Những điểm nhấn của bóng đá thế giới trong tuần qua

13:00 | 13/05/2012

682 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Câu lạc bộ Juventus lên ngôi vô địch Serie A trước 1 vòng đấu, Atletico Madrid đăng quang tại Europa League hay câu lạc bộ từng vô địch giải Ngoại hạng Anh Blackburn Rover chính thức xuống hạng… là  những điểm nhấn của bóng đá quốc tế tuần vừa qua.

Juventus lên ngôi vô địch Serie A.

Ở vòng đấu thứ 37, trong khi AC Milan đại bại trước Inter trong trận derby thành Milan với tỷ số 2-4 thì ở trận đấu cùng giờ Juventus đã vượt qua Cagliari với tỷ số nhẹ nhàng 2-0. Với kết quả này, Juventus đã chính thức trở thành tân vương của Serie A sớm trước 1 vòng đấu, nhiều hơn AC Milan 4 điểm. Đây là chức vô địch Serie A đầu tiên của Juve sau 9 năm xa cách (từ năm 2003).

Atletico Madrid đăng quang tại Europa League

Cú đúp bàn thắng của Falcao và "phát đạn” kết thúc số phận trận đấu của Diego đã giúp Atletico Madrid đánh bại Athletic Bilbao một cách thuyết phục để đăng quang tại Europa League.

Một chiến thắng không thể ấn tượng hơn cho Atletico

Dù kiểm soát bóng ít hơn đội bóng xứ Basque nhưng Atletico vẫn tạo được một thế trận vững chắc, tung ra nhiều pha dứt điểm và mang đến sự hiệu quả tối đa. Các đường lên bóng của họ cho thấy sự biến hóa khôn lường, sự gắn kết trong lối chơi, đã đánh sập mọi ý tưởng của Bilbao. Họ đã lên ngôi Europa League 2012 theo cách thuyết phục nhất có thể.

Thua Wigan 0-1, Blackburn Rover chính thức xuống hạng

Đội bóng từng lên ngôi tại Premier League mùa giải 1994 – 1995, Blackburn Rover sẽ phải xuống chơi tại Championship kể từ mùa tới sau trận thua Wigan 0-1 rạng sáng ngày 8/5. Sau vòng 37, Blackburn được 31 điểm, kém đối thủ ngay phía trên Bolton 4 điểm và sớm chia tay Premier League trước 1 vòng.

Blackburn xuống hạng thực sự là một nỗi buồn với NHM đội bóng này. Kể từ khi giải vô địch Anh đổi tên thành Premier League năm 1992, họ là đội hiếm hoi được ngồi cùng mâm với 3 đại gia Man United, Arsenal và Chelsea khi đăng quang ở mùa giải 1994/95. Tuy nhiên, với chính sách nhân sự thiếu hợp lý, đội bóng này đã sa sút không phanh.

Beckham giàu nhất làng thể thao Vương quốc Anh

Tờ Sunday Times vừa công bố kết quả điều tra cho thấy David Beckham là VĐV giàu nhất Vương quốc Anh với tổng tài sản lên tới 160 triệu bảng. Tuy đã 37 tuổi và qua thời đỉnh cao từ lâu nhưng trong năm vừa qua, cựu cầu thủ điển trai của Manchester United và Real Madrid này vẫn nhét túi 25 triệu bảng.

Ngoài tiền lương nhận được từ LA Galaxy, Beckham còn nhận được những khoản thù lao béo bở từ các hợp đồng quảng cáo. Đáng chú ý nhất là riêng việc bắt tay với hãng đồ lót Giorgio Armani và H&M giúp anh thu về 18 triệu bảng trong năm qua. Nếu tính thêm số tiền của cô vợ Victoria cũng như những bất động sản mà họ đang sở hữu ở Beverly Hills, Dubai và Anh thì tổng tài sản của Beckham phải lên đến gần 200 triệu bảng.

Nesta quyết định chia tay Milan

Alessandro Nesta, một tượng đài của bóng đá Italia sẽ nói lời chia tay với những ngày tháng đỉnh cao sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 10/05 vừa qua, trung vệ kỳ cựu người Italia chính thức thông báo chia tay Rossoneri sau 10 năm gắn bó. Nesta cảm thấy không còn đủ thể lực để tham dự những trận cầu đỉnh cao. Trong khoảng thời gian khoác áo Milan, trung vệ 36 tuổi này góp phần giúp đội bóng giành 2 Scudetto và 2 chức vô địch Champions League. Nesta tiết lộ muốn sang giải nhà nghề Mỹ thi đấu trước khi treo giầy.

Huấn luyện viên Enrique sẽ rời AS Roma

Ngày 12/05, CLB AS Roma và HLV Luis Enrique đã tuyên bố sẽ chính thức kết thúc hợp đồng vào cuối mùa giải này.

HLV Luis Enrique

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Tây Ban Nha, Roma chỉ đứng thứ 7 Serie A với 53 điểm (hết vòng 37) và mất tham vọng giành 1 suất tham dự cúp châu Âu mùa tới. Luis Enrique khẳng định nguyên nhân chủ yếu khiến ông rời Roma là do hậu quả từ mối quan hệ không tốt với giới truyền thông Italia. Còn theo Franco Baldini (GĐĐH Roma), Enrique phải chịu trách nhiệm về kết quả đáng thất vọng trên khi đã được tăng cường nhân sự như: Miralem Pranjic, Fernando Gago, Simon Krajer, Erik Lamela, Bojan Krkic… với tổng số tiền hơn 80 triệu USD.

Sau khi Enrique xác nhận ra đi, báo chí Italia cho rằng Roma sẽ mời lại Vincenzo Montella, người từng giữ vai trò HLV tạm quyền hồi cuối mùa giải 2011 và vừa giúp CLB Catania trụ hạng thành công.

Kompany đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League”, Alan Pardew đoạt giải “Huấn luyện viên xuất sắc nhất Premier League”

Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany của Man City đã vinh dự nhận phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2011/12” do Barclays trao tặng. Cầu thủ quốc tế 26 tuổi người Bỉ đã có đóng góp hết sức quan trọng giúp Man City lật đổ vị thế số 1 của Man United và đang cùng Man "xanh” hướng đến chức vô địch Anh đầu tiên sau 44 năm.

HLV Alan Pardew và Đội trưởng Vicent kompany

Trong khi đó, ở danh mục HLV Alan Pardew của câu lạc bộ Newcastle United đã vượt qua hàng loạt các huấn luyện viên lão làng như Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger để trở thành người xuất sắc nhất. Câu lạc bộ Newcastle dưới sự dẫn dắt của HLV Pardew đang đứng thứ 5 tại giải Ngoại hạng Anh, vị trí cao nhất kể từ mùa bóng 2003-2004 và đang tràn đầy cơ hội tham dự Champions League mùa giải tới khi chỉ kém 2 đội xếp trên là Tottenham và Arsenal lần lượt 1 và 2 điểm.

Xuân Tiến (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.