Những cô gái say đắm kẻ sát nhân ở trong tù

15:33 | 27/02/2020

1,602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một trong những chuyện khó tin nhất tại Mỹ trong năm 2014: Kẻ sát nhân hàng loạt Charles Manson, 80 tuổi, vừa được cấp phép cưới vợ đằng sau song sắt. Và đối tượng kết hôn của phạm nhân này là một cô gái 26 tuổi, tên là Afton Elaine Burton.

Charles Manson

Thời gian gần đây, tại Mỹ, nhiều phụ nữ trẻ, xinh đẹp, tiếng tăm, xuất thân trong các gia đình gia giáo bỗng dưng mê những tên giết người hàng loạt như điếu đổ. Có những cô nàng chỉ ngoài 20 tuổi nhưng phải lòng tên sát nhân nguy hiểm ngoài 80 tuổi…

Cô gái xinh đẹp Burton biết tới Manson – kẻ tham gia 7 vụ giết người từ năm 17 tuổi, trong quá trình tìm hiểu tư liệu cho bài viết của mình về môi trường. Sau đó, cô bắt đầu thư từ qua lại với hắn ta vào lúc Manson đã 71 tuổi.

Tình yêu nảy nở từ đó dù khoảng cách tuổi tác là rất lớn. Afton Elaine Burton trở thành một trong những bóng hồng yêu say đắm kẻ sát nhân nổi tiếng nhất trên thế giới.

Hai năm sau đó, Burton rời khỏi nhà ở bang Illinois với khoản tiền 2.000 USD tiết kiệm để tới bang California với mục đích được ở gần Manson. Thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, Burton tới thăm Manson. Họ được gặp nhau 5 tiếng. Biệt danh "Ngôi sao" của Burton cũng là do Manson đặt cho cô.

nhung co gai say dam ke sat nhan o trong tu

Afton Elaine Burton và Charles Manson

Burton điều hành mạng lưới những người ủng hộ Manson, cũng như Facebook chính thức của tên này. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, Burton nói: "Mọi người có thể nghĩ tôi điên rồ, nhưng họ không biết. Với tôi, đó là điều đúng đắn".

Bỏ nhà để chuyển tới sống gần nhà tù nơi kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng bị giam giữ, cô gái Mỹ 26 tuổi luôn tin rằng chỉ có cách kết hôn với ông ta, cô mới có thể tiếp cận nhiều chứng cứ hơn nhằm chứng minh người tình của mình vô tội.

Giấy phép kết hôn cho đôi “cọc lệch” này do hạt Kings County, bang California, cấp ngày 7-11 cho phạm nhân Charles Manson, 80 tuổi, và có thời hạn trong vòng 90 ngày sau đó phải nộp lại. Với giấy phép này, kẻ giết người khét tiếng sẽ kết hôn cùng Afton Elaine Burton, 26 tuổi, ở thành phố Corcoran.

"Ai cũng biết đó là sự thật và đám cưới sẽ diễn ra. Tôi yêu anh ấy và muốn bên cạnh người đàn ông này", Burton nói.

Năm 2014, cô gái 27 tuổi Burton Afton Elaine được cấp giấy phép kết hôn với kẻ giết người nổi danh Charles Manson – khi đó đã 80 tuổi. Mặc dù buổi lễ kết hôn không diễn ra nhưng 2 người cũng đã là vợ chồng.

Chân dung Charles

Charles Manson là tên tội phạm nổi tiếng đã từng cầm đầu một nhóm người trẻ, phần lớn là nữ, tham gia vụ giết 7 người. Hành động này được chúng xem là một phần trong kế hoạch kích động cuộc chiến phân biệt chủng tộc tại Mỹ. "Gia đình Manson" chuyên quy tụ các thành phần lang thang, bỏ nhà hay vô gia cư.

Manson đang lãnh án tù chung thân vì tội giết 9 người lớn và một thai nhi chưa chào đời tại Los Angeles vào năm 1969, trong số này có nữ diễn viên đang mang thai Sharon Tate, vợ của đạo diễn nổi tiếng Hollywood là Roman Polanski.

Tên sát nhân của giáo phái tự xưng “gia đình Manson” đã đâm và bắn chết các nạn nhân trong vòng 2 đêm liền nhau đã gây bức xúc trong dư luận.

Manson và 3 nữ sát thủ bị kết án tử hình nhưng được ân xá vào năm 1972 khi tiểu bang California tạm thời loại bỏ án tử. Đến năm 2012, đơn xin ân xá lần thứ 12 của Manson bị bác, và phạm nhân này phải đợi đến năm 2027 mới được nộp đơn lần nữa, lúc đó đương sự 93 tuổi, nếu còn sống.

Manson là kẻ cầm đầu một giáo phái cực đoan tại Mỹ. Cùng với các tín đồ cuồng tín, giáo phái này đã tổ chức giết người hàng loạt. Hắn đã bị kết án tù chung thân. Cho đến nay, kẻ sát nhân đã ngồi tù hơn 40 năm kể từ năm 1971.

nhung co gai say dam ke sat nhan o trong tu
Charles Manson bị kết án chung thân với tội danh Giết người hàng loạt.

Và có vẻ như viễn cảnh sống xa cách cùng tai tiếng giết người của tên này vẫn chưa đủ dọa cô dâu trẻ. Cô Burton cho hay lễ cưới sẽ được tiến hành trong thời gian sớm nhất, do giấy phép chỉ có hiệu lực trong 90 ngày.

Burton cho rằng đám cưới có thể diễn ra sớm hơn nếu Manson không có "một vài tình huống" trong tù. Hồi tháng 2-2014, Manson mắc thêm ba vi phạm: tàng trữ vũ khí, đe dọa cai ngục và không nộp mẫu nước tiểu.

Cơ quan Phục hồi nhân phẩm ở bang California xác nhận giấy phép kết hôn đã được chuyển tới cho nhà tù. Theo quy định, mỗi tù nhân California được lựa chọn một người hỗ trợ đám cưới. Người này sẽ lo giúp các giấy tờ thủ tục làm đám cưới theo yêu cầu của phạm nhân.

Thornton cho hay Manson có thể có đám cưới trong tù và mời một chủ lễ bên ngoài nhà tù cử hành hôn lễ cho họ. Manson và hôn thê của mình cũng được mời 10 khách không phải là tù nhân tới dự.

Luật của bang California cho phép phạm nhân kết hôn trong những buổi lễ được tổ chức hàng tháng tại phòng thăm nom của nhà tù. Tuy nhiên, nếu Manson cưới, hắn ta sẽ không được phép hưởng cái gọi là "chuyến viếng thăm gia đình" (một cách gọi khác của việc gần gũi vợ chồng trong lần người vợ thăm nuôi). Lý do là vì không có ngày tạm tha cho phạm nhân lĩnh án tù chung thân.

Burton luôn tin Manson vô tội. Cô cho rằng khi đã là vợ của Manson, cô có thể tiếp cận nhiều chứng cứ hơn để chứng minh Manson vô tội.

(Còn tiếp)

Hòa Thu