4 triệu euro/đội. Đội thua cuộc trong trận chung kết được nhận 5 triệu euro; còn nếu thắng, tiền thưởng sẽ là 8 triệu euro. Đội vô địch có thể thu về 27 triệu euro.

Khách sạn ở Pháp

nhung dieu thu vi chua duoc tiet lo ve euro 2016

Các khách sạn địa phương tại Pháp đã tăng giá hơn 165% so với ngày thường, nhiều nơi ghi nhận mức tăng lên đến 400%. Hiện chỉ một số rất ít các phòng còn sót lại và chúng chỉ có thể được thuê với cái giá trên trời. Đơn cử như trận đấu mở màn vào ngày 11/6, Wales gặp Slovakia, người hâm mộ sẽ phải trả trung bình 225 USD cho khách sạn 3 sao vào ngày diễn ra trận đấu.

Ở Marseille, nơi Anh đấu trận đầu tiên với Nga ngày 11/6, 94% số phòng đã được đặt kín. Hiện chỉ còn một số lượng nhỏ khách sạn 3 sao còn phòng trống với mức giá thấp nhất là 185 USD/phòng đôi, tăng 72% so với giá ngày cuối tuần trước đó.

Ước tính khoảng 50.000 cổ động viên Anh được dự đoán sẽ qua Pháp kể từ ngày 10/6 tới vì nhiều người tin rằng đây là cơ hội tốt nhất cho nước Anh giành lại vinh quang kể từ năm 1996. Hơn nữa, đây là lần đầu tiên Wales xuất hiện trong 58 năm qua, vì thế không có gì là khó hiểu khi tất cả các phòng đều đã kín chỗ.

nhung dieu thu vi chua duoc tiet lo ve euro 2016 Mê EURO có thể mất vợ!
nhung dieu thu vi chua duoc tiet lo ve euro 2016 Garden Bale bị cấm 'làm chuyện ấy' trong dịp EURO 2016
nhung dieu thu vi chua duoc tiet lo ve euro 2016 Euro 2016: Paris căng mình trước giờ G

Gia Trung

Phụ Nữ Việt Nam