Những điều nên nhớ để hàm răng trắng hơn

07:00 | 18/11/2013

1,289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một hàm răng xỉn màu khiến chị em cảm thấy tự ti về nụ cười của mình. Vì nhiều lý do, không phải ai cũng dám hoặc có khả năng tân trang hàm răng của mình. Vậy hãy nhớ những bí quyết đơn giản sau đây để có nụ cười tự tin hơn.

1. Chọn tông phấn có ánh đồng

Phấn tông trắng hoặc tông nâu đều khiến hàm răng xỉn màu càng bị lộ nhược điểm. Hãy chọn cho mình tông phấn có ánh đồng để làm giảm tối đa màu vàng của răng.

2. Luôn sử dụng bàn chải đánh răng kết hợp với chỉ nha khoa.

Không phải chỉ chải sạch răng là răng sẽ sạch. Nhiều thực phẩm và nước màu bám vào kẽ răng và dần hình thành các mảng ố xấu xí giữa các khe răng.

3. Sử dụng son bóng tông màu mát: xanh, tím…

Các chuyên gia trang điểm khuyên rằng: Nếu bạn có hàm răng xỉn màu, nên sử dụng son bóng có tông màu mát như màu xanh, màu tím.. chứ không nên sử dụng màu son bóng màu hồng, màu cam, màu đỏ bởi những màu nóng sẽ khiến cho hàm răng thêm xỉn màu hơn. Thực tế, màu son sẽ tạo nên những hiệu ứng màu sắc khiến răng bạn có thể trắng lên hoặc xỉn đi. Vì vậy, nên chú trọng việc chọn cho mình những màu son phù hợp.

4. Nếu bạn vừa uống nước có chất axit, hãy chờ 30 phút sau mới nên đánh răng.

Các loại nước quả như cam, dứa, chanh, bưởi đều có chứa chất axit tự nhiên. Nếu bạn nghĩ rằng ngay sau khi uống những loại nước quả này cần đánh răng ngay để cho răng không bị ố thì bạn đã nhầm. Việc đánh răng như vậy sẽ khiến chất axit càng tác động sâu vào bề mặt răng do tác động của bàn chải và khiến mòn men răng, làm mất đi các chất bảo vệ của răng và hàm răng bạn về lâu dài chắc chắn sẽ xỉn màu.

5. Son môi không bóng tông màu đỏ  là giải pháp hữu hiệu khiến răng trông trắng hơn.

 

Sử dụng son đỏ hoặc son tông màu xanh là sự lựa chọn hiệu quả đối với những người muốn che đi hàm răng xỉn màu. Nhưng hãy nhớ rằng, đừng kết hợp nó với son bóng. Và tùy vào độ xỉn của răng mà bạn nên đánh với mức độ đậm hoặc nhạt.

6. Nhớ ăn nhiều các loại quả giòn và rau.

Nên ăn nhiều các loại trái cây giòn như táo, lê, ổi… Việc cắn ngập răng các loại quả này sẽ là công cụ hữu hiệu để tẩy đi các chất bẩn trên răng của bạn.

7. Luôn luôn sử dụng ống hút đối với các loại nước màu.

Ống hút nhựa là yếu tố cần thiết nếu bạn muốn răng luôn sáng và sạch. Hãy dùng ống hút đối với tất cả các loại nước màu, kể cả rượu vang. Đương nhiên, trên bàn tiệc thì bạn vẫn phải dùng ly nhưng sau khi uống một ngụm rượu vang nên uống ngay một ngụm nước trắng để răng không bị nhiễm màu. Khi đi xa bạn quên mang theo uống hút thì nên súc miệng ngay sau khi uống nước màu để hạn chế màu của nước làm răng ố vàng nhé!

Lý Nhung (Theo Cosmopolitan)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps