Những điểm đón tết ở Sài Gòn

19:19 | 01/02/2016

812 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân, TP HCM tổ chức nhiều hoạt động để người dân và du khách vui xuân, mua sắm tết.

nhung diem don tet o sai gon

Ấm lòng những chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy

Từ sáng ngày 30/1, gần 2.600 hành khách, đặc biệt là sinh viên đang học tập tại TP HCM được những “Chuyến xe mùa xuân – tết sum vầy” đưa về quê đón tết.

Trong đó, những điểm nổi bật như đường hoa Nguyễn Huệ, Hội Hoa xuân, các khu vui chơi, Phố ông Đồ, đường sách, các chợ hoa trước tết...

Đường hoa Nguyễn Huệ được khai mạc từ 19 giờ tối 5/2 đến ngày 12/2 (tức từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 5 tết).

nhung diem don tet o sai gon
Phối cảnh Đường hoa Nguyễn Huệ

Hội Hoa xuân Tết Bính Thân năm nay được mở cửa sớm hơn mọi năm, kéo dài 12 ngày, từ ngày 3/2 đến hết ngày 14/2 với rất nhiều loại hoa lạ và độc đáo.

Địa điểm tổ chức tại khu vực công trường Quốc Tế và công viên văn hóa Tao Đàn, quận 1.

Hội Hoa xuân trưng bày 3.000 hiện vật, với nhiều bộ sưu tập lan rừng đột biến, có kích thước khá lớn như long tu, thủy tiên, đại ý thảo. Cạnh đó là bộ sưu tập xương rồng, kiểng nội thất mới lạ, quý hiếm.

nhung diem don tet o sai gon
Phối cảnh Hội Hoa xuân tại công viên Tao Đàn

Các khu vui chơi như Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo cầm viên... cũng trang hoàng, tổ chức nhiều hoạt động để người dân TP HCM và du khách vui chơi dịp tết cổ truyền.

nhung diem don tet o sai gon
Khu du lịch Đầm Sen

Phố Ông Đồ đang đón khách tham quan tại khu vực Nhà Văn hóa Thanh niên trên vỉa hè đường Phạm Ngọc Thạch và đường Nguyễn Thị Minh Khai, trở thành một trong những địa điểm thu hút khá nhiều người đến xin chữ, mua tranh, chụp hình.

nhung diem don tet o sai gon
Phố Ông Đồ

Lễ hội đường sách Tết Bính Thân với chủ đề “TPHCM – Hòa bình Thịnh vượng Phát triển” sẽ tổ chức từ ngày 5/2 đến 12/2 trên các tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, quận 1 diễn ra song song với đường hoa Nguyễn Huệ.

nhung diem don tet o sai gon
Đường sách

Ngoài các chợ hoa cấp thành phố tại Công viên 23/9, Lê Văn Tám và Gia Định, năm nay TP HCM còn có 128 chợ hoa Tết được tổ chức tại 21 quận, huyện, từ ngày 1/2.

nhung diem don tet o sai gon
Chợ hoa ngày tết

Vũ Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc