Thứ ba 24/04/2018 19:47

Những cung đường nguy hiểm và đáng sợ nhất thế giới

16:33 | 04/01/2018

|
Những tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới này mang đến cho hành khách cơ hội vừa chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp, vừa cảm thấy rùng mình sởn gai ốc.  

Đường sắt Maeklong, Thái Lan

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Thoạt nhìn, chợ Maeklong cũng giống như hàng trăm khu chợ khác của Thái Lan, tuy nhiên chỉ khi nghe thấy tiếng còi tàu, các sạp hàng tại khu chợ này mới bắt đầu dọn sang hai bên để lộ ra đường tàu ở giữa, lúc đó chúng ta mới nhận ra sự khác biệt của khu chợ này.

Sân bay quốc tế Princess Juliana, Hà Lan

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Một máy bay trung bình cần ít nhất 2.400m đường băng để hạ cánh an toàn. Tuy nhiên, sân bay Quốc tế Princess Juliana có đường băng rất ngắn ngủi, chỉ khoảng 2.200m, mặc dù sân bay này cho phép các loại máy bay cỡ lớn như A340, A747... hạ cánh. Không chỉ vậy, mỗi lần cất hạ cánh, những chiếc máy còn phải bay ngang qua một bãi biển khi chỉ cách đầu người tắm biển vài mét.

Đường sắt chết, Thái Lan

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Đường sắt Miến Điện hay còn gọi là "đường sắt chết" nằm ở tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan, giáp với Myanmar. Tuyến đường được xây dựng dưới sự cai trị của Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới thứ II, xuyên qua các khu rừng rậm và những ngọn núi cheo leo. Sở dĩ được đặt tên “đường sắt chết” là bởi 90.000 lao động dân sự và 12.000 tù binh chiến tranh đã bỏ mạng trong quá trình xây dựng tuyến đường.

Sân bay Gisborne, New Zealand

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Nằm trên bờ biển phía đông của Đảo Bắc ở New Zealand, sân bay Gisborne là một trong những sân bay đặc biệt vì có đường sắt đi ngang qua đường băng. Tuyến đường Palmerston North - Gisborne có xe lửa chạy qua cả ngày, vì vậy sân bay và cơ quan đường sắt luôn phải thống nhất để phòng tránh tai nạn. Dù vậy, đôi khi vẫn có thể bắt gặp tàu hỏa và máy bay xuất hiện cùng lúc.

Đường hầm Guoliang, Trung Quốc

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Đường hầm Guoliang là đường hầm xuyên qua vách đá trên núi Taihang ở Trung Quốc. Nó được đào và xây dựng bởi người dân địa phương. Đường hầm dài 1,2km và chỉ rộng 4m. Từ khi lưu thông, đường hầm đã lọt vào top những tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới.

Sân bay Saba

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Sân bay Saba nằm cách đảo Sint Maarten 45km về phía nam, là một trong bốn quốc gia thành viên của Vương quốc Hà Lan, được coi là một trong những sân bay nguy hiểm nhất trên thế giới. Với chiều dài 400m, sân bay Saba có đường băng thương mại ngắn nhất trên thế giới, khiến cho việc hạ cánh trở thành một nhiệm vụ khó khăn cho mọi phi công khi chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể gây ra thảm kịch lớn.

Tàu xuyên mây, Argentina

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Tuyến đường sắt kết nối Tây Bắc Argentina với biên giới Chile đi qua dãy núi Andes có độ cao 4.220m so với mực nước biển, là tuyến đường sắt cao thứ 5 trên thế giới. Với những cung đường xoắn ốc, zíc zắc, cung đường sắt này xuyên qua 21 đường hầm và 13 cầu ngoạn mục.

Đường sắt Chennai-Rameshwaram, Ấn Độ

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Tuyến đường sắt này kết nối đảo Rameshwaram với lục địa Nam Ấn Độ (Chennai). Cây cầu 103 tuổi này có bệ đỡ rất thấp, với chiều dài khoảng 2km. Khi di chuyển trên cây cầu, người ta sẽ không thể nhìn thấy gì ngoại trừ nước và cảm giác như tàu đang "run rẩy" qua biển.

Đường Kabul-Jalalabad, Afghanistan

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Tuyến cao tốc huyết mạch nối hai tỉnh Kabul - Jalalabad (Afghanistan) được mệnh danh là “con đường nguy hiểm nhất thế giới”. Mỗi năm có khoảng 200 người chết và hàng nghìn người bị thương. Tuyến đường trải dài suốt 65km, với các làn đường hẹp quanh co chạy dọc theo các vách đá dựng đứng cao tới 600m luôn khiến các tài xế rùng mình.

Đường sắt Bangladesh

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Đông đúc, chen lấn xổ đẩy là cảnh tượng phổ biến trên các đoàn tàu của Bangladesh. Bangladesh là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao nhất thế giới, nhưng mạng lưới đường sắt lại kém phát triển. Đây là lý do khiến hàng ngàn người Bangladesh phải chọn phương thức vận chuyển rủi ro này.

Hạ cánh ở Nam Cực

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Vùng đất giá lạnh nhất hành tinh này không có đường băng trải nhựa. Khó khăn nhất đối với các phi công là khi cất và hạ cánh. Trọng lượng của may bay là điều được đặc biệt coi trọng. Tất cả các máy bay đều được kiểm tra trọng lượng nghiêm ngặt để đảm bảo không làm vỡ mặt băng khi hạ cánh. Mặt khác, khả năng dễ bị mắc kẹt trong tuyết cũng là một trong những vấn đề đáng lo ngại.

Đường cao tốc James W. Dalton, Mỹ

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Đường cao tốc James W. Dalton hay còn gọi là đường cao tốc Alaska 11, là một trong những con đường thách thức nhất hành tinh. Đường dài 670km bắt đầu từ đường cao tốc Elliot ở Fairbanks và kết thúc tại Deadhorse gần Bắc Băng Dương. Chỉ có khoảng 1.000 người dân sinh sống và 3 trạm xăng trên toàn bộ tuyến đường. Đi trên tuyến đường nổi tiếng này, bạn sẽ phải đương đầu với nhiệt độ lạnh cóng, băng trơn tuột, gió mạnh, độ dốc lớn…

Cầu sông Vitim, Siberia

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Nằm ở Siberia, sông Vitim là một nhánh của sông Lena. Cầu bắc qua sông Vitim dài khoảng 570m, có chiều rộng chỉ khoảng 2m và không có thành lan can bảo vệ hay bất cứ thiết bị nào đảm bảo an toàn cho xe cộ qua lại. Vượt qua cây cầu có kết cấu kim loại rỉ sét phủ các tấm gỗ cũ kỹ trong điều kiện thời tiết giá lạnh là thách thức không nhỏ với bất kỳ ai.

Tàu hỏa Mumbai, Ấn Độ

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Đường sắt Ấn Độ là một trong những mạng lưới đường sắt lớn nhất và sôi động nhất trên thế giới. Các tuyến đường sắt tại Mumbai đang bị quá tải nặng nề với khoảng 7,6 triệu người di chuyển mỗi ngày.

Đèo Zoji La, Ấn Độ

nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
nhung cung duong nguy hiem va dang so nhat the gioi
Đèo Zoji La không chỉ là một con đường, nó còn là sợi dây kết nối người dân Ladakh với phần còn lại của thế giới. Con đường núi dài 9km kết nối Kashmir đến Ladakh, lượn quanh ngọn núi cao 3.528m, một bên không có lan can bảo vệ, bên còn lại là vách núi cao sừng sững.

Diệu Linh

Theo Bright Side

Share on Google+