Những điều này sẽ chứng tỏ MU chọn Mourinho là sai lầm

16:00 | 26/05/2016

339 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khả năng rất lớn, Mourinho sẽ là tân HLV của MU. “Người đặc biệt” tới Old Trafford trong sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy nhiên, không phải ai cũng tin vào khả năng thành công của ông. Cùng tờ Goal chỉ ra 10 lý do cho rằng MU đã sai lầm khi mời Mourinho.  

Chiến thuật lỗi thời

Kể từ khi tiếp quản Real Madrid năm 2010, Mourinho đã không hề có cải tiến về mặt chiến thuật. Ông vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1. Mặc dù “công thức” này vẫn sử dụng rộng rãi ở Premier League nhưng rất ít “ông lớn” ở châu Âu còn sử dụng (Barcelona, ​​Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Juventus hay Atletico Madrid). Cùng với đó, ông cũng cứng nhắc trong cả sự thực dụng của mình khi luôn sử dụng hệ thống gồm 4 hậu vệ và 2 tiền vệ trụ.

nhung dieu nay se chung to mu chon mourinho la sai lam
HLV Mourinho không có cải tiến chiến thuật trong những năm qua

Kẻ thù của bóng đá đẹp

Một trong lý do khiến MU sa thải Van Gaal là sự… nhàm chán bởi lối chơi kiểm soát bóng nhạt nhòa, thiếu hiệu quả. Tuy nhiên, họ lại rước về một HLV chỉ chăm chăm chơi phòng ngự phản công. Ông luôn chủ trương phá lối chơi của đối thủ hơn là tổ chức tấn công.

Không ưa sử dụng cầu thủ trẻ

Van Gaal đã để lại di sản gồm nhiều cầu thủ tài ba như Anthony Martial, Marcus Rashford, Jesse Lingard, Cameron Borthwick-Jackson hay Timothy Fosu-Mensah. Dù vậy, tương lai của họ sẽ bị đe dọa sau khi HLV Mourinho tiếp quản MU. Trong quá khứ, “Người đặc biệt” không giỏi trong việc sử dụng cầu thủ trẻ. Thay vào đó, HLV Mourinho chỉ ưa sử dụng những ngôi sao thành danh.

Triết lý khác biệt với MU

Van Gaal, Sir Alex Ferguson… đều chủ trương chơi tấn công và họ xây dựng đội hình MU theo phong cách đó. Tuy nhiên, Mourinho lại là bậc thầy về phòng ngự, phản công (tức đối lập hoàn toàn so với triết lý của MU). Ông sẽ phải bắt đầu xây dựng lại CLB từ đầu.

Bậc thầy tranh cãi

Nhắc tới Mourinho, người ta nghĩ ngay tới những cuộc tranh cãi không dứt với trọng tài, các đồng nghiệp và thậm chí là cả… nữ bác sĩ (ở Chelsea). Có một điều cần chú ý, MU được xây dựng theo nguyên tắc đạo đức và sự tôn trọng. Đó là lý do Sir Bobby Charlton đã phản đối quyết định bổ nhiệm Mourinho trong thời gian dài.

nhung dieu nay se chung to mu chon mourinho la sai lam
Sự xuất hiện của Mourinho ở MU giúp Jorge Mendes có nhiều cơ hội làm ăn

Mối quan hệ thân thiết với Jorge Mendes

Bất cứ đội bóng nào Mourinho dẫn dắt, siêu cò Jorge Mendes đều “dính máu ăn phần”. Thậm chí, khi “Người đặc biệt” dẫn dắt Real Madrid, tay cò này từng có văn phòng riêng ở Bernabeu. Chắc chắn, trong thời gian “Người đặc biệt” cần quân ở MU, Jorge Mendes sẽ “tuồn hàng” vào CLB để hưởng lợi. Trong thời gian qua, báo giới Anh đề cập tới việc HLV Mourinho sẽ mang về André Gomes (Valencia), João Mário (Sporting Lisbon), những người đại diện của Jorge Mendes.

Chỉ thành công ngắn hạn

Trong suốt sự nghiệp, Mourinho chưa bao giờ thành công ở CLB quá 3 mùa. Ông trở lại Chelsea để xây dựng triều đại giống như Sir Alex Ferguson ở MU. Dù vậy, chiến lược gia người Bồ cũng bị sa thải sau chưa đầy 3 năm.

Sự “va chạm” ở thượng tầng

Phó chủ tịch Ed Woodward là người muốn đưa Mourinho về Old Trafford từ lâu nhưng những vị cố vấn như Sir Alex Ferguson, Sir Bobby Charlton đều không đồng ý phương án này. Nếu Mourinho thất bại, không khí ở thượng tầng CLB sẽ vô cùng căng thẳng.

nhung dieu nay se chung to mu chon mourinho la sai lam
Mourinho không có thành tích tốt trước Pep Guardiola

Thành tích nghèo nàn của Mourinho trước Pep Guardiola

Tới MU, Mourinho sẽ phải đối diện với thử thách lớn nhất mang tên Pep Guardiola, người sẽ dẫn dắt đại kình địch Man City. Trong quá khứ, HLV Mourinho không có thành tích đối đầu tốt trước Pep Guardiola. Ông chỉ thắng 3/16 lần đối diện với “tướng” Pep (hòa 6, thua 7).

Vấn đề chuyển nhượng

MU đã chi khoảng 300 triệu bảng kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu nhưng họ vẫn không thể trở lại đúng đẳng cấp. Khả năng CLB sẽ chi ra số tiền không kém như vậy dưới triều đại của Mourinho. Tuy nhiên, trong quá khứ, ông đã không ít lần nếm trải thất bại ở các vụ Ricardo Quaresma, Amantino Mancini, Juan Cuadrado hay Nuri Sahin… Bên cạnh đó, ông bán đi hàng loạt cầu thủ như Kevin De Bruyne, Mohamed Salah hay Arjen Robben, những người tỏa sáng rực rỡ sau đó.

nhung dieu nay se chung to mu chon mourinho la sai lam Chelsea có thể kiếm bộn tiền từ M.U vì Mourinho

H.Long

Dantri