Những điều chưa biết về Á hậu Hà Thu

21:07 | 15/12/2015

27,097 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hà Thu đang là đại diện tiềm năng của nhan sắc Việt tại đấu trường nhan sắc Hoa hậu Liên lục địa - Miss Intercontinental 2015 đang diễn ra tại Đức. 

1. Nếu như Lan Khuê, Phạm Hương đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng tại hai đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh là Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ thì tại Hoa hậu Liên lục địa, Hà Thu cũng là một đại diện nhan sắc Việt được nhiều người rất kỳ vọng.

So với như Lan Khuê hay Phạm Hương thì Thu chỉ là đàn em rất mới trong nghề. Thu đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Đại dương đầu năm 2014, đây cũng chính là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Hoa hậu năm đó là người đẹp đến từ Cần Thơ, Đặng Thu Thảo.

nhung dieu chua biet ve a hau ha thu
Á hậu Hà Thu

Sau khi đăng quang, Hà Thu không tham gia hoạt động showbiz như nhiều người đẹp khác mà quay về lại quê hương để hoàn thành chương trình đại học, chuyên ngành Du lịch.

Thu nói, giai đoạn mới đăng quang Á hậu Đại dương, Thu không quen biết bất kỳ ai trong thành phố này. Cuộc sống nhộn nhịp, hối hả nơi đây hoàn toàn xa lạ với cuộc sống của Thu tại TP Huế. Thu muốn tham gia showbiz nhưng lại sợ, nên thôi. “ Trước đây em dại lắm anh ạ, toàn bị bắt nạt. Em không biết mình nên bắt đầu từ đâu, nên chơi với những ai vì người này thì nói người kia xấu và ngược lại”, Thu chia sẻ.

Nhưng rồi đến đầu năm nay, người đẹp sinh năm 1992 Hà Thu đã chính thức vào Sài Gòn lập nghiệp. Dẫu chưa quen biết nhiều về cuộc sống và con người nơi đây nhưng những ước mơ, hoài bảo cháy bỏng của tuổi trẻ đã chiến thắng những phân vân, lo lắng của Thu. Cô nói, thật ra ý định vào Sài Gòn lập nghiệp đã hình thành từ rất sớm. Thu cảm thấy mình phù hợp với cuộc sống nơi đây, nơi hứa hẹn sẽ cho Thu nhiều cơ hội và trải nghiệm thú vị. Sài Gòn như là một “miền đất hứa” với Thu vậy!

nhung dieu chua biet ve a hau ha thu

Trước khi lên đường sang Đức dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2015 tuần trước, Thu có “khoe” với tôi rằng cô và nhóm bạn chuẩn bị khai trương quán bún bò Huế tại TP HCM, quán sẽ có nhiều nét rất đặc trưng. Đây cũng là dự án khởi đầu cho kế hoạch kinh doanh, trở thành một nữ doanh nhân của Thu.

Song song đó, Thu cũng tham gia các hoạt động showbiz. Tuy nhiên, Thu sẽ có cách hoạt động rất riêng. Thu tham gia nghệ thuật là vì đam mê của mình chứ không nhất định phải nổi tiếng bằng mọi giá hay để kiếm tiền. Có thể, Thu sẽ đóng phim nếu có vai diễn phù hợp và xem như đó là một trải nghiệm mới của bản thân mình!

2. So với Lan Khuê hay Phạm Hương, Thu có thiệt thời hơn về thời gian chuẩn bị trước khi lên đường thi Hoa hậu Liên lục địa. Nếu như Lan Khuê, Phạm Hương đã được đào tạo, chọn lựa từ những cuộc thi nhan sắc lớn trước đó thì Hà Thu không như vậy. Cô mới nhận được lời mời từ Ban tổ chức khoảng 2 tháng trước khi chính thức lên đường.

Cô gái Huế này còn mất thời gian 2 tuần để suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định có đi thi hay không. 

nhung dieu chua biet ve a hau ha thu
Hà Thu tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2015, Đức

Nhưng không phải vì thế mà Thu không tự tin về khả năng tỏa sáng của mình. Dẫu thời gian chuẩn bị chính thức là ít nhưng gần hai năm qua, kể từ sau khi đăng quang Á hậu Đại dương 2014, Thu gần như đã “chuẩn bị” cho mình mỗi ngày. Đó là việc liên tục trao dồi từ kiến thức, kỹ năng sống đến rèn luyện sức khỏe, hình thể.

Thu của thời mới đăng quang so với bây giờ, khác rất nhiều. Thu đã trưởng thành hơn, tự tin và xinh đẹp hơn!

Hoa hậu Liên lục địa là cuộc thi nhan sắc thiên về kỹ năng trình diễn và hình thể. Mà hai phần này thì Thu đủ tự tin vì đã chuẩn bị khá chu đáo. Tiếng Anh của Thu không phải xuất sắc nhưng có thể giao tiếp khá tốt sau thời gian rèn luyện hằng ngày với giáo viên bản ngữ; và tiếng Đức của Thu cũng đủ dùng để trò chuyện cùng người bản địa, nơi diễn ra cuộc thi.

nhung dieu chua biet ve a hau ha thu

Hà Thu nói: “Với Thu, yếu tố quan trọng nhất chính là nội lực bên trong, cụ thể là kiến thức và sự tự tin. Trong cuộc thi thì ai cũng xinh đẹp nên quan trọng là mình phải biết cách riêng để tỏa sáng giữa đám đông”.

Hỏi Thu có áp lực không? Thu trả lời ngay là không, bởi Thu đủ tự tin về bản thân, đủ nhiệt huyết để thể hiện hết khả năng của mình tại cuộc thi. Còn kết quả thế nào thì ngoài tài năng, đôi khi là còn tùy vào chữ “duyên”. Như chính danh hiệu Á hậu 1 Đại dương cũng từng được xem là một cái duyên rất lớn đối với Hà Thu trong đời này vậy!

Link bình chọn cho Á hậu Lê Thị Hà Thu tại Miss Intercontinental 2015: http://www.pageantvote.net/pageants/363/contestants/3343

 

Lê Trúc

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.